Xuất hiện dịch vụ cho thuê đồ nguyên bản cho giới chơi xe nâng cấp

Thứ 3, 27/12/2022 | 13:22
0
Dịch vụ cho thuê đồ nguyên bản (zin) lần đầu xuất hiện cho giới chơi xe nâng cấp

Mới đây, trên các hội nhóm trên mạng xã hội xuất hiện một tài khoản đã đăng tải về một bài viết về việc cho các xe ô tô nâng cấp đến hạn đăng kiểm mượn/thuê lại những phụ tùng, linh kiện zin với mức giá giao động từ 5 đến 15 triệu đồng cho một lượt.

Cụ thể, chủ tài khoản đã đăng: “Cách đây 1 tháng mình rao bán xe zin 99%, còn hạn đăng kiểm tới cuối tháng 6/2023 thì các anh mỉm cười ép giá, chê xe mình toàn đồ zin mà bán bằng giá “xe độ nhiều đồ chơi tới nóc”. Giờ xe các anh đến hạn đăng kiểm, sáng mắt chưa, hí hí hí”.

Bên cạnh đó, vị chủ xe bán tải này còn nói: “Hơm bán nữa, nhận cho thuê đồ zin để làm gì thì ai cũng biết nha: Cản trước sau zin: 5 triệu/lượt / Pô zin: 5 triệu/lượt / Bệ bước zin: 5 triệu/lượt / Đèn trước sau zin: 10 triệu/lượt / 4 mâm vỏ zin: 15 triệu/lượt

Lưu ý: Phí trên chưa bao gồm chi phí tháo gỡ lắp ráp. Chỉ cho thuê theo bộ như trên, không xé lẻ, chỉ cho thuê ngay sau khi có tem là lột ra trả lại không mang chạy ra đường. Chỉ cho thuê khu vực TP.HCM và đặc biệt là vui lòng KHÔNG TRẢ GIÁ”. 

Cũng đây, trên một nhóm hội trên mạng xã hội về ô tô, khá nhiều bài viết “than vãn” về việc bị rớt kiểm định (đăng kiểm) xe. Bên cạnh đó cũng nhiều chủ xe mừng rỡ vì đã thoát nạn vì thành công qua cửa ải này. Theo đó, một bài viết của một chủ xe chia sẻ kinh nghiệm về việc qua kiểm định nhận được nhiều lượt bình luận. Một trong số chủ xe trong này chia sẻ: “Những việc cần lưu ý là bảo dưỡng xe trước khi đi kiểm định gồm đèn, thắng (phanh), vỏ xe, cần gạt nước, gầm bệ, rô tuyn… Xe phải nguyên bản không độ, mua sao để nguyên zin của nhà sản xuất. Đặc biệt là phải đi thật sớm (từ 1 - 2 giờ sáng là đã có người đi rồi)”.

Vị chủ xe này còn cho biết thêm anh đi từ 6 giờ sáng nhưng bốc số thứ tự tới số 35 và Trung tâm Đăng kiểm phát tới số 40 là ngừng nhận hồ sơ. Phía dưới nhiều chủ xe khác cũng đặt câu hỏi: “Mọi người cho mình hỏi xe mua về lắp thêm camera hành trình và cảm biến lùi có bị loại đăng kiểm không.

Ảnh minh họa

Còn khoảng 10 ngày nữa xe mình đến hạn kiểm định”. Một chủ xe khác cũng chia sẻ câu chuyện rớt kiểm định của mình: “Hôm nay tôi cũng bị trượt vòng 1 vì lỗi “trượt ngang bánh dẫn lái 19mm” và yêu cầu chỉnh lại và chạy vào kiểm định lại”.

Theo các chuyên gia trong ngành xe chia sẻ: “Nguyên nhân chiếm tỉ lệ cao khiến phương tiện không đạt chuẩn kỹ thuật trong lần kiểm định thứ nhất gồm: Hệ thống phanh, khí thải (hơn 30%), ệ thống lái, bánh xe (hơn 8%), còn lại là các nguyên nhân tổng hợp khác....

Nguyên nhân dẫn đến các loại ô tô không đạt chuẩn về bánh xe là do các dạng lỗi thuộc về kết cấu, sự hoạt động của bánh xe (vành đĩa không rạn nứt, vênh và độ quay trơn) hoặc lốp xe (thông số lốp, độ mòn và áp suất). Hoặc các chủ xe thường có thói quen dán thêm decal (tem xe), thay đèn xe, độ thêm cản xe,… nên dễ dẫn đến trượt kiểm định”,.

Ngọc Hoàng

Cùng chuyên mục

Choáng: Giá nhà đất tăng tới 400 lần từ năm 1990

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:24
Chia sẻ tại một sự kiện về bất động sản mới đây, TS Lê Xuân Nghĩa cho biết từ năm 1990 đến nay, giá vàng tại Việt Nam đã tăng 30 lần và giá vàng thế giới cũng tăng đúng 30 lần. Trong khi đó, cùng khoảng thời gian này, giá bất động sản tại Mỹ tăng 100 lần, còn ở Việt Nam tăng từ 100 tới 400 lần...

Lý do Apple phát cảnh báo khẩn đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:48
Một blog bảo mật tuyên bố rằng cuộc tấn công gần đây vào iPhone được thực hiện bởi phần mềm gián điệp có tên LightSpy dường như do các tin tặc Trung Quốc tạo ra.

Loại ong tí hon làm tổ bằng nắm tay cho mật quý, giá cả triệu đồng/lít

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:22
Không chỉ cho loại mật thơm ngon và quý hiếm, để thu hoạch được 1 lít mật ong này, người ta phải lấy từ 5-6 tổ ong mới đủ, vì vậy, giá lên tới cả triệu đồng/lít.

"Tội phạm đẹp trai nhất thế giới" nói về chuyện tình yêu với con gái đại gia

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:18
Người đàn ông từng có mối tình đẹp với nàng tiểu thư giàu có.

Danh tính người đẹp sở hữu vòng eo tí hon, đi trên phố người đi đường ngoái lại nhìn

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:17
Lan Phương - con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sở hữu vóc dáng chuẩn, vòng eo tí hon đúng chuẩn người mẫu.