Xuất hiện khu CNTT tập trung đầu tiên trên địa bàn thủ đô HN

Xuất hiện khu CNTT tập trung đầu tiên trên địa bàn thủ đô HN

Thứ 6, 06/09/2013 | 10:25
0
FPT, CMC, MISA, Hài Hòa đang là những doanh nghiệp CNTT lớn nhất có mặt trung khu CNTT tập trung này.

Công nghệ - Xuất hiện khu CNTT tập trung đầu tiên trên địa bàn thủ đô HN

Mới đây, Bộ Thông tin & truyền thông (TT&TT) vừa ra quyết định công nhận Cụm Tiểu thủ công nghiệp và công nghiệp nhỏ quận Cầu Giấy thành Khu Công nghệ thông tin (CNTT) tập trung Cầu Giấy - Hà Nội. Với quyết định này, khu CNTT tập trung Cầu Giấy sẽ trở thành khu CNTT tập trung đầu tiên của Thủ đô Hà Nội và là khu CNTT tập trung thứ ba được Bộ TT&TT công nhận, sau Khu Công viên phần mềm Quang Trung (TP.HCM) và Khu Công viên phần mềm Đà Nẵng. 

Điều này cũng có nghĩa là, kể từ ngày 28/8/2013, các tổ chức, cá nhân đầu tư và hoạt động trong Cụm Tiểu thủ công nghiệp và công nghiệp nhỏ quận Cầu Giấy (nay là khu CNTT tập trung Cầu Giấy - Hà Nội) sẽ được hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi của Nhà nước áp dụng đối với khu công nghệ cao theo quy định của pháp luật.

Công nghệ - Xuất hiện khu CNTT tập trung đầu tiên trên địa bàn thủ đô HN (Hình 2).

Trước khu CNTT tập trung Cầu Giấy, đã từng có 2 khu CNTT tập trung khác được thành lập là Khu Công viên phần mềm Quang Trung (TP.HCM) và Khu Công viên phần mềm Đà Nẵng. 

Được biết, Cụm Tiểu thủ công nghiệp và công nghiệp nhỏ Cầu Giấy thành lập năm 2001 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc giao đất để đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, có diện tích 8,35ha. Tại đây, đang có 36 doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh ổn định tại 36 tòa nhà; có 15 doanh nghiệp CNTT gồm những thương hiệu mạnh như FPT,CMC, MISA, Hài Hòa… Trong 36 tòa nhà này còn có thêm 224 doanh nghiệp đang thuê văn phòng để hoạt động, trong đó có khoảng 30 doanh nghiệp liên quan tới lĩnh vực CNTT. 

Đài Trang

Sếp FPT: 'Tôi không bảo thủ'

Thứ 3, 27/08/2013 | 11:56
Trước nhận xét ông Bùi Quang Ngọc “là con người bảo thủ” của nhiều người, tổng giám đốc FPT cho rằng, mọi người đã nhầm lẫn khái niệm về bảo thủ và kiên định.

Sếp FPT kể về những 'cái tát đầu đời'

Thứ 3, 06/08/2013 | 15:22
Có được vị trí hôm nay, ba lãnh đạo trẻ FPT đã va vấp rất nhiều, thậm chí có người định từ bỏ con đường đã chọn.

Nhà mạng CMC ‘hành’ khách hàng: Không phải lần đầu

Thứ 3, 26/03/2013 | 11:18
Việc mới đây một công ty truyền thông “kêu cứu” đến báo Nguoiduatin.vn về tình trạng đường truyền của nhà mạng CMC chập chờn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc của công ty này không phải là trường hợp hy hữu. Trước đó đã có không ít khách hàng đau đầu vì sự đứt đoạn do đường truyền của nhà mạng này.

CMC khắc phục lỗi một cách 'âm thầm'

Thứ 2, 25/03/2013 | 14:22
Ngay sau bài báo phản ánh hàng trăm nhân viên dài cổ ngồi chờ internet của CMC, công ty này đã cho nhân viên kỹ thuật tìm lỗi, khắc phục.

FPT "bay" 700 tỷ đồng vì EVN Telecom?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Lãnh đạo FPT và EVN Telecom vừa gặp nhau để thảo luận về thương vụ FPT mua 60% cổ phần của EVN Telecom.

Chuyện chưa kể về Iron Man ngành công nghệ Elon Musk

Thứ 5, 11/07/2013 | 08:32
Ngoài việc giữ vai trò người sáng lập công ty SpaceX, đồng sáng lập hãng Tesla Motors và PayPal, Elon còn tham gia vào rất nhiều những kế hoạch lớn khác, hứa hẹn cống hiến rất nhiều cho nhân loại.