Xuất hiện quái vật chuyên ăn lưỡi nạn nhân

Xuất hiện quái vật chuyên ăn lưỡi nạn nhân

Thứ 4, 11/09/2013 | 10:15
0
Một loại động vật ký sinh đáng sợ, với hình dáng giống hệt quái vật ngoài hành tinh, đang reo rắc kinh hoàng khắp Địa Trung Hải.

Loài quái vật tí hon này chuyên ăn lưỡi của vật chủ, thường là các loại cá lớn, sau đó sẽ thế chỗ luôn của lưỡi trong miệng nạn nhân.

Việt Nam Xanh - Xuất hiện quái vật chuyên ăn lưỡi nạn nhân

Loài ký sinh này sẽ ăn sạch phần đầu lưỡi của nạn nhân, sau đó định cư luôn tại đó và lớn lên bằng cách hút máu.

Theo trang DailyMail, tại rất nhiều khu vực, gần 50% số cá sinh sống đã bị nhiễm loài ký sinh này. Chúng xâm nhập vào cá lớn thông qua đằng mang, sau đó ăn sạch phần đầu lưỡi và tiếp tục sống bám tại đó, hút máu của vật chủ để lớn lên.

Với tên gọi Betty (tên khoa học là 'cerathotoa italica'), chúng đang lây lan rất nhanh tại những vùng nước nhiều cá. Tuy chúng không đe dọa đến con người nhưng lại đang chặn đừng quá trình tăng trưởng và rút ngắn tuổi thọ của loài cá trong khu vực.

Việt Nam Xanh - Xuất hiện quái vật chuyên ăn lưỡi nạn nhân (Hình 2).

Hình dạng đáng sợ của Betty gợi ta nhớ đến những quái vật ngoài hành tinh.

 

Cụ thể, tại vùng biển gần Tây Ban Nha, 30% số cá đã bị nhiễm Betty, còn tại khu vực ngoài khơi Italia, 47% số cá đã biến thành nạn nhân của quái vật ký sinh này.

Tiến sĩ Stefano Mariani của Đại học Salford cho biết, “Betty thực sự khủng khiếp và gợi bạn nhớ đến những bộ phim về quái vật ngoài hành tinh. Nhưng không thể phủ nhận nó là một loài động vật chuyên hóa và có khả năng thích ứng rất cao”.

Theo Vietnamnet.vn

Những quái vật từng 'làm mưa làm gió' trong thần thoại

Thứ 4, 04/09/2013 | 14:35
Sói lai sư tử Crocotta, mình trâu đầu bò Catoblepas hay hàm lợn, đuôi voi Yale... là những quái vật nổi tiếng trong thần thoại nhưng giờ đang dần bị quên lãng.

Điểm mặt các 'quái vật' từng trôi dạt vào bờ

Thứ 2, 26/08/2013 | 10:30
Biển sâu vẫn còn là bí ẩn với loài người, và các "cư dân" của nó liên tục khiến con người sửng sốt bởi sự kỳ dị của mình.

Xôn xao 'quái vật' ăn thịt người ở Tuyên Quang

Thứ 4, 14/08/2013 | 10:39
Hơn một tháng nay, người dân tỉnh Tuyên Quang xôn xao về việc một người dân ở huyện Chiêm Hóa, bắt được 'quái vật' thuồng luồng ăn thịt người, nặng hàng chục kg.

'Quái vật không gian' 2 bánh đến từ Thái Lan

Thứ 4, 07/08/2013 | 10:20
Phải là người thực sự có lòng gan dạ mới dám “cưỡi” Monster Motorcyle, con "quái vật" đến từ không gian.

Những 'quái vật' xuất hiện trên trái đất

Thứ 2, 17/06/2013 | 10:39
Có vô số sinh vật dị dạng xuất hiện trên trái đất của chúng ta nhưng nhờ có mạng Internet mà nhiều người có cơ hội chứng kiến hình ảnh của những con vật thường được gọi là quái vật này.

'Quái vật' từng khuynh đảo Thiên Cấm Sơn

Thứ 6, 08/03/2013 | 10:16
Quái vật có hình dáng như con người, nhưng đầy lông lá, thoắt ẩn thoắt hiện và ăn thịt sống.

Độc giả nghi “cô gái 17 tự cạo trọc, xăm quái vật”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Sau khi đăng tải “Cô gái 17 bị tra tấn, cạo trọc, xăm quái vật vào mặt” như thời trung cổ, chúng tôi đã nhận được rất nhiều bình luận trái chiều của độc giả.