Xuất hiện 'Siêu xe' chạy 200km chỉ cần... 1 lít cồn

Xuất hiện 'Siêu xe' chạy 200km chỉ cần... 1 lít cồn

Chủ nhật, 27/12/2015 | 14:39
0
Chiếc xe 4 bánh tên LH - Gold Energy nhìn giống như xe đua và là xe tiết kiệm nhiên liệu. Chỉ cần dùng 1 lít cồn thì có thể di chạy được quãng đường khoảng 200 km mới hết nhiên liệu.

Một nhóm gồm có 8 sinh viên trường Đại học Lạc Hồng (đóng tại địa bàn TP Biên Hòa, Đồng Nai) vừa sáng tạo để chế tạo lắp ráp hoàn chỉnh một chiếc xe 4 bánh tên LH - Gold Energy. Chiếc xe này là xe tiết kiệm nhiên liệu, và chỉ cần sử dụng 1 lít cồn thì có thể di chuyển được quãng đường khoảng 200 km mới hết nhiên liệu.

Xe++ - Xuất hiện 'Siêu xe' chạy 200km chỉ cần... 1 lít cồn

Những chiếc xe với kiểu dáng giống xe đua, nhìn rất bắt mắt

Theo các sinh viên này cho biết thì họ đã lên ý tưởng và bắt đầu chế tạo chiếc xe siêu tiết kiệm nhiên liệu này từ đầu tháng 6/2013 và cho đến nay thì chiếc xe đã hoàn chỉnh và đã thử vận hành nhiều lần với kết quả thu được khá tốt.

Sau khi đã hoàn thiện thì chiếc xe nặng 60 kg, chỉ có một chỗ ngồi dành cho người điều khiển. Xe có ghế, dây an toàn, vô lăng, phanh, đồng hồ,... có kiểu dáng giống xe đua. Tuy nhiên do vỏ xe mỏng, nhẹ nên tài xế phải đội mũ bảo hiểm để bảo đảm an toàn. Và điểm thành công nhất đó chính là chỉ cần sử dụng 1 lít cồn có thể chạy được quãng đường 200 km, tốc độ an toàn là 50 km/h.

Xe++ - Xuất hiện 'Siêu xe' chạy 200km chỉ cần... 1 lít cồn (Hình 2).

Chiếc xe 4 bánh 1 chỗ ngồi hoàn thiện sau 6 tháng nghiên cứu chế tạo

Cũng theo các sinh viên sáng tạo ra chiếc xe này thì các bộ phận của xe được lắp ráp từ những vật liệu tái chế và các bộ phận của nhiều loại xe máy. Phần lốc máy, đầu nòng là của Honda Cub 81, hộp số và bộ phận truyền động của xe Wave, bánh của Exciter,...những bộ phận này đã được chỉnh lại để phù hợp với xe, với nhiên liệu là cồn.

Còn phần vỏ chiếc xe được làm bằng hỗn hợp sợi thủy tinh và nhựa. Phần vỏ xe nhìn khá bắt mắt, thiết kế theo hướng triệt tiêu ma sát hiệu quả nhất khi chạy. Xe được lắp đầy đủ còi, gương chiếu hậu, đèn xi nhan.

Xe++ - Xuất hiện 'Siêu xe' chạy 200km chỉ cần... 1 lít cồn (Hình 3).

Chiếc xe khiến nhiều người t