Xuất hiện video chép bài thi tốt nghiệp tại Hà Nội

Xuất hiện video chép bài thi tốt nghiệp tại Hà Nội

Thứ 5, 13/06/2013 | 10:30
0
Thí sinh chép bài thi của nhau nhưng giám thị không xử lý hoặc bỏ ra hành lang đứng nói chuyện với giám thị biên... Video được cho là quay một ngày sau khi đoàn Thanh tra đột xuất của Bộ tới kiểm tra và kết luận "coi thi nghiêm túc".

Gần 10 ngày sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, chánh thanh tra Bộ GD&ĐT Nguyễn Huy Bằng xác nhận, có video tiêu cực thi tại THPT Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội). Vi phạm ở điểm thi này là thí sinh cóp bài thi của nhau nhưng giám thị không xử lý hoặc bỏ ra hành lang đứng nói chuyện với giám thị biên...

"Sở GD&ĐT Hà Nội đã báo cáo với Bộ và xin ý kiến UBND thành phố về hình thức kỷ luật cán bộ, giáo viên liên quan. Hướng xử lý của Hà Nội rất nghiêm, đúng theo chỉ đạo của Bộ", ông Bằng nói và cho hay Bộ chưa nhận được video tiêu cực nào khác ngoài vụ việc ở THPT Quang Trung.

> Nhiều giám thị ở Hà Nội vi phạm quy chế thi tốt nghiệp

Xã hội - Xuất hiện video chép bài thi tốt nghiệp tại Hà Nội
Thanh tra Bộ GD&ĐT kiểm tra Hội đồng thi THPT Quang Trung sáng 3/6.

Còn đại diện Sở GD&ĐT cho biết, vi phạm quy chế ghi lại ở trường Quang Trung vào ngày thi cuối (4/6). Trước đó một hôm, đoàn thanh tra của Bộ đã đến kiểm tra và kết luận tổ chức coi thi chặt chẽ, an toàn, nghiêm túc. Sau khi nhận video xuất hiện, Sở đã báo cáo, giải trình và người nào vi phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó.

"Các thầy cô ở đây đã nhận thức không đúng, nghĩ giản đơn, lơ là quy chế, trách nhiệm. Mặc dù vậy, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm để thầy cô đi làm thi lớp 10 sắp tới phải nghiêm túc, đồng thời là bài học kinh nghiệm cho kỳ thi tốt nghiệp năm sau", vị này nói và cho hay, các hội đồng thi khác đều báo báo cáo là ổn định.

Năm nay, Hội đồng thi THPT Quang Trung có 23 phòng, 600 thí sinh làm bài thi dưới sự giám sát của 62 giám thị đến từ THPT chuyên Nguyễn Huệ, Trúc Động, Trung tâm GDTX Thạch Thất và Phòng Giáo dục quận Hà Đông.

Xã hội - Xuất hiện video chép bài thi tốt nghiệp tại Hà Nội (Hình 2).
Vi phạm quy chế thi ở THPT Đồi Ngô năm 2012.

Trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2012, tại trường THPT Đồi Ngô (Bắc Giang), một học sinh đã dùng bút bi có chức năng quay video ghi lại hình ảnh giám thị ném bài vào phòng thi, thí sinh thoải mái trao đổi, chép "phao"... Các video sau đó được đưa lên mạng.

Thí sinh quay video sau đó được xác định là vi phạm quy chế thi khi đưa thiết bị có linh kiện điện, điện tử vào phòng. Tuy nhiên, sau khi luận công và tội, nhận định việc quay nhằm tố cáo gian lận trong thi cử nên Sở Giáo dục Bắc Giang quyết định không hủy kết quả thi của thí sinh.

Năm 2013, Bộ GD&ĐT bổ sung vào quy chế thi tốt nghiệp, cho phép thí sinh mang thiết bị ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi, không có chức năng phát trực tiếp vào phòng thi. Đây được xem là một kênh giám sát để kỳ thi nghiêm túc hơn.

Theo Vnexpress.net

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Bộ Giáo dục sẽ tiếp nhận và xử lý thông tin tiêu cực

Thứ 6, 01/03/2013 | 21:10
Bãi bỏ yêu cầu "không được phát tán thông tin cho người khác, dưới bất kỳ hình thức nào", Bộ Giáo dục quy định việc tiếp nhận và xử lý các tố cáo vi phạm quy chế thi được thực hiện theo luật Tố cáo.

Nhiều giám thị ở Hà Nội vi phạm quy chế thi tốt nghiệp

Thứ 5, 13/06/2013 | 08:33
Mới đây, một loạt hình ảnh tiêu cực trong phòng thi tại hội đồng thi trường THPT Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội) được thu lại làm dư luận hết sức quan tâm.

Những sự việc đau lòng trong mùa thi tốt nghiệp 2013

Thứ 4, 05/06/2013 | 15:44
Nhiều thí sinh gặp tai nạn giao thông, thậm chí tử nạn trên đường đến trường thi, phải bỏ lỡ kỳ thi vì bố mất… đó là những sự việc đau lòng trong mùa thi tốt nghiệp năm nay.

Gợi ý giải bài thi tốt nghiệp môn Toán

Thứ 3, 04/06/2013 | 12:27
Môn Toán là môn thi thứ 5 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013, trong 6 môn thi thì môn Toán là một trong những môn mà thí sinh lo lắng nhất. Tuy nhiên theo đánh giá của các chuyên gia, đề thi sáng nay vừa sức và không có câu hỏi đánh đố thí sinh.

Ảnh 'chế' độc kỳ thi tốt nghiệp THPT của công dân mạng

Thứ 3, 04/06/2013 | 10:13
Những bức hình vui xung quanh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013.