Xuất hồn, thoát vía... du lịch mặt trăng

Xuất hồn, thoát vía... du lịch mặt trăng

Thứ 4, 27/02/2013 | 15:16
0
Chuyện xuất hồn, xuất vía trong lên đồng, áp vong vốn không phải là lạ, nhưng độ tin cậy của việc này đương nhiên vẫn còn là dấu hỏi.

Chuyện ấy chỉ trở nên khôi hài và nực cười khi có một số người huyễn hoặc, tụ tập rồi truyền thụ cho nhau phép xuất hồn ra khỏi cơ thể rồi bay vèo một cái lên mặt trăng để du lịch, hoặc có ông xuất hồn về nhà xem vợ đang làm gì.  

Thật tài như Tôn Ngộ Không! Vẫn biết khả năng của con người là vô cùng, vô tận nhưng những trường hợp ngộ nhận quá thể về tài năng của bản thân mình đôi khi gây không ít phiền toái cho người khác.

Xã hội - Xuất hồn, thoát vía... du lịch mặt trăng

Xuất hồn lên… cung trăng du lịch bụi

Mới đây thôi, trong một lần đi ăn giỗ bên nhà ông bác họ ở xã Đại Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội, biết tôi là nhà báo, có người giới thiệu tôi với ông Thìn, họ tên đầy đủ là Phạm Xuân Thìn, tục danh là Thìn “dị”. 

Ông Thìn tuổi Mão, năm nay 63 tuổi, người gầy nhỏ nhưng rất hoạt ngôn, giọng trầm đều, nói rất nhanh mà không bị vấp. 

Không cần tìm hiểu kỹ về tôi, ngay lập tức, ông Thìn khẳng định rằng, ông là một trong số rất ít người trên thế giới hiện nay tu tập được phép xuất hồn siêu đẳng. Ông đang viết đề án về lĩnh vực này và muốn công bố khả năng này cho nhiều người cùng biết.

Theo đó cơ thể ông có thể tự tách thành 2 bản thể, một là cơ thể vật chất, hai là linh hồn. Linh hồn thì có thể xuất đi bất cứ đâu trong vũ trụ, kể cả việc đi xuyên qua vật chất đến những nơi hoang vu và khắc nghiệt nhất.

Ông Thìn quả quyết: “Tôi chỉ chọn mặt trăng và mặt trời để làm mục tiêu xuất vía, vì đa số con người chưa có nhiều tiên kiến và thông tin chính xác về hai hành tinh này. 

Xa quá ư? Không vấn đề gì. Sự trở ngại về khoảng cách không tồn tại và bị giới hạn trong khi xuất hồn. Tôi có thể đi đến bất cứ nơi nào tôi muốn, chỉ cần ý thức đến nơi muốn đến là ta đã đến nơi đó rồi. 

Thần thức của ta biết mặt trăng ở đâu, mà ta không cần bận tâm đến những kỹ thuật cơ giới của khoa học quy ước như: vị trí của mặt trăng trong không gian ở nơi nào, ta phải du hành theo hướng nào và sức hút của trái đất ra sao”.

Xã hội - Xuất hồn, thoát vía... du lịch mặt trăng (Hình 2).

Lớp học xuất hồn của ông Siêu ở Đà Nẵng

Ông Thìn nói rất nhiều, có những điều mà tôi cố lắng tai nghe nhưng không thể nào hiểu được. Đại loại là, ông Thìn đã luyện tập bộ môn xuất hồn ra khỏi xác được 2 năm nay và đã thành công. Bây giờ, ngoài việc ở nhà trông cháu, lúc rảnh rỗi ông thường xuất hồn đi… chơi loanh quanh.

Tôi cũng đã nghe về việc xuất hồn, thoát vía từ những lần xem cúng bái, ngồi đồng và kể cả thôi miên. Tôi cũng được biết, theo Phật giáo, khi tu luyện được trình độ “xuất thần”, con người có thể nhận biết “dương thần” và cả “âm thần” mà người khác không thể thấy được. 

Trong kinh Lăng Nghiêm của Phật giáo, quyển thứ 9 có nói rằng người tu theo lối thiền định, đạt trình độ “âm tận” thì có thể “kỳ tâm ly thân, phản quan ly diện, khứ trú tự do” (tâm rời thân xác, nhìn thấy chính mình, đi ở tự do) và “tâm ly kỳ hình, như điều xuất lung” (tâm rời xác như chim sổ lồng). 

Mật giáo Tây Tạng cũng nhắc tới trường hợp “ảo thân”, tức thần thức có khả năng thoát ly thể xác. Tuy nhiên, để đạt được đến trình độ ấy, những bậc chân tu phải khổ luyện trong vòng nhiều năm và không phải ai cũng may mắn đạt được thành quả ấy.

Thú thật, chưa khi nào tôi nghe đến việc xuất hồn công phu ảo diệu được làm dễ dàng và đơn giản đến thế. Thật là tài như Tôn Ngộ Không, lắc mình một cái là có thể đi ngàn dặm, sang tận Paris, London và thậm chí lên cả cung trăng. 

Tôi cố gắng gặng hỏi về gốc tích bộ môn kỳ dị này và hỏi về “sư phụ” của ông Thìn. Sau một hồi huyên thuyên, ông Thìn cũng chịu tiết lộ về “sư phụ” của mình tên là Trần Siêu, đã luyện thành thục môn này đến mức siêu đẳng.

Từ địa chỉ e-mail và số điện thoại do ông Thìn cung cấp, chúng tôi tìm cách liên hệ với ông Trần Siêu. Trao đổi qua email, tôi ngỏ ý muốn tìm hiểu để tiến tới tu tập về “công năng đặc dị” này. 

Qua vài lần trao đổi thư từ, tôi được biết ông Siêu là người Đà Nẵng, là thành viên rất tích cực tại những diễn đàn thông tin tâm linh tự phát trên mạng Internet. 

Hiện tại, ông Siêu đang cùng một nhóm bạn của mình tích cực nghiên cứu, thực hành để sáng tạo nên bộ môn dị biệt này ở Việt Nam. Hiện ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh cũng đang cất công theo nhóm này học môn xuất hồn.

Tôi đề nghị ông Siêu hướng dẫn qua cho tôi để học môn này từ xa. Ông đồng ý và chỉ cho tôi những yếu quyết để tập luyện môn này. 

Ông dặn kỹ: “Trước hết, bạn hãy cố gắng xóa bỏ tất cả những thông tin và kiến thức của mình về mặt trăng, mặt trời mà bạn đã học, đã đọc từ trước đây. Cụ thể, bạn cần quên ngay thông tin từ những nhà thám hiểm của NASA. Nếu không còn tin những thông tin ấy nữa thì bạn mới có thể tiến hành cuộc du hành của bạn”.

Để bắt đầu, ông Siêu yêu cầu tôi ngồi bệt, khoanh chân ở một nơi không có tiếng ồn và không bị quấy nhiễu. Thực tập thở theo nhịp 4-6, 4-6 (hít 4, thở 6) trong vòng vài phút, cho đến khi cơ thể cảm thấy đã nạp năng lượng đầy đủ và cơ thể đã vô cùng nhẹ nhõm. Không nên quá bận tâm và lo ngại đến việc thất bại, chỉ cần ý thức đến việc thực hành.

“Đến lúc này bạn hãy xuất hồn ra khỏi cơ thể để dẫn hồn đến một nơi khác. Thí dụ, nếu bạn đang ở phòng ngủ, bạn hãy xuất hồn đi đến phòng khác và khi biết mình là đang ở phòng khác, bạn hãy nhìn và cảm nhận những đồ đạc xung quanh của phòng này. Sau đó, bạn hãy du hành đi ra trước nhà hay khu cao ốc của bạn đang ở, bạn hãy nhìn xung quanh, từ đây bạn hãy xuất vía du hành đến một thành phố khác.

Hãy cảm nhận cơ thể mình như lỏng ra, chảy ra khỏi sức kéo của thể xác trước khi chuẩn bị để du hành vào trong không gian. Tiếp đến bạn hãy tưởng tượng như bay lên cao và rời khỏi trái đất, khi bay lên cao, bạn chỉ cần nhìn phớt qua trái đất mà không cần nhìn rõ từng chi tiết. 

Xã hội - Xuất hồn, thoát vía... du lịch mặt trăng (Hình 3).

Bức ảnh được cho là chụp được linh hồn ở bãi biển Đồ Sơn (Hải Phòng) năm 2008

Sau đó bạn du hành đến mặt trăng, khi gần đến mặt trăng bạn hãy nhìn mặt trăng ở tại một vị trí không gian gần mặt trăng. Cuối cùng, bạn đáp xuống mặt trăng ở vị trí có ánh sáng phát ra và bạn hãy chạm tay xuống bề mặt của mặt trăng, bạn hãy nhìn chung quanh mình và xác định nơi bạn đang đứng so với những phần còn lại của mặt trăng. Sau khi bạn đã thu thập được những thông tin thì bạn hãy trở về trái đất và cuối cùng trở về cơ thể vật chất của bạn”.

Tôi cũng giả ý làm theo những chỉ dẫn đó của ông Siêu. Vài ngày sau, tôi cũng bịa đại ra một số chi tiết về thành quả tu tập của mình, đại khái cũng thấy bồng bềnh trôi được ra đến cửa nhà rồi. Ông Siêu tỏ ý rất thích và khen tôi là người rất có năng lực, chẳng mấy chốc mà tập thành công.

Sau vài cuộc trao đổi nữa, như để động viên, ông Siêu có gửi cho tôi một bản tổng kết kết quả sơ bộ của nhóm ông khi du hành tâm linh đến mặt trăng và mặt trời. 

Cũng cần phải nói thêm rằng, để tiện cho việc tập luyện, ông Siêu đã lập ra một nhóm (hiện có khoảng hơn 30 người) tụ tập rồi vừa dạy nhau tập luyện và rút kinh nghiệm. Cả nhóm đều đã thử du hành lên mặt trăng và mặt trời. Họ cùng tổng kết lại những điều đã trông thấy khi đến đây (!?).

Theo bản tổng kết này thì mặt sáng của mặt trăng được cấu tạo bởi lớp bột cát nhỏ mịn. Nơi đây không có đá, mà chỉ có nhiều hòn sỏi nhỏ. Mặt đất có màu nâu xám, nhiều lúc nhìn trên bề mặt thì nó chỉ có một màu trắng sáng do ánh sáng của mặt trời chiếu đến.

Phía tối của mặt trăng thì láng bóng như mặt nước đá đông đặc. Một vài nơi khác trên mặt đất có đóng một lớp mỏng như bụi than bám vào. Bên trong mặt trăng có nhiều hang động và nhiều đường hầm, được nhiều dạng sinh vật thông minh tạo ra. Bên trong mặt trăng là một căn cứ không gian, trong đó có các thiết bị kỹ thuật cao cấp và nhiều đĩa bay khác nhau...

Kết quả thu được khi du lịch mặt trời có nhiều điều rất “bất ngờ”. Cụ thể những người xuất hồn đến đây đều ghi nhận nơi đây mát mẻ chứ không nóng như mọi người tưởng. Ngoài ra, họ còn khám phá ra trên mặt trời có một trạm phát điện và có nhiều kiều dân đang sinh sống và làm việc tại đây.

Xin khẳng định lại một lần nữa, những thông tin trên là do chúng tôi trích lại từ bản báo cáo tổng kết quá trình tu luyện môn xuất hồn mà nhóm ông Siêu thiết lập. Nó hoang đường đến đâu, vô căn cứ thế nào thì ở phần sau của bài viết chúng tôi xin giải thích rõ.

Khám phá sự thật

Chuyện xuất hồn nghe nói thôi cũng đã chẳng thể nào tin nổi. Với cả mớ kiến thức mông lung, không căn cứ và nói không quá là phản khoa học trên rất khó để kiểm chứng. Tuy nhiên, một khi nó đã liên quan đến tâm linh, người ta sẽ nghĩ ra đủ kiểu, đủ hình thức để ứng dụng một cách dại dột những kiến thức không căn cứ ấy. 

Dùng để biểu diễn thì đi một nhẽ, đằng này lại đòi đem ra tu tập rồi rủ những người khác lập nhóm dạy nhau để chữa bệnh.

Niềm tin vào thế giới tâm linh vốn có sẵn trong tâm thức của rất nhiều người, nhất là ở xã hội nặng văn hóa Á Đông như ở Việt Nam. Bất cứ khi nào người ta gặp những sự vật hiện tượng không thể lý giải nổi là ngay lập tức những khái niệm tâm linh được đưa ra để thỏa trí tò mò. 

Việc đó chúng tôi sẽ nói cụ thể trong một bài viết khác nhưng riêng với hiện tượng nhập hồn du lịch lên cung trăng rồi lập nhóm tập theo thì sự thật này có thể rất dễ giải thích và đưa ra kết luận.

TS Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ - Tin học Ứng dụng UIA, trong chương trình nghiên cứu các khả năng đặc biệt của con người, cho biết khi gặp chúng tôi rằng, mỗi tháng trung tâm của ông đón tiếp hàng chục “dị nhân” kiểu như xuất hồn. Họ đều khăng khăng là mình có khả năng đặc biệt hơn người thường, là khả năng ấy cần được chứng nhận và đưa ra áp dụng.

Và đương nhiên, trong số họ có kẻ cố tình khuếch trương với ý đồ xấu nhằm mị dân, trục lợi, cũng có người mong muốn làm tốt đẹp cho đất nước, tuy nhiên họ đều mắc một “căn bệnh chung” là… hoang tưởng về mình.

Xã hội - Xuất hồn, thoát vía... du lịch mặt trăng (Hình 4).

Nhóm luyện tập xuất hồn của ông Siêu khẳng định họ đã có thể lên mặt trăng du lịch

TS Khanh kể: “Một lần, có người đàn ông khoảng 68 tuổi, tên BQT (xin được giấu tên) ở Cầu Giấy, Hà Nội đến UIA để chứng minh khả năng có thể xuất hồn sang tận tháp Eiffel, thậm chí lên tận mặt trăng, sao hỏa. Hoành tráng hơn, ông ấy khẳng định rằng, nếu cần thiết ông T cũng có thể xuất hồn về quá khứ hàng ngàn năm, hoặc xuất hồn xuống thế giới âm phủ. Ông ta yêu cầu chúng tôi phải chứng nhận tài năng của mình”.

Theo như lời ông BQT thì chỉ cần chỉ địa điểm ở đâu, ông có thể xuất hồn đến đó để quan sát mọi thứ. Không những thế, ông còn có thể xuất cả hồn của nhiều người cùng một lúc đi theo. Chính vì có “khả năng đó” mà ông có kinh nghiệm trong việc đào tạo các nhà ngoại cảm. Và cách đào tạo của ông cũng rất đơn giản, chỉ cần… phóng năng lượng vào người nào là người đó có thể thành nhà ngoại cảm được.

TS Khanh cho rằng, nếu ông ta có khả năng đặc biệt như ông kể thì sẽ có nhiều lợi ích cho đất nước nên sốt sắng làm thử nghiệm ngay. Để chuẩn bị cho cuộc thí nghiệm, ông mua 2 chiếc camera cũ, trị giá 10 triệu của Điện ảnh quân đội, rồi cài đặt đồng hồ hiện lên màn hình. TS Khanh bảo với ông BQT:

- Tôi không yêu cầu bác xuất hồn đi xa, chỉ cần xuất hồn về nhà bác. Sẽ có một nhóm nhà khoa học làm việc ở nhà bác. Bác hãy xuất hồn về và kể những việc làm của họ, tôi sẽ ghi lại những lời bác kể.

Trước các nhà khoa học, ông BQT nhắm mắt lại, bắt đầu... dẫn hồn về nhà mình! Ông tả mọi sự rất rành rọt, lưu loát. Nào là ông bụng to đang hoa chân múa tay, nào là cô gầy nhẳng loanh quanh tìm nhà vệ sinh. Một ông cứ đi ra đi vào... Camera ghi hết những điều ông ta nói và chiếc đồng hồ điện tử điều đặn chạy trên màn hình. Ai cũng tỏ ra phục tài ông.

Sau đó, 2 chiếc camera được nối vào 2 chiếc tivi và cùng chạy lại cuốn băng. Một màn hình ghi lại những lời ông BQT thao thao bất tuyệt, nhưng màn hình kia thì chỉ thấy một ngôi nhà trống trơn. Chẳng có bóng người nào. Cuốn băng chạy chưa hết, mọi người nhìn lại thì không thấy bóng dáng ông T đâu cả.

Sau này, khi TS Khanh tìm gặp một cháu bé có khả năng đặc biệt mà ông T tự nhận đã truyền dạy thì mới biết rằng, ông ta cho tiền cháu bé để cháu bé tự nhận do ông ấy phát công vào người nên mới có khả năng đặc biệt như thế. Ông ta giở trò lừa bịp cốt để trục lợi của những người nhẹ dạ cả tin.

Nhận định một cách công bằng, trường hợp của ông BQT cũng chưa thể là minh chứng để phủ nhận hoàn toàn về khả năng xuất hồn mà nhóm ông Siêu hay cá nhân ông Thìn đang nghiên cứu. 

Khả năng của con người là vô tận và cả loài người vẫn đang trên đường không ngừng khai mở những khả năng ấy. Nếu ông Siêu, ông Thìn có khả năng thực sự, họ hoàn toàn có thể đến Trung tâm UIA để làm khảo nghiệm trực tiếp, thực giả về khả năng của họ sẽ được chứng minh ngay.

Thế giới tâm linh hay những khả năng siêu việt của con người xuất phát từ thế giới tâm linh từ xưa đến nay không phải là không có. Lòng tin trong sáng của con người vào thế giới ấy, ở một chừng mực nhất định sẽ làm con người sống tốt đẹp hơn, hiếu thuận và nhân ái hơn. Nhưng, một khi niềm tin ấy đã đi quá đà, dù vô tình hay hữu ý cũng là điều tai hại.

Theo Tin tức Việt Nam

Đầu năm mới, quý cô rủ nhau 'bơm tiền' cho thầy bói

Thứ 6, 15/02/2013 | 11:02
Tò mò về tương lai của mình, không ít thiếu nữ sẵn sàng chi cả mớ tiền cho các thầy bói dịp đầu xuân.

Tự tử vì tin lời thầy bói

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Bỏ lại đứa con vừa mới lọt lòng 10 ngày cho gia đình, sau đó trầm mình xuống nước vì trước đó, cô nghe lời thầy bói "Cô phải chết, nếu không chết thì con cô sẽ mất mạng".

Bất ngờ với thu nhập khủng của thầy bói vỉa hè

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Hành trang "kiếm cơm" của một "bóng hồng bói" chỉ vỏn vẹn một mảnh bao tải rách với dòng chữ viết nguệch ngoạc "bói bàn tay" là có thể kiếm vài trăm nghìn đồng một buổi tối dễ như bỡn.

Vợ chồng sắp cưới quyên sinh vì bố mẹ tin lời thầy bói

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Câu chuyện về đôi nam thanh nữ tú nhảy xuống sông quyên sinh chỉ để khẳng định, cái chết cũng không thể chia lìa khiến những người chứng kiến không khỏi tiếc nuối, xót xa. Nếu họ bình tĩnh, tỉnh táo và khôn khéo hơn trước niềm tin mù quáng của gia đình về tâm linh thì có thể mối tình đầu của họ sẽ có ngày đơm hoa kết trái...