Xúc động bức ảnh cụ già và con ngựa trên đường phố Hà Tĩnh

Xúc động bức ảnh cụ già và con ngựa trên đường phố Hà Tĩnh

Thứ 6, 14/07/2017 | 19:16
0
Bức ảnh một cụ ông mặc chiếc áo ba lỗ mỏng manh, đôi vai trần đỏ rát vì nắng nóng nhưng lại “nhường” áo tơi để che cho ngựa trên đường phố Hà Tĩnh, đã khiến nhiều người xúc động.

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh một ông cụ ngồi xe ngựa, trên người chỉ mặc chiếc áo ba lỗ màu trắng mỏng manh, đôi vai trần rám đỏ vì nắng nóng nhưng lại nhường cả 2 tấm áo tơi cho chú ngựa. Ngay sau khi được đăng tải, bức ảnh nhận được nhiều lượt bình luận (comment) và chia sẻ (share) của cư dân mạng, bày tỏ sự xúc động bởi cái tình của con người đối với con vật.

Mạng ảo - Đời thực - Xúc động bức ảnh cụ già và con ngựa trên đường phố Hà Tĩnh

 Giữa nhịp sống bộn bề lo toan, bức ảnh như nốt trầm khiến lòng ta lắng lại, ngẫm nhiều hơn để trân quý những chữ “tình” trong đời.

Anh Tiến cho biết, bức ảnh là do chính tay anh chụp bằng điện thoại trên một con đường tại TP.Hà Tĩnh. Anh chia sẻ, cách đây khoảng 2 năm, vào một buổi trưa, trên đường từ cơ quan về nhà, đến đoạn đường Phan Đình Giót, anh nhìn thấy một ông cụ trên người mặc chiếc áo cộc, đôi vai trần rát đỏ nhưng trên lưng chú ngựa phía trước lại được ông che kín bằng áo tơi. Chứng kiến hình ảnh đó, anh Tiến thực sự xúc động nên đã lấy máy điện thoại ra chụp lại.

“Bức ảnh tôi đã chụp khá lâu, nhưng đến giờ mỗi lúc ngắm lại vẫn không khỏi xúc động. Mỗi năm, tôi lại chia sẻ lên facebook để nhắc lại kỷ niệm", anh Tiến nói.

Ngân Hà

Cùng tác giả

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Long trọng lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:55
Kế thừa truyền thống cách mạng, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Chính quyền làm ngơ trước việc người dân kết bè thả hàu trên khu vực biên giới biển

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:24
Là đề tài “trên giấy”, chưa được cấp thẩm quyền cấp phép nhưng chính quyền huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã cho phép thả, nuôi hàu trên khu vực biên giới biển Cửa Hội.

Bắt lô ma tuý hàng chục tỷ đồng vận chuyển trên xe ô tô

Thứ 6, 12/04/2024 | 19:10
Một lô ma tuý được 2 đối tượng vận chuyển trên xe ô tô để đưa về tỉnh Nghệ An với tiền công 12.000 USD.