Xúc động câu chuyện vị bác sỹ ghép tạng hàng đầu và quả mít

Xúc động câu chuyện vị bác sỹ ghép tạng hàng đầu và quả mít

Thứ 6, 26/02/2016 | 13:30
0
Là người nổi tiếng và thành đạt ở Vương quốc Bỉ, nhưng bác sĩ Hoàng Anh Dũng vẫn quyết định chuyển cả gia đình về Việt Nam và giành thời gian chăm sóc các bệnh nhân nghèo.

Trong cái se lạnh của tiết trời sang xuân, chúng tôi gặp Bác Sỹ (BS) Hoàng Anh Dũng sau một ca mổ khó, tại căn phòng nghỉ tạm ngay trong Bệnh viện (BV) Đa khoa thành phố Hà Tĩnh.

Ấn tượng đầu tiên về ông là mái tóc húi cua, khuôn mặt chữ điền phục hậu, với giọng nói đặc chất Huế, vóc dáng vậm vạp, chắc chắn và tràn trề nhiệt huyết…

Nhấp ly trà ấm, ông bắt đầu chia sẻ về những kỷ niệm, thăng trầm trong đời và nghề.

Bác sỹ Hoàng Anh Dũng (SN 1954), sinh ra tại xã Đức Yên, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), là con trai bác sỹ Hoàng Bá, nguyên giám đốc Bệnh viện tỉnh Quảng Bình. Ngoài hai cha con, gia đình ông còn 2 người nữa cũng là bác sĩ, cái nghề mà cha ông luôn đau đáu mong các con hướng tới để trị bệnh cứu người.

Xã hội - Xúc động câu chuyện vị bác sỹ ghép tạng hàng đầu và quả mít

Ấn tượng về ông là giọng nói đậm chất Huế, nụ cười thân thiện, mái tóc húi cua và khuôn mặt phúc hậu

Ngay từ lúc nhỏ, ông theo bố rong ruổi khắp dải miền Trung, mãi đến năm 1965 mới trở về Huế đi học. BS Dũng thi đậu Đại học Y Huế, ra trường, làm việc tại BVĐK Quảng Ngãi.

Năm 1990, BS Dũng sang Bỉ theo đoàn tụ với gia đình. Vượt qua bao khó khăn nơi đất khách quê người. “Tôi làm việc quần quật, từ rửa chén đến chạy bàn hay cọ rửa tolet, lấy ngày nuôi đêm. Tôi đi làm ban ngày, ban đêm đi học cho đến lúc ra trường”.

Với ý thức ham học tập, trong thời gian ngắn, vừa làm việc vừa nghiên cứu nâng cao trình độ, năm 1999, BS Dũng là một trong bốn bác sĩ (là BS Việt Nam duy nhất) được tuyển thẳng vào Khoa ghép thận - tủy tạng của BV thuộc Trường Đại học ULB - một BV danh tiếng của Bỉ.

Với cái tâm của một người con xa quê, những chuyến bay về Việt Nam của ông ngày một dày hơn để thực hiện các chương trình đào tạo nhân lực và hỗ trợ kỹ thuật ghép thận cho các bệnh viện trên cả nước. Những container thiết bị y tế, trị giá hàng chục tỷ đồng

Tag: bác sỹ
Cùng chuyên mục

Quy định cụ thể hơn các loại thuốc được kinh doanh thương mại điện tử

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Thường trực Ủy ban Xã hội cho rằng việc quy định này nhằm tạo sự minh bạch và bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Bí thư Hà Nội kiểm tra công tác cải tạo chung cư cũ tại Ba Đình

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:37
Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị mỗi cán bộ xác định đây là trách nhiệm với sự an toàn của người dân, cần cố gắng vì hiệu quả công việc và vì mục tiêu Thành phố.

Quảng Ninh: Công bố hàng loạt quyết định bổ nhiệm cán bộ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:27
Nhiều địa phương, đơn vị ở tỉnh Quảng Ninh có lãnh đạo mới, trong đó thị xã Quảng Yên có tân Bí thư Thị ủy, Sở Du lịch có tân Giám đốc Sở.

CEO Apple Tim Cook muốn đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Việt Nam

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:11
Thủ tướng đề nghị Apple chú trọng đầu tư phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang làm Bí thư Thành ủy Phú Quốc

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:07
Ông Lê Quốc Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, thay ông Tống Phước Trường giữ chức Bí thư Thành ủy Phú Quốc nhiệm kỳ 2021-2026.