Xúc động chuyện tình cổ tích của chàng trai nghèo và cô gái khuyết tật

Xúc động chuyện tình cổ tích của chàng trai nghèo và cô gái khuyết tật

Thứ 3, 12/07/2022 | 14:00
0
Tuy bị gia đình ngăn cấm nhưng chàng trai nghèo vẫn nghe theo tiếng gọi của con tim, ở bên chăm sóc người vợ khuyết tật bẩm sinh hơn anh tới 5 tuổi.

Nhiều người thường nói tình yêu là bất chấp tuổi tác, giàu nghèo, khoảng cách địa lý,... nhưng khi đứng trước khó khăn, thử thách còn mấy đôi có thể nắm tay nhau vượt qua tất cả đi đến cuối con đường hạnh phúc? Thực ra, trong cuộc sống vẫn còn rất nhiều câu chuyện tình yêu đẹp tựa cổ tích, chẳng hạn như mối tình của chàng trai nghèo Nguyễn Minh Trí và cô gái bị khuyết tật bẩm sinh Phan Ngọc Diễm (đang sinh sống tại phòng trọ nhỏ ở Đồng Nai). Khi biết hoàn cảnh khốn khó, tình nghĩa vợ chồng sâu đậm và nghị lực vươn lên trước bao sóng gió của cặp đôi, ai nấy đều xúc động và khâm phục.

Đời sống - Xúc động chuyện tình cổ tích của chàng trai nghèo và cô gái khuyết tật

Chị Ngọc Diễm và ông xã Minh Trí trong chương trình “Gõ cửa thăm nhà”.

Chị Ngọc Diễm bị vẹo cột sống bẩm sinh, nên mọi sinh hoạt hằng ngày đều phải dựa vào mẹ, sau này là em trai. Nhiều lúc cô cũng tủi thân vì thân thể không lành lặn như bao người. Trò chuyện với MC Ngọc Lan trong chương trình “Gõ cửa thăm nhà”, Ngọc Diễm trải lòng: "Hồi đó em chỉ ngồi trên giường, ăn uống, tắm rửa là mẹ lo hết. Cách đây 12 năm thì mẹ bị bệnh, người mẹ yếu lắm, đi mà còn phải vịn vào tường. Lúc đó, em trai chăm cho em tất tần tật, tới khi nó lớn rồi, nó mắc cỡ nên không làm nữa. Em khóc hoài, mẹ cũng nói phải chi có ai thay thế mẹ thì làm sao mẹ cũng chịu". Nghe mẹ nói vậy, chị Diễm mạnh dạn giao lưu trên đài, rồi làm quen được ông xã bây giờ, và... liều theo anh ấy luôn.

Tuy nhiên, thời gian đầu, mối tình của Ngọc Diễm và Minh Trí lại bị cả hai bên gia đình ngăn cấm. Nhà anh Trí không chấp nhận một nàng dâu tật nguyền, trong khi đó bố chị Diễm lại sợ một ngày nào đó con rể sẽ chán con gái mình, rồi bỏ rơi cô. Dẫu vậy, chàng trai đã nghe theo tiếng gọi của trái tim, từ bỏ công việc cơ khí lương gần 20 triệu/tháng đi lên thành phố để được gần vợ. Tới tháng 1/2019, cả hai đăng ký kết hôn và gần đây mới có dịp đeo nhẫn cưới cho nhau trong lễ cưới tập thể của người khuyết tật tại Tp.HCM. Sau một thời gian dài cố gắng, Ngọc Diễm phần nào được gia đình nhà chồng chấp nhận, đến lúc này anh chị mới dám về ra mắt nhà chồng. Thế nhưng, hai bên gia đình sui gia vẫn chưa gặp mặt chính thức lần nào. “Mẹ vợ rất thương em, mẹ em cũng thương Diễm nhưng mẹ không bộc lộ ra, mẹ chỉ giữ im lặng, mẹ không nói ra mà thôi”, Minh Trí chia sẻ.

Sau khi về chung một nhà, cả hai tới huyện Long Thành, Đồng Nai thuê nhà trọ ở và tìm việc làm. Minh Trí làm công cho một cửa hàng nội thất còn Ngọc Diễm ngồi xe lăn đi bán vé số. “Sáng 6h thì em cho vợ lên xe để vợ đi bán vé số, còn em ở nhà cơm nước. Từ 14h chiều tới 20h30 tối em làm thêm ở cửa hàng nội thất, có bữa 11-12h đêm mới về, có bữa 2-3h sáng mới về”, Minh Trí chia sẻ.

Cuộc sống khó khăn chồng chất, thử thách nối liền biến cố tưởng chừng đẩy đôi vợ chồng lâm vào bế tắc, nhưng vẫn không thể đánh gục ý chí của Minh Trí. Từ chuyện vô tình bị tông vào đuôi xe mà cả hai phải gom tiền dành dụm 4 năm để bồi thường đến việc mẹ vợ bị tai biến, cha vợ bị tai nạn, chấn thương sọ não, anh vẫn luôn kiên định, thậm chí không cau có, khó chịu vì vừa lo từng ly từng tý cho vợ, vừa làm trụ cột gia đình.

“Hai đứa đến với nhau vì tình thương, gia đình hai bên ai cũng khổ. Chuyện xui rủi đến làm cho mình có động lực để yêu thương nhiều hơn. Ngày xưa, 12 tuổi mình đã bắt đầu mưu sinh để cắp sách đến trường, cũng thấy nhiều mảnh đời bất hạnh hơn nên mình có nghị lực để phấn đấu. Lúc vợ bị khối u, phải vay thêm 40, 50 triệu để lo cho vợ, mình cũng chưa bao giờ muốn bỏ cuộc. Đi làm về chỉ cần nghe thấy tiếng cười trong nhà là mình vui rồi, bao mệt mỏi đều tan đi hết. Bây giờ chỉ mong sao ráng làm để có tiền trả nợ rồi hai vợ chồng về quê sống”, anh Trí tâm sự.

Đời sống - Xúc động chuyện tình cổ tích của chàng trai nghèo và cô gái khuyết tật (Hình 2).

Chị Diễm - Anh Trí tại ngôi nhà trọ đầy tiếng cười của hai vợ chồng ở Đồng Nai.

Mặc dù trải qua nhiều khó khăn, vất vả nhưng anh Minh Trí khẳng định rằng chưa bao giờ anh thấy chán vợ mà chỉ càng cảm thấy yêu thương vợ hơn. Giờ đây, hai vợ chồng chỉ mong kiếm được tiền, trả hết nợ rồi về quê sinh sống chứ không muốn bám trụ ở đây mãi. “Hai đứa tính làm dư dả chút đỉnh thì về quê, vì dưới quê tụi em có nhà nhưng trong nhà không có gì hết, giường ngủ hay tủ quần áo cũng chưa có. Nói chung hai đứa không có gì hết nên giờ cố gắng ở trên đây khoảng tầm 1-2 năm nữa. Nếu có điều kiện mua được các vật dụng trong nhà hết thì tụi em sẽ về quê”, anh Minh Trí bày tỏ. Về phía mình, chị Ngọc Diễm cảm thấy rất may mắn vì có chồng luôn yêu thương, kiên nhẫn và tận tâm.

TÚ ANH (T/h)

Chuyện tình yêu cổ tích vượt nghìn trùng cách trở của chàng nhạc sĩ bại não với cô điều dưỡng nhân hậu

Thứ 4, 05/08/2020 | 08:01
Từng một lần tan vỡ trong tình yêu, Vũ Quốc Hùng không dám mơ tới chuyện “ngôi nhà và những đứa trẻ”. Nhưng Linh - cô gái điều dưỡng ở Cao Bằng bất ngờ bước vào cuộc sống của Hùng khiến số phận của anh thay đổi. Trải qua bao gian nan, hai người sẽ về chung nhà vào tháng 8 tới, vẽ lên câu chuyện cổ tích tình yêu thời hiện đại.

[E] Tình yêu cổ tích của ông nắm tay bà “hẹn gặp lại ở kiếp sau”

Thứ 7, 01/06/2019 | 12:00
Từ ngày bà qua đời, ông thường ngồi thẫn thờ trước bàn thờ nhỏ to trò chuyện. Lâu lâu, ông lại nhắc con cháu đừng xê dịch vật dụng bà thường dùng. Bởi, ông tin bà vẫn còn ở bên cạnh ông dù kiếp này hay mãi đến kiếp sau.

Tình yêu cổ tích của cặp đôi người Mông dưới chân núi Fansipan

Thứ 6, 28/04/2017 | 10:42
Tình yêu của cặp đôi Giàng A Quả (SN 1987) và Thào Thị Lan (SN 1993), dân tộc Mông dưới chân dãy núi Fansipan khiến bất cứ ai biết đến cũng phải xuýt xoa.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.

Cùng Mona Clinic - Nâng niu vẻ đẹp, trân trọng yêu thương

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:09
Mona Clinic - Điểm đến cho hành trình nhan sắc thăng hoa. Nơi bạn được yêu thương, được chăm sóc tận tụy, và tìm thấy bản ngã rạng ngời.

Clé de Peau Beauté ra mắt bộ đôi kem mắt và tinh chất chống lão hóa cao cấp “Những Nghệ Nhân Thời Đại” mang công nghệ Chạm Khắc Thanh Xuân

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:53
Clé de Peau Beauté vừa ra mắt bộ sản phẩm chống lão hoá chuyên sâu mang tên “Những Nghệ Nhân Thời Đại” tại sự kiện vào ngày 14/4 vừa qua.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.