Xúc động lắng nghe lại giọng nói Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Xúc động lắng nghe lại giọng nói Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ 7, 05/10/2013 | 10:11
0
"Chúng tôi quyết tâm bảo vệ nước Việt Nam DCCH và đè bẹp tất cả các cuộc tấn công xâm lược.... Chúng tôi tự hào vì tình thần quả cảm của quân đội nhân dân Việt Nam".

Tháng 06/1964, 10 năm sau khi hội nghị Geneva, các phóng viên của kênh Ina - Pháp có dịp đến Việt Nam để làm các phóng sự truyền hình. 

Trong dịp này, Ina cũng đã có hai cuộc phỏng vấn xuất sắc với Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xã hội - Xúc động lắng nghe lại giọng nói Đại tướng Võ Nguyên GiápCùng với hình ảnh miền Bắc Việt Nam vững vàng sau 10 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, hình ảnh Đại tướng cùng với những phát biểu khẳng khái biểu trưng cho tinh thần yêu nước bất khuất của dân tộc Việt Nam, khiến cho những con cháu Việt Nam không khỏi xúc động và tự hào.

Ông phát biểu về quân đội nhân dân Việt Nam:


- "Chị có yêu cầu được đặt một câu hỏi về tiềm năng của cuộc kháng chiến. Tôi sẽ trả lời ngắn gọn thôi. Tôi sẽ chỉ đề cập đến những nét chính. Chúng tôi quyết tâm bảo vệ nước Việt Nam DCCH và đè bẹp tất cả các cuộc tấn công xâm lược.

- Sức mạnh cơ bản của quân đội Việt Nam nằm ở tinh thần, đó là tinh thần chiến đấu của quân đội và sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân, ngoài ra còn nằm ở kĩ năng chiến đấu. Đó là hai yếu tố chính, nhưng yếu tố quan trọng nhất vẫn là yếu tố tinh thần. Chúng tôi tự hào vì tình thần quả cảm của quân đội nhân dân Việt Nam...."

Những giây phút cuối đời của người anh hùng dân tộc:

C.K

Cư dân mạng 'lặng người' trước tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

Thứ 7, 05/10/2013 | 07:12
Trên facebook, hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp tràn ngập ở New Feed. Cư dân mạng đã chia sẻ những status chia buồn tới gia đình Đại tướng cùng niềm tiếc thương vô hạn khi ông qua đời.

Cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ 7, 05/10/2013 | 09:55
Vị anh hùng dân tộc - Đại tướng đầu tiên của nước Việt Nam đã ra đi nhưng những chiến công lịch sử, những công lao vĩ đại của ông sẽ mãi đọng lại trong ký ức của người Việt Nam. Hãy cùng điểm lại những dấu ấn về thân thế, sự nghiệp của vị anh hùng dân tộc Võ Nguyên Giáp.

Truyền thông thế giới thương tiếc Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ 7, 05/10/2013 | 10:22
Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời với sự tiếc thương vô hạn không chỉ của Việt Nam mà còn cả toàn thế giới.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời khi vừa qua tuổi 103

Thứ 7, 05/10/2013 | 09:53
Đại tướng đầu tiên, Tổng tư lệnh tối cao Quân đội nhân dân Việt Nam Võ Nguyên Giáp qua đời lúc 18h chiều nay tại Viện quân y 108 khi ông vừa qua tuổi 103.

Những mốc lịch sử trong cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ 7, 05/10/2013 | 10:13
Xuất thân là thầy giáo, Võ Nguyên Giáp trở thành chính trị gia, tổng tư lệnh tối cao của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đại tướng là biểu tượng của nhiều thế hệ người dân về ý chí kiên cường và niềm tự hào dân tộc.rnrnNăm 1930, khi mới 19 tuổi, trong sự kiện Xô Viết Nghệ Tĩnh, Võ Nguyên Giáp bị bắt và giam ở nhà lao Thừa Phủ (Huế).

Hai quyết định 'để đời' của Đại tướng Võ Nguyễn Giáp

Thứ 7, 05/10/2013 | 10:11
Mỗi quyết định của người cầm quân đều có tầm ảnh hưởng tới sinh mạng của hàng nghìn binh lính.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Huyền thoại đi qua hai thế kỷ

Thứ 7, 05/10/2013 | 10:11
Nhà sử học Mỹ Cecil Currey trong cuốn "Victory at any cost" từng nói về Đại tướng Võ Nguyên Giáp: "Ông không chỉ trở thành huyền thoại mà có lẽ còn trở thành một thiên tài quân sự lớn nhất thế kỷ 20 và một trong những thiên tài lớn nhất của tất cả các thời đại"

Chuyện ít biết về gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ 7, 05/10/2013 | 10:12
Đằng sau ánh hào quang của chiến trận oai hùng, người ta vẫn gặp một “anh Văn” rất thương vợ, yêu con.