Xúc động nghe tác giả Trần Quân Ngọc kể chuyện Theo bước chân Người

Xúc động nghe tác giả Trần Quân Ngọc kể chuyện Theo bước chân Người

Thứ 6, 02/09/2016 | 15:00
0
Ông Trần Quân Ngọc - tác giả của nhiều tập sách viết về chủ tịch Hồ Chí Minh đã chia sẻ những kỉ niệm của ông về Bác.

Ông Trần Quân Ngọc - tác giả của nhiều tập sách viết về chủ tịch Hồ Chí Minh như: Theo bước chân Người, Thư riêng Bác Hồ, Bác Hồ với bạn bè quốc tế... là một trong rất ít người đã có nhiều dịp gặp mặt, thậm chí vinh dự được phục vụ Người. Gần nửa đời người, ông dành nhiều thời gian thu thập, nghiên cứu và tìm hiểu tư liệu về Bác. Tuổi đã gần bát thập cổ lai hy nhưng với ông, những kỷ niệm về Bác vẫn như mới ngày hôm qua, rưng rưng xúc động gợi về qua từng câu chuyện.

Xã hội - Xúc động nghe tác giả Trần Quân Ngọc kể chuyện Theo bước chân Người

Tác giả Theo bước chân Người

Ấn tượng khắc ghi về Bác Hồ

Tôi may mắn được gặp ông Trần Quân Ngọc trong dịp ông ra thăm họ hàng ngoài Hà Nội. Biết mình được diện kiến tác giả của nhiều tập sách viết về Bác, tôi xin phép ông bớt chút thời gian để trao đổi câu chuyện và được ông đồng ý.

Khi được hỏi ấn tượng về Bác, ông chậm rãi chia sẻ: “Ký ức về lần gặp Bác đầu tiên đã rất lâu rồi, khi tôi còn là một chú bé bảy tám tuổi, nhưng khi nhớ lại không khỏi bồi hồi. Hồi đó toàn dân gọi Người là “Cụ”, chưa gọi là “Bác” như hiện nay. Cụ mặc bộ quần áo kaki màu vàng nhạt, chân đi đôi dép cao su “con hổ” màu trắng. Tôi còn nhớ như in, râu tóc của Người lúc đó còn đen, vầng trán cao và đôi mắt sâu, sáng ngời.

Có lần tôi theo anh trai đi xem trận bóng đá ở sân vận động Hàng Đẫy. Một chuyện mà tôi nhớ nhất là lúc trước trận đấu, loa phóng thanh truyền rất to: “Kính mời Cụ Chủ tịch bước ra sân vận động sút cú bóng danh dự”, và Cụ tiến vào giữa sân, sút một cú rất mạnh. Cho tới nay tôi vẫn còn nhớ cái dáng đi rất nhanh nhẹ của Cụ, cái dáng phát bóng rất thẳng, đường bóng như một cầu thủ nhà nghề...”.

Nhớ lại quá khứ ông kể cho tôi nghe câu chuyện về mùa xuân năm 1960 khi ông được tham gia lễ mít tinh nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Đảng. “Trong buổi liên hoan tại vườn Bách Thảo Hà Nội, Bác xuất hiện và bước lên s

Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...