Xung quanh cái chết của người phụ nữ tại hồ Văn

Xung quanh cái chết của người phụ nữ tại hồ Văn

Thứ 4, 30/10/2013 | 15:20
0
Sáng 24/10, xác người đàn bà tên Phạm Thị P. (SN 1952, trú tại phố Linh Quang, phường Văn Chương, quận Đống Đa, TP.Hà Nội) được phát hiện chết trong hồ Văn (thuộc khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội) khiến dư luận xôn xao bàn tán.

Xung quanh thông tin về nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân còn có những nỗi đau, sự tiếc thương và cả sự trách móc...

Cái chết thương tâm

Như thường nhật, hồ Văn (thuộc quần thể khu Văn Miếu - Quốc Tử Giám) vẫn là nơi tập trung nhiều người dân trong khu vực đến tập thể dục vào mỗi buổi sáng và chiều tối. Tuy nhiên, buổi sáng sớm ngày 24/10, nhiều người dân đi tập thể dục tại đây hốt hoảng khi phát hiện một xác chết dưới mặt hồ. Sự việc nhanh chóng thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người và ngay lập tức được cấp báo tới công an phường Quốc Tử Giám.

Bà Phạm Thị T. (70 tuổi, ở phường Quốc Tử Giám) cho biết: "Lâu nay, tôi thường có thói quen đi dạo xung quanh khuôn viên của hồ Văn. Sáng nay, sau khoảng 15 phút đi dạo, tôi đang ngồi nghỉ thì thấy mọi người hốt hoảng hô lên khi nhìn thấy một xác người nổi lập lờ trên mặt hồ. Rất nhiều người dân có mặt lúc đó cùng đổ xô đến. Phải nhìn kỹ lắm thì mới nhìn rõ vì nạn nhân mặc một bộ đồ sẫm màu. Và một lúc sau mọi người mới xác định được nạn nhân là nữ liền gọi điện cấp báo cho cơ quan công an".     

Cũng là người có mặt khi phát hiện ra xác nạn nhân, anh D. (45 tuổi) chia sẻ: "Theo tôi, nạn nhân mới chỉ chết ở hồ trong khoảng thời gian từ đêm trước vì buổi chiều tối ngày 23/10, tôi cũng  có mặt ở đây, đứng trên bờ hồ ngắm cảnh xung quanh nhưng không phát hiện thấy điều gì bất thường. Nhưng theo tôi, nếu nạn nhân mới chết đêm qua thì làm sao sáng nay xác đã nổi lên nhanh vậy? Không hiểu đây là một vụ án mạng hay chỉ đơn thuần là một vụ tự tử? Nếu là tự tử có lẽ lại là liên quan đến nợ nần tiền bạc vì nạn nhân cũng đã có tuổi, khó có gì liên quan đến chuyện tình cảm...".

Xã hội - Xung quanh cái chết của người phụ nữ tại hồ Văn

Người dân bàng hoàng khi những cái chết liên tục xảy ra tại hồ Văn. Ảnh T.H.

Sau khi nhận được tin báo, các cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, xác nạn nhân cũng được đưa lên bờ. Danh tính nạn nhân sau đó đã được xác định và được thông báo tới gia đình nạn nhân.

Thông tin ban đầu về cái chết của nạn nhân được xác định là do tự tử. Theo thông tin từ phía gia đình nạn nhân được biết: Nạn nhân bỏ nhà đi từ khoảng 19h ngày 23/10, người thân không thể liên lạc được dù đã gọi điện nhiều lần. Họ cho rằng trong gia đình không hề có sự mâu thuẫn cũng như không có cơ sở gì để đến mức xảy ra án mạng. Có chăng là do những suy nghĩ nhất thời của nạn nhân khi nợ nần nhiều nhưng không có khả năng thanh toán (!?)

Nạn nhân đã từng cắt cổ tay tự vẫn

Liên tiếp những cái chết khó hiểu ở hồ Văn

Nói về những cái chết gần đây xảy ra tại hồ Văn, đa phần những người dân sống quanh khu vực đều tỏ ra vô cùng sợ hãi, khó lý giải. Anh H. (bán hàng trên phố Quốc Tử Giám) bày tỏ: "Những năm gần đây liên tục xảy ra những cái chết tại hồ này. Nguyên nhân dẫn đến cái chết thì nhiều nhưng chủ yếu là do tự tử vì nợ nần tiền bạc. Từ đầu năm đến giờ ít nhất đã xảy ra 3 vụ tự tử rồi. Có điều gì đó thật khó lý giải khi những người muốn kết thúc cuộc đời mình lại tìm đến địa điểm này...".

Cái chết của nạn nhân khiến những người hàng xóm vô cùng bất ngờ. Nói về cái chết của nạn nhân, họ cho rằng do nạn nhân  suy nghĩ nông nổi trong lúc quẫn trí nhất thời, chứ không đáng phải tìm đến cái chết theo cách đau lòng như vậy. Một người hàng xóm chia sẻ: "Hôm trước tôi gặp, nói chuyện và thấy bà P. hết sức bình thường. Tâm trạng cũng không có biểu hiện gì đáng chú ý. Tôi thật sự sốc khi hay tin bà ấy tự tử như vậy".

Theo những thông tin mà PV tìm hiểu, được biết, nạn nhân Phạm Thị P. là người có "máu đỏ đen" từ rất lâu. Bà P. có hai người con trai, người con trai lớn của bà khá thành đạt và có tiềm lực về kinh tế. Người con trai thứ hai có phần kém may mắn hơn khi mắc phải bệnh nan y, thường xuyên phải chạy thận nhân tạo.

Chồng bà P. cũng đã ngoài 70 tuổi. Cả hai vợ chồng bà trước đây đều là công chức Nhà nước và đều có lương hưu. Hiện vợ chồng bà cùng sống chung với các con trong một ngôi nhà cao tầng mới xây. Những người trong xóm khẳng định điều kiện kinh tế của gia đình bà P. rất khá, có thể nói là giàu nhất khu này.

Theo tìm hiểu, bà P. có thuê một cửa hàng bán hàng ăn sáng. Tuy nhiên, thời gian gần đây bà lún sâu vào cờ bạc dẫn đến nợ nần. Việc ham mê đỏ đen nên bà không đủ khả năng trả tiền thuê của hàng, thậm chí, cứ 10 khách hàng đến ăn thì có đến 8 người ăn để... trừ nợ (?!).

Được biết, thời gian gần đây, bà P. phải "gánh" số nợ lên đến 700 triệu đồng, các con bà đã trả bớt một phần. Số nợ còn khoảng vài trăm triệu nữa và bà không có khả năng thanh toán nên mới nghĩ quẩn mà tự gieo mình xuống hồ tự tử.

Đau buồn trước cái chết của mẹ mình, anh Th. (con trai thứ hai của nạn nhân) chia sẻ với mọi người: "Tối hôm trước, sau khi đi chạy thận về, không thấy mẹ đâu, tôi hỏi bố tôi và liên tục gọi điện nhưng không thấy bà nghe máy. Ban đầu, tôi nghĩ có thể bà đi lễ ở đâu đó, đang đi xe nên không bắt máy. Tuy nhiên, suốt đêm không có tin tức gì của bà, sáng 24/10, tôi gọi điện nhưng vẫn không thấy bà bắt máy nên mọi người cảm nhận là đã có chuyện chẳng lành xảy ra. Chỉ đến khi nhận được thông báo của công an phường, gia đình chúng tôi tá hỏa lên đến nơi và chứng kiến sự việc của mẹ mình... Thật sự đau buồn! Gia đình xác định nguyên nhân chỉ do bà nghĩ quẩn nên mới hành động như vậy".

Một người hàng xóm của gia đình bà P. (xin được giấu tên) chia sẻ thêm: "Gia đình bà P. sống rất chan hòa với mọi người. Hai người con trai của bà rất tốt và luôn lo lắng cho bố mẹ. Năm ngoái một người cháu của bà P. cũng phải tự tử vì nợ nần, giờ lại đến lượt bà. Cũng chỉ tại bà P. ham lô đề cờ bạc nên mới vậy.

Trước đây, bà P. cũng đã từng tự tử bằng cách cắt cổ tay một lần, nhưng được mọi người phát hiện kịp thời nên cứu sống. Lần đó, bà P. cũng vì nợ nần nhưng rồi chồng con đã thu xếp trả nợ cho bà. Thậm chí, họ còn họp gia đình và bà P. đã cam kết với chồng con sẽ không chơi bời nữa. Lần này, có thể vì cảm thấy có lỗi với các con, với chồng, hơn nữa số nợ ngày càng lớn do vay hụi, lãi mẹ, đẻ lãi con, nên không dám thông báo với gia đình mà chọn cách tự tử. Thật tội nghiệp bà ấy, giá như các con bà khi trả nợ cho mẹ và thông báo những với chủ nợ không cho bà tiếp tục vay thêm. Tất cả cũng chỉ vì nạn cờ bạc. Giờ những kẻ cho vay cũng chẳng thể thu hồi được nợ khi con nợ không còn...".                                          

Không có dấu hiệu hình sự

Đại diện công an phường Quốc Tử Giám cho biết: Khoảng 7h sáng 24/10, sau khi nhận được tin báo về sự việc, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra, xác minh. Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện nạn nhân để lại một đôi dép trên bờ hồ; một túi nilon bọc một chiếc điện thoại, hơn 270 ngàn đồng và một CMND mang tên nạn nhân. Qua công tác khám nghiệm tử thi xác định nạn nhân tử vong do ngạt nước, không có dấu hiệu hình sự. Gia đình đã xin được đưa xác nạn nhân về lo hậu sự...    

Thiên Bình

Văn Miếu: Phát hiện một phụ nữ chết nổi tại hồ Văn

Thứ 5, 24/10/2013 | 10:15
Sáng nay (24/10), người dân đi tập thể dục phát hiện thi thể một người phụ nữ nổi lập lờ tại hồ Văn, thuộc Văn Miếu- Quốc Tử Giám (Hà Nội).

TS. Vũ Thế Long: Cha con Hồ Văn Thanh không phải là người rừng

Thứ 5, 15/08/2013 | 09:15
Liên quan đến câu chuyện hai cha con “người rừng” được “giải cứu” sau 40 năm sống trong rừng sâu ở huyện Tây Trà (Quảng Ngãi), Tiến sĩ Vũ Thế Long – nguyên trưởng ban nghiên cứu Con người và Môi trường (Viện Khảo cổ Việt Nam) cho rằng đó là câu chuyện bình thường và cũng không có gì lạ.

Hà Nội: Hồ Văn Quán 'kêu cứu' do ô nhiễm

Thứ 4, 17/04/2013 | 13:38
Hồ Văn Quán được xem là "lá phổi" của khu đô thị Văn Quán, Hà Đông (Hà Nội), thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là nam thanh, nữ tú đến vui chơi, hóng mát mỗi ngày. Thế nhưng gần đây nơi đây lại được mệnh danh là hồ "than thở", bởi đang mất dần sự trong lành, thay vào đó là tình trạng ô nhiễm môi trường nguồn nước và rác thải.

'Bóng hồng' giết chồng 2 lần tự tử trong tù bất thành

Chủ nhật, 27/10/2013 | 08:15
Người đàn bà lĩnh án tù chung thân về tội danh giết chồng bị cả gia đình họ hàng ruồng bỏ, thấy quá tủi hổ và dằn vặt cô đã tìm đến cái chết.

Đôi trai gái nhảy cầu tự tử vì cãi vã

Thứ 2, 28/10/2013 | 11:16
Dắt nhau lên cầu tâm sự, được một lúc giữa hai người cãi vã gay gắt, chàng trai nhảy qua lan cầu, gieo mình xuống sông tự tử. Cô gái định nhảy theo nhưng người dân ngăn cản kịp thời. Lực lượng người nhái Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM đã được điều đến nhưng vẫn chưa thấy xác người xấu số.

Giận mẹ, nữ sinh uống thuốc sâu tự tử

Thứ 4, 23/10/2013 | 07:29
Sau khi cãi nhau với mẹ về kết quả học tập, trong cơn giận dữ, nữ sinh này đã uống thuốc độc tự tử.

Ánh sáng Phật giáo trong tâm hồn tử tù

Thứ 6, 11/10/2013 | 13:08
Nhiều tử tù nói khi nào “đi” muốn xin được mang theo cuốn kinh sám hối và nếu khâm liệm thì “xin gối vào đầu cho con”.

Văn Miếu: Phát hiện một phụ nữ chết nổi tại hồ Văn

Thứ 5, 24/10/2013 | 10:15
Sáng nay (24/10), người dân đi tập thể dục phát hiện thi thể một người phụ nữ nổi lập lờ tại hồ Văn, thuộc Văn Miếu- Quốc Tử Giám (Hà Nội).

TS. Vũ Thế Long: Cha con Hồ Văn Thanh không phải là người rừng

Thứ 5, 15/08/2013 | 09:15
Liên quan đến câu chuyện hai cha con “người rừng” được “giải cứu” sau 40 năm sống trong rừng sâu ở huyện Tây Trà (Quảng Ngãi), Tiến sĩ Vũ Thế Long – nguyên trưởng ban nghiên cứu Con người và Môi trường (Viện Khảo cổ Việt Nam) cho rằng đó là câu chuyện bình thường và cũng không có gì lạ.

Hà Nội: Hồ Văn Quán 'kêu cứu' do ô nhiễm

Thứ 4, 17/04/2013 | 13:38
Hồ Văn Quán được xem là "lá phổi" của khu đô thị Văn Quán, Hà Đông (Hà Nội), thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là nam thanh, nữ tú đến vui chơi, hóng mát mỗi ngày. Thế nhưng gần đây nơi đây lại được mệnh danh là hồ "than thở", bởi đang mất dần sự trong lành, thay vào đó là tình trạng ô nhiễm môi trường nguồn nước và rác thải.

'Bóng hồng' giết chồng 2 lần tự tử trong tù bất thành

Chủ nhật, 27/10/2013 | 08:15
Người đàn bà lĩnh án tù chung thân về tội danh giết chồng bị cả gia đình họ hàng ruồng bỏ, thấy quá tủi hổ và dằn vặt cô đã tìm đến cái chết.

Đôi trai gái nhảy cầu tự tử vì cãi vã

Thứ 2, 28/10/2013 | 11:16
Dắt nhau lên cầu tâm sự, được một lúc giữa hai người cãi vã gay gắt, chàng trai nhảy qua lan cầu, gieo mình xuống sông tự tử. Cô gái định nhảy theo nhưng người dân ngăn cản kịp thời. Lực lượng người nhái Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM đã được điều đến nhưng vẫn chưa thấy xác người xấu số.

Giận mẹ, nữ sinh uống thuốc sâu tự tử

Thứ 4, 23/10/2013 | 07:29
Sau khi cãi nhau với mẹ về kết quả học tập, trong cơn giận dữ, nữ sinh này đã uống thuốc độc tự tử.

Ánh sáng Phật giáo trong tâm hồn tử tù

Thứ 6, 11/10/2013 | 13:08
Nhiều tử tù nói khi nào “đi” muốn xin được mang theo cuốn kinh sám hối và nếu khâm liệm thì “xin gối vào đầu cho con”.