Xung quanh việc Công an TP Thái Bình ‘triệu tập’ 3 phóng viên

Xung quanh việc Công an TP Thái Bình ‘triệu tập’ 3 phóng viên

Thứ 4, 22/03/2017 | 18:14
0
Mấy ngày nay dư luận xôn xao xung quanh việc Công an TP Thái Bình triệu tập 3 người “tự xưng” là phóng viên báo chí đến “cưỡng đoạt tiền của Bệnh viện Đa khoa Hoàng An ở TP. Thái Bình”.

Trong 3 phóng viên bị "triệu tập" có một người “giả danh phóng viên VOV” là Nguyễn Minh Tuyết, sinh ngày 10/10/1975, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú tại số nhà 15, ngõ 2 phố Đại Từ, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội và 2 người khác là Phạm Quang Huy, phóng viên thử việc ở báo Kinh doanh & Pháp luật từ 1/7/2016 và Đức Anh vừa mới nộp hồ sơ xin thử việc tại báo Kinh doanh & Pháp luật được 4 ngày kể từ lúc xảy ra vụ việc.

Trước thông tin về 2 phóng viên của báo đang bị Công an TP Thái Bình "triệu tập", ông Lưu Vinh, Tổng Biên tập báo đã xác nhận, tòa soạn có cấp cho Phạm Quang Huy và Đức Anh 3 tờ giấy giới thiệu đến các cơ quan là Sở Y tế Thái Bình, Sở Tài nguyên và Môi tường và Sở Xây dựng Thái Bình. Trong giấy giới thiệu ghi rõ để tìm hiểu và viết bài tuyên truyền về “xử lý chất thải y tế và bảo vệ môi trường…”.

Xã hội - Xung quanh việc Công an TP Thái Bình ‘triệu tập’ 3 phóng viên

 Bệnh viện Đa khoa Hoàng An

Trên thực tế, trước khi đến làm việc với Bệnh viện Đa khoa Hoàng An, 2 phóng viên Phạm Quang Huy và Đức Anh đã đến làm việc với Sở Y tế. Sở Y tế Thái Bình cũng đã giới thiệu họ đến làm việc với một số đơn vị trực thuộc có liên quan đến nội dung được ghi trong giấy giới thiệu.

 Theo bản giải trình của Phóng viên Phạm Quang Huy, sáng ngày 5/10, trong khi về Thái Bình viết bài về rác thải Y tế, anh Huy được chị Tuyết (người mang giấy giới thiệu: Phóng viên Tạp chí Điện tử của Hội Vô tuyến - Điện tử) nói là "chị nhận được đơn tố giác của người dân về Bệnh viện Đa khoa Hoàng An nên vào tìm hiểu xem sự việc có đúng như người dân phản ánh trong đơn không?".

Trong vai người dân đến phòng khám Đa khoa Hoàng An xin giấy khám sức khỏe bằng B2 lái xe ô tô, hai phóng viên Quang Huy và Đức Anh tác nghiệp ghi lại được video chứng minh sự việc phản ánh của người dân là hầu như không khám mà vẫn ký và đóng dấu.

Sáng ngày 6/10/2016, anh Huy cùng chị Tuyết và Đức Anh vào gặp Giám đốc bệnh viện "tìm hiểu về quy trình cấp giấy khám sức khỏe". Khi gặp Giám đốc Bệnh viện Hoàng An, chị Tuyết giới thiệu là phóng viên của Tạp chí Điện tử kèm thẻ và giấy giới thiệu, còn anh Huy và Đức Anh giới thiệu là phóng viên báo Kinh doanh & Pháp luật.

Tại phòng làm việc, vị Giám đốc phụ trách chuyên môn của bệnh viện tên Thắng khẳng định: "Bệnh viện chúng tôi làm rất tốt không có chuyện không khám mà vẫn cấp giấy khám sức khỏe". Chỉ đến khi nhóm phóng viên cung cấp video về toàn bộ quá trình có được giấy khám sức khỏe không đúng với qui định thì lãnh đạo mới nhận lỗi là "bệnh viện không kiểm soát hết được các phòng mong các anh thông cảm, tôi sẽ chấn chỉnh lại các bác sĩ trong bệnh viện và thay mặt bệnh viện cũng cảm ơn các anh chị đã cung cấp kịp thời".

Xã hội - Xung quanh việc Công an TP Thái Bình ‘triệu tập’ 3 phóng viên (Hình 2).

 Bản tường trình của phóng viên Phạm Quang Huy.

 Trước khi đứng dậy xin phép ra về, ông Thắng có cầm theo hai phong bì, nói "các anh cầm giúp em, mong các anh bỏ qua" nhưng nhóm phóng viên không nhận.

Cũng theo tường trình của phóng viên Quang Huy, buổi trưa cùng ngày, mời nhóm phóng viên đi “uống nước cho vui”, tại quán cafe, vị giám đốc chuyên môn của bệnh viện tên Thắng xin phóng viên đừng lên bài và gợi ý ủng hộ hai tòa soạn mỗi tòa soạn 10.000.000đ nhưng phóng viên từ chối. Tuy nhiên, khi biết báo có chương trình từ thiện, trong đó có quỹ học đường mang tên Nguyễn Văn Trỗi và hàng năm quỹ này trao 50 suất học bổng cho các cháu học sinh nghèo nhưng có thành tích học tập tốt trong năm học, vị lãnh đạo bệnh viện đã ủng hộ số tiền nói trên và ghi trên phong bì “ủng hộ gửi cơ quan”.

Trong lúc trò chuyện, khi biết phóng viên về Thái Bình viết về rác thải y tế thì vị ông Thắng lại gợi ý "viết bài tuyên truyền cho bệnh viện", hẹn cuối cuối giờ chiều gặp ở bệnh viện để cung cấp thông tin. Khoảng 5 giờ chiều, nhóm phóng viên quay lại bệnh viện thì được được một người phụ nữ thông báo, bệnh viện sẽ ký hợp đồng 5 triệu đồng với mỗi tòa soạn để viết bài tuyên truyền. Cô gái này hỏi “ai có hợp đồng không”, nhưng khi phóng viên đề nghị làm hợp đồng, đóng dấu bệnh viện thì người này lại nói: "Không cần đâu anh, các anh chị cứ cầm tiền luôn hộ em rồi viết báo sau cũng được".

 “Tôi nói với chị này: Tôi cần hỏi ý kiến lãnh đạo và lúc đó tôi có gọi điện cho lãnh đạo của tôi ở tòa soạn báo cáo. Tôi quay trở lại phòng làm việc, trình bày với chị áo xanh như đã được chỉ đạo (ký hợp đồng) nhưng chị không đồng ý, nhất quyết ép chúng tôi cầm tiền mặt, thấy vậy chúng tôi cương quyết không cầm. Tôi nói “hay tôi viết bài cho chị xong tôi sẽ xuống gửi báo và hóa đơn kèm theo cho chị”, chị này không đồng ý và chị gọi luôn công an.

Tại thời điểm này, Công an bất ngờ ập vào nhưng lúc đó chúng tôi cũng không hề cầm tiền từ phía bệnh viện. Họ yêu cầu kiểm tra giấy tờ, thẻ cơ quan xác minh xem có đúng chúng tôi làm việc tại Tòa soạn báo Kinh doanh & Pháp luật hay không rồi mời chúng tôi về trụ sở công an TP để làm việc”, phóng viên Quang Huy viết trong bản tường trình.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Theo Kinh doanh & Pháp luật

 

Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.