Xung quanh vụ bê bối tình dục chấn động nước Mỹ

Xung quanh vụ bê bối tình dục chấn động nước Mỹ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Vụ bê bối tình dục của Thống đốc bang New York Eliott Spitzer liên quan tới đường dây gái gọi cao cấp Emperors Club VIPnày đã rúng động cả nước Mỹ. Tất cả hình ảnh, sự nghiệp và cuộc hôn nhân đẹp của "ngài trong sạch" đã chính thức đặt một dấu chấm hết.

Anh hùng không qua ải mỹ nhân

Năm 2008, dư luận nước Mỹ bị một phen chấn động khi Thống đốc New York Eliot Spitzer, người từ trước tới nay nổi tiếng với biệt hiệu Ngài trong sạch, bị tố có quan hệ tình ái với gái gọi cao cấp Ashley Alexandra Dupre trong một thời gian dài. Vụ bê bối bị bung bét sau khi tờ New York Times cho biết, ông Spitzer đã thuê một gái mại dâm với giá 1.000 USD/giờ và cảnh sát liên bang đã 6 lần nghe được chuyện ông Spitzer sắp xếp để gặp cô tại một khách sạn ở Washigton hồi tháng 2.

Sự việc được phát hiện do những động thái chuyển tiền vào những tài khoản đáng ngờ của vị Thống đốc bang. Các điều tra viên đã cho thấy ông này đã trả những khoản tiền lớn, lên tới 80.000 USD cho các gái gọi. Trong đó, đối tác chính của ông là cô gái gọi cao cấp được gọi với nghệ danh là Kristen, 22 tuổi cũng như đường dây gái gọi cao cấp của câu lạc bộ Hoàng đế có trụ sở ở New York.

Thống đốc bang New York Eliot Spitzer (48 tuổi), một thành viên của Đảng Dân chủ, đang được tín nhiệm bởi những quyết sách gây được thiện cảm trong lòng các cử tri, là một người đàn ông từng được coi là ngôi sao trên chính trường Mỹ. Từ trước tới nay luôn được người trong giới mệnh danh là Ngài trong sạch. Bởi trong giai đoạn tranh cử, ông đã từng cam kết chắc nịch với các cử tri rằng ông sẽ làm trong sạch đội ngũ chính khách đang ngày một đồi bại đi và tôn thờ các giá trị truyền thống gia đình, ủng hộ những người thua thiệt, lép vế và giải quyết tình trạng làm ăn gian dối và tham lam của các công ty trên Phố Wall. Thậm chí, người ta còn kỳ vọng và dự đoán ông này có thể chạy đua vào Nhà Trắng .

Nhưng sau khi vụ scandal tình ái này bị tiết lộ, đồng nghĩa với việc đặt dấu chấm hết chấm dứt con đường sự nghiệp đang đà đi lên của mình. Là con cháu của một trùm bất động sản giàu có ở Manhattan, Spitzer có thu nhập lên tới 1,9 triệu USD trong năm 2006. Với khối tài sản cá nhân khổng lồ đó, Thống đốc Spitzer có thể dễ dàng chi hàng chục nghìn USD cho các gái mại dâm.

Khi sự việc vỡ lở, các thành viên của đảng Cộng hòa đã bắt đầu nhắc tới chuyện luận tội ông và chỉ một số ít đồng minh của phe Dân chủ bảo vệ Thống đốc New York. Trong lúc này, những người thân cận với Thống đốc New York cho biết ông Spitzer đang cân nhắc xem nên rút lui thế nào. Ông đang lựa chọn rút lui ngay lập tức hoặc sử dụng việc từ chức và tránh việc liên quan tới tù tội

Trong khi đó, các đại diện của đảng Cộng hòa đã đe dọa buộc tội Spitzer nếu ông không từ chức trong vòng từ 24-48 giờ tới thì sẽ chuẩn bị đầy đủ những tài liệu làm chứng cứ buộc tội để phế truất ông. "Ông Eliot Spitzer vận động tranh cử về vấn đề cải cách đạo đức, thật không may Thống đốc bang New York đã gây thất vọng cho cử tri bầu cho ông", giám đốc hiệp hội Nick Ayer cho biết.

Trước sức ép của dư luận và phe đối lập, ngầy 11/3 thống đốc bang New York Eliot Spitzer đã chính thức tuyên bố từ chức, để làm dịu dư luận đang sục sôi trong những ngày vừa qua. Bê bối này đã ảnh hưởng ít nhiều tới Thượng nghị sĩ New York Hillary Clinton, vì Spitzer là một trong những đại biểu đặc biệt của đảng Dân chủ - từng lên tiếng ủng hộ Clinton chạy đua vào Nhà Trắng.

Thế giới - Xung quanh vụ bê bối tình dục chấn động nước Mỹ

Eliot Spitzer lúc còn đương nhiệm.

Khách hàng có bí danh số 9

Trong suốt quá trình giao dịch tình ái, Thống đốc bang Spitzer được biết đến với bí danh khách hàng số 9. Đường dây gái mại dâm của câu lạc bộ hạng sang này hoạt động ở các thành phố trên khắp nước Mỹ cũng như London và Paris. Đường dây này có hơn 50 gái mại dâm với mức đi khách là từ 1.000 đến 5.500 USD/giờ. Theo quy định ngầm của hệ thống đường dây gái gọi cao cấp Emperors Club VIP thì hai bên thỏa thuận địa điểm, giá cả và lịch trình cụ thể nhưng không hề biết về thông tin cá nhân cũng như đời tư của nhau.

Các gái gọi nhắn tin để hẹn giờ với khách hàng, chuyển tiền "thanh toán" qua mạng và lăng xê mình trên website riêng. Những gái bán hoa ở đây chủ yếu là các người mẫu, ca sỹ nghiệp dư hoặc các chân dài hoạt động tự do, được tuyển chọn và buộc phải tuân thủ quy tắc bảo mật tuyệt đối. Chính vì thế khi bị đối chất trước cơ quan điều tra, điều khiến các nhà chức trách hết sức bất ngờ đó là những lời khai vô tư của gái gọi Dupre. Dupre không nói Spitzer tới gặp cô bao nhiêu lần và chi tiết những lần gặp gỡ của họ.

Tuy nhiên, cô tiết lộ rằng ông ăn mặc bình thường và cô không thấy có nhân viên an ninh đi kèm nên trong thời gian có quan hệ tình ái, cô không hề biết khách hàng của mình là một Thống đốc bang đương nhiệm. Đồng thời về phần mình, Ashley Alexandra Dupre đã nhờ luật sư, ông Don D.Buchwald lên tiếng chỉ trích giới truyền thông về việc công bố những bức ảnh khêu gợi của cô mà chưa được chủ nhân cho phép.

Âm mưu của những kẻ đối đầu

Tuy nhiên, khi vụ việc được công khai, nhiều người đã không loại trừ mối nghi ngờ Thống đốc bang Spitzer đã bị chơi xấu do cuộc chạy đua chính trị của các Đảng đang đi vào giai đoạn gay cấn. "Nhiều khả năng đã có người chơi xấu Thống đốc New York, bởi họ bất mãn đối với những chính sách của ông Eliot Spitzer đang thực hiện tại phố Wall và chắc chắn sẽ có người ngã ngựa tiếp theo, giới truyền thông dẫn lời một nhà đầu tư giấu tên ở phố Wall.

Cuộc điều tra liên bang về những cáo buộc xung quanh việc Thống đốc New York Eliot Spitzer dính dáng tới đường dây gái gọi cao cấp có thêm một chi tiết quan trọng: Chính đối thủ chính trị của Spitzer đã tiết lộ câu chuyện nhằm kết thúc sự nghiệp của ông. Đó cũng chính là đối thủ lâu năm của Spitzer- Roger Stone, một nhà chiến lược chính trị kỳ cựu của đảng Dân chủ. Chính Stone đã tiết lộ với các nhà chức trách việc Spitzer liên quan tới đường dây gái gọi 4 tháng trước.

Thông qua một lá thư từ luật sư Paul Rolf Jensen, Stone cho biết ông Spitzer đã sử dụng các dịch vụ của một đường dây gái mại dâm giá cao khi đang ở Florida. Thống đốc đã trả hàng nghìn USD cho 3 lần đi gái. Theo hiểu biết của ông Stone thì Thống đốc Spitzer đã không sử dụng thẻ tín dụng hoặc tiền mặt mà qua một dịch vụ chuyển tiền đã được sắp xếp từ trước.

Ông Stone đã tiết lộ với tờ Miami Herald rằng ông biết hành động của cựu Thống đốc Spitzer qua lời tâm sự của một gái gọi cao cấp tại câu lạc bộ Miami Velvet. Cô này tâm sự với ông về nỗi thất vọng trong mối quan hệ với Spitzer.

Bởi dù bị dư luận "săm soi", nhưng Ashley Alexandra Dupre lại đang ngày càng đắt giá khi được nhiều lời mời chào với khoản tiền lên tới hàng triệu USD. Khắp nước Mỹ, không ai là không biết đến cái tên Ashley Alexandra Dupre. Đã có hàng triệu người truy cập trang web MySpace của Ashley Alexandra Dupre để tìm hiểu thông tin về người trong cuộc cũng như cập nhật sự việc. Hiện Ashley Alexandra Dupre đang nhận được lời mời chào của 2 ông chủ tạp chí chuyên dành riêng cho đàn ông.

Chưa kể đến chỉ riêng việc download 2 bài hát yêu thích dù không mấy tên tuổi của Ashley Alexandra Dupre cũng mang lại cho cô một khoản tiền khổng lồ bởi số thành viên truy cập quá lớn.

Thế giới - Xung quanh vụ bê bối tình dục chấn động nước Mỹ (Hình 2).

Cựu thống đốc bang Eliot Spitzer và gái gọi cao cấp Ashley Alexandra Dupre.

Trong khi vụ bê bối tình dục đang hết sức căng thẳng, dẫn đến cao trào là việc thống đốc bang xin từ chức thì ngay sau đó Ngài trong sạch lại bị nghi ngờ có liên quan đến vụ lùm xùm tình ái khác, với một cô gái gọi chưa được cung cấp danh tính. Cô này từng xuất hiện để làm chứng cho Ashley Alexandra Dupre trước tòa.

Thậm chí, để chứng minh được quan hệ tình ái của mình với thống đốc bang New York là có thật, cô gái gọi này đã khai với các điều tra viên chi tiết và chính xác từng thói quen giường chiếu của Spitzer như thói quen không thích sử dụng bao cao su, đi nguyên tất lên giường ngủ, thích sử dụng các đồ chơi tình dục để tăng thêm hưng phấn.

Sau đó, ông đã phải đưa ra lời xin lỗi đối với gia đình và công chúng những người mà ông hứa sẽ phục vụ tốt hơn - về vụ việc trên và sẽ không xuất hiện trở lại trên chính trường New York và được cho là đang sống "ẩn dật" cùng gia đình còn Ashley Alexandra Dupre lại nổi như cồn. Những lời mời đóng phim, viết sách và làm người mẫu liên tiếp đến với cô.

Gia Lê


Cùng chuyên mục

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.