'Ý Đảng hợp lòng dân', xã biên giới đầu tiên cán đích NTM

'Ý Đảng hợp lòng dân', xã biên giới đầu tiên cán đích NTM

Chủ nhật, 07/06/2015 | 11:52
0
Là xã biên giới còn nhiều khó khăn, được sự giúp đỡ của các cấp, ngành và sự nỗ lực của chính quyền, nhân dân, phong trào xây dựng NTM ở xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đạt được kết quả cao.

Xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn - mảnh đất địa đầu biên giới phía Tây tỉnh Hà Tĩnh thường xuyên phải gánh chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, lũ lụt, nắng rát gió Lào, cuộc sống của người dân chủ yếu dựa vào rừng và diện tích đất nông nghiệp ít ỏi… Thế nhưng chỉ trong vòng 5 năm qua, Sơn Kim đã có bước chuyển mình khởi sắc đáng kể, trở thành điểm sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới vùng biên.

Xã còn vinh dự được đánh giá là một trong những địa phương nằm tốp đầu toàn huyện trong phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng và nâng cao đời sống văn hóa - vật chất tinh thần cho bà con nhân dân.

Đặc biệt, địa phương còn là xã biên giới đầu tiên trong cả nước thực hiện thành công các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đạt được kết quả đó là nhờ Sơn Kim 1 đã khơi dậy sức mạnh đoàn kết trong Đảng, phát huy nội lực trong nhân dân; đồng thời tranh thủ tối đa các nguồn lực từ bên ngoài và khai thác tiềm năng lợi thế của địa phương.

Xã hội - 'Ý Đảng hợp lòng dân', xã biên giới đầu tiên cán đích NTM

Trụ sở UBND xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)

Từ nhận thức đúng đến hành động đúng theo tinh thần Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành và nhân dân làm chủ nên trong nhiệm kỳ qua xã Sơn Kim 1 đã có nhiều khởi sắc trên tất cả các lĩnh vực, trong đó đã có bước đột phá về kinh tế.

Thực hiện chủ trương xây dựng NTM với mục tiêu là nâng cao thu nhập cho nhân dân, xã Sơn Kim 1 đã xác định mũi đột phá là phát triển chăn nuôi, trồng cây ăn quả, trồng rừng theo mô hình trang trại, gia trại. Trên cơ sở quy hoạch các vùng sản xuất tập trung, xã đã triển khai nhiều mô hình, dự án phát triển sản xuất, đào tạo nghề, chuyển giao khoa học - kỹ thuật giúp dân đầu tư mở rộng sản xuất theo hướng hàng hóa. Xã Sơn Kim 1 đã thành công xây dựng các mô hình: nuôi lợn hướng nạc, chăn nuôi gia cầm, trồng cam V2, bưởi hồng Quang Tiến….

Có thể nói, chưa bao

Tag: Báo Soha
Cùng chuyên mục

Cục Đường bộ nói gì về phần mềm mô phỏng tình huống giao thông?

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:06
Hiện nay, tỉ lệ đạt yêu cầu nội dung sát hạch, cấp giấy phép lái xe bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông trên 80%.

Thủ tướng: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:05
Thủ tướng nhấn mạnh trong năm nay phải củng cố năng lực truyền tải điện, tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.