Ý định đột nhập nhà trưởng phòng PC45 của 'siêu trộm'

Ý định đột nhập nhà trưởng phòng PC45 của 'siêu trộm'

Thứ 7, 22/06/2013 | 22:00
0
Mới 17 tuổi, nhưng Đặng Ngọc Tân đã có một tiền án về tội trộm cắp tài sản. Hai năm sau, Tân cầm đầu một băng nhóm trộm cắp chuyên nghiệp ở bệnh viện và các cửa hàng tạp hóa... để rồi y phải đi "bóc lịch" 6 năm.

Mãn hạn tù, ngựa quen đường cũ, y đã làm rúng động Đà thành khi thực hiện hàng loạt vụ "nhập nha" tại nhà của nhiều "đại gia". 

"Đại gia" hoang mang vì "siêu trộm"

Đặng Ngọc Tân (SN 1982, hộ khẩu thường trú tại huyện Phú Xuyên, TP.Hà Nội) sinh ra và lớn lên ở tỉnh Quảng Trị. Những "thành tích" trong hồ sơ của cơ quan CSĐT công an TP.Đà Nẵng thì từ thuở "còn thơ" của Tân khiến ai xem cũng phải sửng sốt. Khi những đứa bạn cùng trang lứa chưa dám đi chơi tối, thì Tân đã biết đi ăn trộm. Đám bạn chưa biết yêu thì Tân đã có vợ con.

Khi tròn 18 tuổi, Tân đã phải đi "bóc lịch" 6 năm về tội trộm cắp tài sản. Tân vừa ra tù, còn chưa kịp về thăm nhà thì Tân đã chung sống như vợ chồng với "người chị" hơn mình hai tuổi. Khoảng một năm sau, Tân lại chung sống và có con với một đàn chị khác tên là Bạch Dương, hơn mình cả chục tuổi. Vào thời điểm đó, Tân và đàn chị này được dư luận đồn thổi là "giai nhân sắc nước hương trời" ở thành phố bên bờ sông Hàn.

Pháp luật - Ý định đột nhập nhà trưởng phòng PC45 của 'siêu trộm'

"Siêu trộm" Đặng Ngọc Tân.

Lật giở hồ sơ về cuộc sống của "đại gia" Tân ở TP.Đà Nẵng, nhiều người phải bàn tán về sự sang trọng và "sành điệu" với căn biệt thự mặt phố, xe xịn, biển đẹp (xe Venza mang BKS 43X - 0007). Những lúc rảnh rỗi, từ 18h - 20h, Tân khoác vợt đi "chơi tennis" (thực chất là đi ăn trộm - PV). Thời gian còn lại, Tân chở vợ con đi dạo phố, siêu thị mua sắm, hay dạo quanh những bãi biển, khu du lịch nổi tiếng của TP.Đà Nẵng... Người dân tại khu phố của Tân khi có người hỏi công việc của Tân thì đều nhận được câu trả lời là kinh doanh bất động sản hay đồ gỗ...?. Trong lúc "đại gia" Tân đang hạnh phúc và hưởng thụ thì cơ quan CSĐT công an TP.Đà Nẵng phải đau đầu và mất ăn, mất ngủ vì trên địa bàn liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm, có những vụ lên đến vài tỷ đồng xảy ra ở các gia đình "có của ăn của để".

Sau thời gian dài điều tra, cơ quan CSĐT xác định Tân là nghi can số một nên quyết định truy bắt "siêu trộm" này. Đúng vào dịp cả nước đang kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam (30/4/2011), tại TP.Đà Nẵng đang tổ chức cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế, cơ quan CSĐT tung nhiều trinh sát giỏi nghề, giàu kinh nghiệm triển khai kế hoạch vây bắt. "Siêu trộm" Đặng Ngọc Tân đâu biết rằng mọi hàng động của mình đang bị cơ quan CSĐT theo dõi nên y đã xuất hiện tại số nhà 254 Núi Thành (TP.Đà Nẵng). Sau khi "bay" lên tầng 3 của ngôi nhà, Tân nhanh chóng "khoắng" tài sản thì chủ nhà về. "Siêu trộm" liền gọi điện cho "đệ tử" đang ở dưới cảnh giới nhưng chỉ nghe thấy tiếng "ò...í...e". Đoán biết chuyện chẳng lành, Tân liền tháo chạy, nhưng "siêu trộm" đã phải thúc thủ trước cơ quan CSĐT.

Từ ngày 6 - 10/6 vừa qua, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử vụ án "siêu trộm" Đặng Ngọc Tân về tội trộm cắp tài sản. Tại bản cáo trạng của HĐXX, trong hơn hai năm "hành nghề" ở TP.Đà Nẵng (3/2008 - 30/4/2011), Tân cùng người anh em cọc chèo Nguyễn Hữu Phước đã thực hiện trót lọt 36 vụ trộm cắp tài sản với số tiền 10,3 tỷ đồng. Có những vụ Tân trộm 110 cây vàng SJC, với giá hơn 3,3 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền từ các vụ trộm được Tân dùng mua ô tô, biệt thự rồi ăn chơi xả láng...

Trong 36 vụ án trên, không có vụ nào "siêu trộm" Đặng Ngọc Tân đột nhập mà không có chiến lợi phẩm đem về. Tuy nhiên, Tân quá "cáo già" nên mỗi một vụ trộm, nếu tài sản chiếm hàng tỷ đồng thì Tân chia cho Phước một ít, còn tài sản trị giá từ 50 triệu đồng đến 500 triệu đồng, Tân bảo với Phước là không có gì, hoặc tài sản ít nên chia cho Phước vài triệu đồng gọi là trả công. Thậm chí có những vụ Tân cho Phước chai rượu ngoại để "uống tạm" vì Phước chỉ là "lái xe đưa đón và cảnh giới". Tại phiên tòa, "đệ" Phước mới biết "thầy" Tân không sòng phẳng!

Riêng bị cáo Nguyễn Bạch Dương, vợ Đặng Ngọc Tân, trước khi về sống với "siêu trộm" không có tài sản riêng, nhưng trong quá trình sinh sống hàng tháng "lĩnh lương" từ chồng từ 15 đến 20 triệu đồng... Bên cạnh đó, sau vụ trộm 110 cây vàng mà "siêu trộm" bán được hơn 3,3 tỷ đồng thì Dương đã lập tài khoản riêng và chuyển tiền vào đó. Vì vậy, cơ quan CSĐT đã khởi tố Nguyễn Bạch Dương về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Pháp luật - Ý định đột nhập nhà trưởng phòng PC45 của 'siêu trộm' (Hình 2).

 Bị cáo Nguyễn Bạch Dương.

Chưa tuyên án đã tính ngày ra trại

Trong ngày đền tội, "siêu trộm" lại "tỏ vẻ" am hiểu pháp luật để lập luận với HĐXX, quanh co, không khai báo thành thật, tỏ ra rất bình tĩnh, không sợ sệt như những bị cáo khác. Tân luôn giải thích, lý giải một cách dài dòng và cho rằng bản cáo trạng là chưa xác thực, không khách quan nên không ký nhận bản cáo trạng trước khi đưa ra xét xử. 

Khi nhắc đến "vợ hờ" Bạch Dương, "siêu trộm" cho rằng Dương không biết những việc làm của mình và cũng không hề hay biết những tài sản Tân đưa cho vợ là do phạm tội mà có. Tân khai, mỗi lần đi trộm cắp về, đồ nghề và tài sản bỏ ở ngoài những lô đất trống. Những lời lẽ của bị cáo Tân hòng làm giảm tội cho Dương. Khi HĐXX hỏi Tân về tài sản là chiếc ôtô và lô đất trị giá 2,3 tỷ đồng, Tân không thừa nhận đó là tài sản do phạm tội mà mua được. Tân cho rằng chiếc xe Venza này là tài sản của bố vợ hắn. Còn lô đất trên cũng là do bố mẹ hắn mua. Tuy nhiên, với cả 2 tài sản có giá trị trên, cơ quan CSĐT chứng minh do Tân dùng tiền  ở các vụ trộm để mua, trong đó có vụ trộm 110 cây vàng SJC tại số 33 Núi Thành.

Không chỉ vậy, trong phiên tòa, "siêu trộm" còn lớn giọng biện minh: "Bị cáo làm thì bị cáo dám chịu trước pháp luật dù có nhận một mức án nghiêm nhất. Tại sao tòa không tin bị cáo?". Khi bị cáo chối tội, HĐXX đưa ra lời khai của mẹ bị với cơ quan CSĐT để minh chứng thì "siêu trộm" còn cho rằng mẹ mình bị "thần kinh"... Còn số tiền trộm được HĐXX hỏi ăn chơi gì mà hết tiền tỷ?. "Siêu trộm" hồn nhiên nói: "Đã gọi là ăn chơi thì 40-50 tỷ cũng hết nói gì đến vài tỷ?".

Để tìm hiểu tại sao bị cáo Đặng Ngọc Tân lại có tinh thần "lạc quan" và "ung dung" lập luận lý lẽ với HĐXX về hành vi phạm tội của mình, PV đã có cuộc trao đổi với luật sư Vũ Tiến Vinh, người bào chữa cho bị cáo Đặng Ngọc Tân tại phiên tòa. Luật sư Vũ Tiến Vinh cho biết, ông đã 6 lần gặp bị cáo Đặng Ngọc Tân tại trại giam Hòa Sơn (TP.Đà Nẵng).

"Bị cáo Đặng Ngọc Tân là người đã từng trải (vào tù ra tội) nên nắm rất rõ luật và có "kinh nghiệm" cãi, do đó với những gì bị cáo gây ra thì bị cáo đã biết trước khung hình phạt của mình từ khi bị tạm giam...", luật sư Vinh nói. Để minh chứng, luật sư Vũ Tiến Vinh cho biết: "Lần cuối cùng tôi gặp bị cáo trong giữa tháng 5, trước khi diễn ra phiên tòa này, bị cáo Tân có hỏi tôi: "Đi tù chung thân thì khoảng bao nhiêu thời gian thì được ra?". Lúc đó tôi rất bất ngờ, có nghĩa là bị cáo đã biết được mức án mà mình sẽ phải thực hiện trước khi HĐXX tuyên án".

Ngay tại phiên tòa, khi HĐXX đưa ra những chứng cứ rõ ràng nhưng "siêu trộm" vẫn quanh co chối tội và tuyên bố: "Tôi không sợ hay chối tội, nếu tôi khai nhận thêm vài vụ trộm nữa thì khung hình phạt của tôi cũng không tăng...".

Khi phiên tòa xét xử vụ "siêu trộm" đột nhập nhà "đại gia" ở TP. Đà Nẵng đã có bản án dành cho mỗi bị cáo, nhưng người dự khán vẫn không ngớt bàn tán rằng tại sao "người dân" nhiều tiền lắm vàng lại để ở nhà? Và tại sao khi hầu tòa, "siêu trộm" vẫn không có vẻ gì là sợ hãi...?       

Định đột nhập trộm đồ cả nhà Trưởng phòng PC45

Thượng Tá Trần Mưu, trưởng phòng PC45, công an Đà Nẵng cho biết: "Ngay sau khi bị bắt, cơ quan CSĐT lấy lời khai "siêu trộm", Đặng Ngọc Tân có ước nguyện muốn gặp tôi để xin lỗi sau đó mới khai. Khi gặp tôi, Tân xin lỗi và nói: Nếu anh không bắt nhanh thì nhà tiếp theo tôi đột nhập ăn trộm là nhà anh...".       

Bản án thích đáng

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy hành vi trộm cắp của Đặng Ngọc Tân rất nguy hiểm, đồng thời, Đặng Ngọc Tân phạm tội tái phạm nhiều lần. Trước tòa, Tân không thành khẩn khai báo mà luôn quanh có chối tội, có lúc còn xúc phạm đến cơ quan CSĐT công an TP.Đà Nẵng nên cần phải cách ly ra khỏi xã hội. Do đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đặng Ngọc Tân mức án tù chung thân; bị cáo Nguyễn Hữu Phước 14 năm tù về tội trộm cắp tài sản; bị cáo Nguyễn Bạch Dương 7 năm tù về tội tiêu thụ tài sản trộm cắp mà có.

QUANG HUY

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Siêu trộm đào hoa với 3 đời vợ

Thứ 7, 15/06/2013 | 09:00
Không chỉ đình đám với "chiến tích" trộm hơn 10 tỷ đồng của nhà đại gia, quan chức ở Đà Nẵng, Đặng Ngọc Tân còn là gã đa tình.

Các vụ trộm động trời của 'siêu trộm' Đặng Ngọc Tân

Thứ 6, 07/06/2013 | 11:27
Trong 36 vụ trộm thành công, có vụ Đặng Ngọc Tân và Nguyễn Hữu Phước trộm được đến hơn 3,5 tỉ đồng và tại nhiều khu phố Tân trộm táo tợn nhiều nhà cùng lúc và quay trở lại trộm thêm nhiều lần.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.