Ý nghĩa logo các hãng hàng không Việt Nam

Ý nghĩa logo các hãng hàng không Việt Nam

Thứ 4, 18/09/2013 | 08:30
0
Có những hãng đã nhiều lần thay logo, cũng có hãng từ khi thành lập vẫn trung thành với 1 logo duy nhất, tuy nhiên, dù ở bất cứ đâu, những logo của các hãng hàng không Việt Nam đều mang ý nghĩa riêng biệt, gây nhiều ấn tượng.

Vietnam Airlines.

Cách đây đúng 11 năm, vào ngày 20 tháng 10 năm 2002, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines tổ chức lễ giới thiệu biểu tượng mới “Bông Sen Vàng”. Sản phẩm là sáng tác của họa sĩ Victor Kubo – Người Nhật Bản và là kết quả của hơn 10 năm tìm kiếm và thử nghiệm để xây dựng mẫu biểu trưng tổng thể của Vietnam Airlines.

Truyền thông - Ý nghĩa logo các hãng hàng không Việt Nam

Theo VNA, Hoa Sen – một hình tượng có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với người Việt Nam. Hoa sen biểu hiện cho sự khai sáng và hoàn mỹ; vừa đời thường lại vừa cao quý, linh thiêng; vừa duyên dáng, mềm mại, nhưng không kém phần cứng cáp, đĩnh đạc. Ngoài ra, màu vàng của hoa sen tượng trưng cho chất lượng và sự hoàn hảo, sang trọng. Mặt khác, theo triết lý ngũ hành, màu vàng còn tượng trưng cho màu của đất, màu của con người… Chọn hoa sen vàng, đó là bức thông điệp mà Hãng Hàng không Vietnam Airlines gửi đến mọi người: “Vietnam Airlines – Hãng Hàng không của người Việt Nam”.

Jetstar Pacific

Thương hiệu Jetstar ( ngôi sao năm cánh màu cam) được thiết kế dựa trên Chòm sao Phương Nam - Southern Cross ( là chòm sao Bắc Đẩu nhìn từ Nam bán cầu) với ngôi sao màu cam tượng trưng cho ngôi sao nhỏ nhất và là ngôi sao duy nhất có 5 cánh trong chòm sao, ngôi sao Epsilon Crucis. Màu chủ đạo là màu cam, bạc và đen tượng trưng cho sự hiện đại và mạnh mẽ.

Truyền thông - Ý nghĩa logo các hãng hàng không Việt Nam (Hình 2).

Vietjet Air

Tháng 4/2012, trong chương trình tài trợ của hãng cam kết cùng Tổng cục Du lịch xúc tiến quảng bá cho du lịch Việt Nam, Vietjet Air đã thêm hình ảnh hoa sen đang hé nở và slogan “Vietnam Timeless charm – Vẻ đẹp bất tận” trên thân máy bay, mang ý nghĩa biểu trưng cho văn hóa và con người Việt Nam, vừa góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia đến với bạn bè quốc tế.

Truyền thông - Ý nghĩa logo các hãng hàng không Việt Nam (Hình 3).AirMekong

Logo của hãng hàng không đã ngừng bay AirMekong có hình sếu đầu đỏ cách điệu. Đây là một trong những loài vật được ghi vào sách đỏ thế giới và sách đỏ Việt nam. Với ý nghĩa sếu đầu đỏ là động vật qúy hiếm, xuất hiện ở Đồng bằng Sông Cửu Long và được bảo vệ, phía AirMekong cũng mong muốn hãng bay thuần Việt sẽ hoạt động sôi nổi trong nước và được bảo vệ như loài vật sách đỏ này.

Truyền thông - Ý nghĩa logo các hãng hàng không Việt Nam (Hình 4).Vietstar Airlines

Công ty Hàng không lưỡng dụng Ngôi Sao Việt (Vietstar Airlines) được thành lập vào tháng 4/2010 với dịch vụ đặc biệt air taxi bằng các loại máy bay nhỏ dành cho đối tượng khách hàng có nhu cầu nhanh chóng. Song song với kinh doanh dân dụng, công ty còn phục vụ cho cả quân dụng như vận chuyển quân lực, quân trang, bay thăm dò, khảo sát.Đúng như tên gọi, logo của Vietstar Airlines là một ngôi sao 5 cánh nửa vàng, nửa nâu, mang ý nghĩa biểu trưng niềm tin và sự thành công.

Truyền thông - Ý nghĩa logo các hãng hàng không Việt Nam (Hình 5).

Lê Huyền (tổng hợp)

Logo mới của Google chạy theo 'hot trend' thiết kế phẳng

Thứ 3, 10/09/2013 | 16:30
Có vẻ như “Gã khổng lồ tìm kiếm” đã không thể đứng ngoài xu thế “phẳng hóa” trong thiết kế của thời đại.

Công bố 28 logo đề xuất của Yahoo

Thứ 7, 07/09/2013 | 22:14
Ngày 5/8 vừa qua, song song với việc đưa ra quyết định chính thức về logo mới như một phần trong chiến dịch thay đổi dưới sự chèo lái của CEO Marissa Mayer, Yahoo đã công bố hình ảnh 28 logo đã được đề xuất và bị duyệt bỏ.

Yahoo chính thức công bố Logo mới

Thứ 6, 06/09/2013 | 13:26
Kết thúc thời hạn của chiến dịch “30 ngày thay đổi”, Yahoo đã đưa ra logo mới với sự đơn giản hóa và cứng cáp hơn.

Ý nghĩa logo của các ngân hàng Việt (2)

Thứ 3, 20/08/2013 | 08:15
Chữ V trong logo mới của Vietcombank là biểu tượng của tinh thần quyết thắng (Victory), của sự đoàn kết đồng lòng...

Ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng

Thứ 2, 12/08/2013 | 16:17
Nếu như Logo của Kinh Đô chú trọng tới sắc đỏ nhằm tạo nên sự nổi trội của một thương hiệu dẫn đầu thì Ford, Nokia, Viettel hay MobiFone lại chọn màu xanh làm màu chủ đạo trong logo của mình.

Những vụ đổi logo ấn tượng nhất trong lịch sử thế giới

Thứ 5, 08/08/2013 | 08:57
Logo các thương hiệu nổi tiếng như Apple, IBM hay Nokia đều có thiết kế ban đầu khác hẳn so với hiện tại.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.