Ý tưởng táo bạo từ Hyundai gắn kết nhà thông minh với xe tự lái

Ý tưởng táo bạo từ Hyundai gắn kết nhà thông minh với xe tự lái

Thứ 6, 06/01/2017 | 17:33
0
Hyundai đã công bố một số xu hướng công nghệ tương lai tại CES, gồm xe chi phí thấp, khung xương robot và xe điện, nhưng độc đáo nhất có lẽ là ý tưởng Mobility Vision.

Tại CES năm nay, hãng xe Hàn Quốc đã liên tưởng đến một thiết kế táo bạo chưa bao giờ tồn tại trong thế giới hiện nay, nhưng được mong đợi sẽ hiện thực hóa giấc mơ của con người vào tương lai.

Thú chơi - Ý tưởng táo bạo từ Hyundai gắn kết nhà thông minh với xe tự lái

Concept Mobility Vision mà Hyundai mang đến CES là một ý tưởng của một ngôi nhà thông minh với một chiếc xe tự lái, với nội thất của cả hai có thể được biến đổi để phù hợp với nhau.

Bản concept Mobility Vision cho thấy đó là một chiếc xe tự lái được di chuyển đến ‘cổng kết nối’ trong căn nhà của bạn. Thông qua cổng thông tin kết nối, chiếc xe trở thành một phần mở rộng của ngôi nhà, chỉ tách ra khi bạn sẵn sàng cần sử dụng xe để đi công chuyện.

Hyundai cho biết, động cơ của hãng thông qua Mobility Vision chính là làm mờ ranh giới giữa tính di động, sinh hoạt và không gian làm việc, tích hợp xe vào cuộc sống hàng ngày của người sử dụng.

Người dùng hãy liên tưởng chiếc xe hơi của bạn sẽ trở thành một phòng riêng, và điều này được Hyundai mô tả thông qua video trình diễn tại CES. Bản concept bao gồm một chiếc ghế nổi có thể di chuyển liên tục giữa nhà và xe.

Nhã Vân

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.