Yahoo đạt 800 triệu người dùng thường xuyên

Yahoo đạt 800 triệu người dùng thường xuyên

Thứ 5, 12/09/2013 | 17:25
0
Năm trước, Yahoo đã quyết định thuê CEO tài năng Marissa Mayer và kỳ vọng rằng bà sẽ đưa công ty trở lại quỹ đạo phát triển như trước đây, trở lại là một trong những công ty Internet hàng đầu.

Theo Mayer phát biểu trong một cuộc gặp gỡ với phóng viên của TechCruch, việc làm này có thể phải mất hàng năm trời cho việc tái cơ cấu hay định vị lại đường lối phát triển, phát triển các dịch vụ cạnh tranh,...

Tuy nhiên, bà cũng đã phát đi một tín hiệu lạc quan, đó là việc Yahoo đã chính thức cán mốc 800 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng, chưa kể đến lượng người dùng trên mạng xã hộiTumblr mà Yahoo mua lại hồi đầu năm.

Công nghệ - Yahoo đạt 800 triệu người dùng thường xuyên

Marissa Mayer tự tin vào khả năng của Yahoo

Lượng người dùng này đã tăng đến 20% so với trước khi vị CEO này được đưa về Yahoo, đánh dấu một thành công nho nhỏ trong bước đầu phục hưng một công ty vốn đã từng có tầm quan trọng không kém Google hay Microsoft.

Công nghệ - Yahoo đạt 800 triệu người dùng thường xuyên (Hình 2).

Yahoo đang trong công cuộc cải tổ mạnh mẽ, với logo cũng được làm mới

Nói về các dịch vụ của Yahoo, Mayer tự tin tuyên bố các dịch vụ của mình luôn cung cấp một trải nghiệm tốt, nhanh chóng và thân thiện. Bà có nhắc đến ví dụ về dịch vụ thư điện tử của Yahoo và cho rằng, với việc tập trung vào mục đích cốt lõi là trao đổi thư từ chứ không phải nhồi nhét thêm nhiều tính năng như chat video chẳng hạn, Yahoo Mail có tốc độ hoạt động nhanh hơn hẳn đối thủ chính là Gmail.

Công nghệ - Yahoo đạt 800 triệu người dùng thường xuyên (Hình 3).

Yahoo Mail có tốc độ vượt trội Gmail

Rõ ràng, sự tăng trưởng này mới chỉ là khởi đầu cho quá trình khôi phục sức mạnh của đế chế Yahoo, nhưng nó cũng là một tín hiệu lạc quan. Sự phục hồi của Yahoo sẽ khiến cạnh tranh trong giới công nghệ khốc liệt hơn, và người được hưởng lợi cuối cùng vẫn là người sử dụng dịch vụ.

Thu Hằng

Công bố 28 logo đề xuất của Yahoo

Thứ 7, 07/09/2013 | 22:14
Ngày 5/8 vừa qua, song song với việc đưa ra quyết định chính thức về logo mới như một phần trong chiến dịch thay đổi dưới sự chèo lái của CEO Marissa Mayer, Yahoo đã công bố hình ảnh 28 logo đã được đề xuất và bị duyệt bỏ.

Yahoo chính thức công bố Logo mới

Thứ 6, 06/09/2013 | 13:26
Kết thúc thời hạn của chiến dịch “30 ngày thay đổi”, Yahoo đã đưa ra logo mới với sự đơn giản hóa và cứng cáp hơn.

CEO Yahoo thể hiện đẳng cấp qua những bức ảnh trên Vogue

Thứ 3, 03/09/2013 | 17:20
Sự kiện Marissa Mayer, tổng giám đốc (CEO) của Yahoo! chụp hình như một người mẫu chuyên nghiệp và viết bài đăng trên tạp chí Vogue đã khiến những người tự xem mình rất hiểu vị CEO này phải ngạc nhiên. Xét về hiệu ứng truyền thông, dường như bà đã vượt lên người phụ nữ dẫn đầu Facebook Sheryl Sandberg.

Yahoo Trung Quốc chính thức đóng cửa

Thứ 3, 03/09/2013 | 11:08
Cả trang tin tức lẫn dịch vụ kết nối trên internet của Yahoo vừa chính thức khép lại ở Trung Quốc, tiếp theo lần đóng dịch vụ email hồi tháng trước.

'Nữ hoàng' Facebook từng có ý định phá thương vụ Yahoo - Tumblr

Thứ 6, 30/08/2013 | 13:30
Giám đốc điều hành (COO) Facebook Sheryl Sandberg từng có dự định đấu "giá" với Yahoo trong thương vụ mua lại Tumblr, theo một số tiết lộ với báo giới gần đây.

Sự 'khác người' của nữ CEO Yahoo

Thứ 4, 28/08/2013 | 10:31
Đánh bại Google về số lượt truy cập; cổ phiếu của Yahoo tăng gấp đôi sau một năm - điều kỳ diệu của Yahoo đạt được phải kể đến công lớn của 'phù thủy' xinh đẹp CEO của Yahoo, Marissa Mayer.