Yahoo 'mua hụt' trang video lớn thứ 2 thế giới

Yahoo 'mua hụt' trang video lớn thứ 2 thế giới

Thứ 7, 04/05/2013 | 08:35
0
Thương vụ Yahoo mua lại cổ phần của website chia sẻ video trực tuyến của Pháp - Dailymotion - đã bị đổ bể, do có sự can thiệp của chính phủ Pháp.

Cách đây không lâu, Yahoo đã tiến hành thương vụ mua lại cổ phần của Dailymotion. Đây là một trang web dịch vụ chia sẻ video có trụ sở tại Quận 18, Paris, Pháp. Theo comScore, Dailymotion là trang web video lớn thứ 2 thế giới sau YouTube và hiện đang thuộc sở hữu của tập đoàn viễn thông France Telecom.

 Công nghệ - Yahoo 'mua hụt' trang video lớn thứ 2 thế giới
Dailymotion là website chia sẻ video lớn thứ 2 thế giới sau Youtube.

Giám đốc điều hành Yahoo - Marissa Mayer - đã đích thân thương thảo với ban lãnh đạo France Telecom để mua lại 75% cổ phần của Dailymotion. Thỏa thuận này nếu thành công sẽ giúp Yahoo tránh khỏi việc lệ thuộc vào trang web chia sẻ video Youtube của đối thủ Google.

Dailymotion hiện có giá trị khoảng 300 triệu USD và cái giá mà Yahoo đưa ra để trả cho 75% cổ phần của website chia sẻ video lớn thứ 2 thế giới này là khoảng hơn 200 triệu USD. Nếu thương vụ này thành công, đây sẽ là thương vụ mua bán lớn nhất của bà Marissa Mayer với cương vị là giám đốc điều hành của Yahoo.

 Công nghệ - Yahoo 'mua hụt' trang video lớn thứ 2 thế giới (Hình 2).
Số tiền mà Yahoo bỏ ra để mua cổ phần của Dailymotion là 200 triệu USD.

Tuy nhiên, các cuộc đàm phán đã bị dừng lại đột ngột dù phía France Telecom đã bắt đầu xiêu lòng trước cái giá của Yahoo. Theo báo Le Monde của Pháp thì nguyên nhân không thành là do có sự can thiệp của chính phủ Pháp (hiện đang sở hữu 27% cổ phần của Dailymotion). Bộ trưởng Bộ Phục hồi sản xuất Arnaud Montebourg cho biết, sở dĩ chính phủ Pháp can thiệp vào vụ mua bán trên bởi vì họ không muốn thấy cảnh một công ty Mỹ nắm cổ phần và chi phối các công ty Pháp.

Theo báo Le Monde, các công ty viễn thông Pháp đang rất muốn mở rộng và phát triển ra thị trường thế giới bằng cách liên kết với các đối tác, và Mỹ được xem là một thị trường quan trọng để tìm đối tác. Chính vì thế, ban lãnh đạo France Telecom rất muốn thương vụ này thành công. Tuy nhiên, nếu muốn vụ mua bán này được chính phủ Pháp phê duyệt, họ chỉ còn cách bán một số ít cổ phần theo sự cho phép của chính phủ.

 Công nghệ - Yahoo 'mua hụt' trang video lớn thứ 2 thế giới (Hình 3).
Chính phủ Pháp không chấp nhận việc Yahoo mua cổ phần của Dailymotion.

Hiện ban lãnh đạo Yahoo chưa đưa ra bất kì lời bình luận nào về sự đổ bể của thương vụ trên.

Theo GenK

Sếp xinh đẹp của Yahoo! nhận lương hơn 36 triệu đô

Thứ 5, 02/05/2013 | 08:39
Người đứng đầu Yahoo!, bà Marissa Mayer đã được trả khoản tiền kếch sù lên tới 36,6 triệu USD gồm lương, thưởng và chứng khoán.

Xâm nhập nick Yahoo người khác, xử phạt thế nào?

Thứ 4, 17/04/2013 | 20:27
Hiện nay, khi CNTT ngày càng phát triển thì tình trạng nick Yahoo bị hack ngày càng nhiều. Xử lý vi phạm này thế nào, và người bị hại có thể kiện được không... là mối quan tâm của nhiều người.

Thương vụ 30 triệu USD của Yahoo, đâu là lý do?

Thứ 4, 10/04/2013 | 20:30
Vào tháng 3, Yahoo đã mua lại một startup có tên Summly với giá 30 triệu USD. Trước khi Yahoo đóng cửa Summly thì đây là một ứng dụng tổng hợp tin trên di động.

CEO Yahoo trải lòng về quyết định 'táo bạo'

Thứ 2, 01/04/2013 | 11:04
Việc Mayer quyết định từ bỏ Google chuyển sang làm việc tại Yahoo được coi là một quyết định táo bạo trong một thời điểm không mấy thuận lợi.