Yamaha Janus – xe tay ga giá rẻ cho phái nữ

Yamaha Janus – xe tay ga giá rẻ cho phái nữ

Thứ 6, 05/05/2017 | 09:30
0
So với đối thủ Honda Vision, Yamaha Janus được đánh giá cao khi sở hữu khối động cơ mạnh mẽ cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu từ hệ thống ngắt động cơ tạm thời SSS.

Yamaha Janus mang phong cách châu Âu đẳng cấp

Ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8/2016, Yamaha Janus được định vị trong phân khúc tay ga giá rẻ và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Vision của Honda. Nâng cấp và cải tiến, Janus không còn ứng dụng phong cách thiết kế tròn trịa từ đầu đến đuôi so với người tiền nhiệm Nozza mà thay vào đó là các khối gấp khúc cứng cáp xen lẫn những đường bo tròn mềm mại.

Ở diện mạo bên ngoài, phần đầu xe của Yamaha Janus gây ấn tượng mạnh khi được trang bị cụm đèn pha mang nhiều nét tương đồng với chiếc Grande khi sử dụng đèn halogen công suất 35W, mặt nạ phía trước đơn giản với 1 thanh cà vạt nhỏ cùng cặp đèn xi-nhan nằm sâu ngay phía dưới phần yếm trước.

Xe máy - Yamaha Janus – xe tay ga giá rẻ cho phái nữ

Hiện Yamaha Janus bản Standard có mức giá bán 27,5 triệu đồng.

Đường nét thiết kế mềm mại và đơn giản rất phù hợp với những bạn nữ thích phong cách nhẹ nhàng, không phá cách nhưng vẫn tôn lên sự sang trọng.

Phía trên đầu xe của Janus là cụm đồng hồ dạng cỡ lớn, ngoài ra còn có bảng LCD điện tử nhỏ thể hiện các thông tin như lượng xăng và báo thời gian, trong khi Vision thiết kế khá đơn giản và thô kệch, chỉ có cụm đồng hồ dạng công tơ mét với phần kim xăng nổi trên các vạch màu đen.

Ở phía sau, phần đuôi của Yamaha Janus được trang bị cụm đèn hậu dạng LED to bản với các đường góc bo tròn mềm mại, trong khi hai cặp đèn xi-nhan tách rời nằm ngay trên pát biển số. Còn Vision lại sở hữu cụm đèn hậu dạng đa giác với các đường nét góc cạnh, cặp đèn xi-nhan tích hợp ngay bên cạnh khu vực đèn hậu.

Yamaha Janus sử dụng phanh đĩa phía trước, kẹp phanh 1 piston, đường kính bánh trước 14 inch, kết hợp với lốp không săm. Trục giảm sốc và trục bánh trước được lắp ráp tạo nên góc lệch tâm nhỏ giúp điều khiển xe chuyển hướng và vào cua một cách nhẹ nhàng.

Xe có kích thước khá nhỏ so với đối thủ khi có chiều dài 1.850mm, rộng 705mm, cao 770mm và khoảng sáng gầm xe 135mm.Thế nhưng, đây lại là ưu điểm khi di chuyển thường xuyên trong các khu đô thị lớn. Thiết kế phần yên của Janus cũng được trau chuốt giúp cảm giác ngồi thoải mái hơn, không bị trượt về phía sau. Chiều cao đến yên chỉ 770mm, giúp những người tầm 1,5m vẫn chống chân khá dễ dàng.

Phần cốp xe của Janus cũng có thể chứa được 1 nón bảo hiểm cùng một số vật dụng cá nhân, dưới đáy gắn thêm miếng chắn nhiệt để không làm ảnh hưởng đến đồ dùng bên trong.

Khả năng vận hành mạnh mẽ

Một điểm khác biệt lớn nhất giữa Honda Vision và Yamah Janus nằm ở khối động cơ trên xe khiến cho Janus ‘ăn đứt’ đối thủ về khả năng vận hành.

Cụ thể, Yamah Janus được trang bị khối động cơ Blue Core, 4 thì, cam đơn SOHC, dug tích 125 phân khối kèm công nghệ phun xăng điện tử, hệ thống truyền động CVT, xe có khả năng sản sinh công suất 9,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,6Nm tại 5.500 vòng/phút.

Xe máy - Yamaha Janus – xe tay ga giá rẻ cho phái nữ (Hình 2).

Hotgirl Chi Pu - đại sứ thương hiệu Yamaha Janus.

Trong khi đó Vision của Honda chỉ được trang bị động cơ xăng PGM-FI, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí với dung tích 110 phân khối, công suất 8,9 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,27Nm tại 5.500 vòng/phút.

Trên phiên bản cao cấp của Yamaha Janus là Premium còn được trang bị hệ thống khóa thông minh giống NVX kiểu không dùng chìa, sử dụng núm xoay để thực hiện các thao tác như tắt/mở khóa điện, mở cốp, tìm xe. Bên cạnh đó là hệ thống ngắt động cơ tạm thời SSS (Start & Stop System) có chức năng tự động tắt máy khi xe dừng 5 giây.

Hiện Yamaha Janus bản Standard có mức giá bán 27,5 triệu đồng, trong khi Honda Vision có giá bán theo niêm yết công bố của hãng là 29,9 triệu đồng.

Với việc sở hữu thiết kế diện mạo bên ngoài trẻ trung, sang trọng và được bổ sung hệ thống SSS giúp tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu, cùng với đó là giá bán khá mềm, xe tay ga giá rẻ Yamaha Janus hứa hẹn sẽ là một lựa chọn tối ưu.

Lê Ngà

Cùng tác giả

Toyota Rush 2018 sớm chào “sân” tại Thái Lan

Thứ 7, 23/12/2017 | 18:07
Sau thị trường Indonesia, “xứ sở Chùa vàng” Thái Lan là thị trường tiếp theo được hãng xe Nhật Bản giới thiệu Toyota Rush 2018 trong khu vực Đông Nam Á.

Honda Jazz bản nâng cấp bán tại Trung Quốc với 6 biến thể

Thứ 7, 23/12/2017 | 14:45
Một đại lý ô tô ở Trung Quốc Guangzhou-Honda vừa tiết lộ hình ảnh về bản nâng cấp của mẫu xe nhỏ hatchback Honda Fit (có tên gọi khác là Honda Jazz tại Việt Nam).

“Hàng hiếm” Bugatti EB110 GT hơn 21 tỷ đồng lên sàn đấu giá

Thứ 7, 23/12/2017 | 12:43
Chiếc siêu xe thể thao thuộc vào hàng hiếm Bugatti EB110 GT dự kiến được bán đấu giá vào tháng 1/2018 với giá ước tính từ 750.000 USD đến 950.000 USD.

Kho báu xe máy cổ thời Pháp giữa lòng Hà Nội

Thứ 7, 23/12/2017 | 10:37
Bộ xe máy cổ Pháp gồm 7 chiếc có tuổi cùng thời vua Bảo Đại được một người sưu tầm ở Hà Nội kỳ công tìm mua, sưu tầm.

BMW 7 Series Black Bison “Đẹp-Độc-Lạ” qua thiết kế của người Nhật

Thứ 7, 23/12/2017 | 08:49
Một công ty tại Nhật Bản vừa công bố dự án mới của mình khi giới thiệu về chiếc sedan hạng sang BMW 7 Series Black Bison tuyệt đẹp.