Yamaha Việt Nam phản hồi về vấn đề phuộc sau NVX bị lỗi

Yamaha Việt Nam phản hồi về vấn đề phuộc sau NVX bị lỗi

Thứ 4, 29/03/2017 | 09:52
0
Yamaha khẳng định phuộc sau NVX 155 “yếu”, “cong” sẽ không gây ra vấn đề gì ảnh hưởng tới an toàn.

Mới đây, nhiều người dùng NVX 155 phàn nàn về lỗi phuộc sau của dòng xe này. Theo đó, nhiều xe đang vận hành có hiện tượng cong lò xo nhiều hơn bình thường chưa kể bộ phận này đôi khi còn cọ vào thân phuộc gây ra những tiếng rẹt rẹt khó chịu.

Những hiện tượng này không chỉ gây khó chịu khi vận hành mà còn khiến người dùng có cảm giác không an toàn. Nhiều người thậm chí còn bỏ tiền triệu để thay thế bằng phuộc xe của các thương hiệu thứ 3 hay "độ", chế nếu kinh phí hạn hẹp hơn.

Xe máy - Yamaha Việt Nam phản hồi về vấn đề phuộc sau NVX bị lỗi

Phuộc sau của NVX đang là chủ đề nóng. Ảnh: Báo Thanh Niên

Trước những phản ánh này, Yamaha Việt Nam vừa có văn bản chính thức gửi truyền thông trong đó lý giải tại sao phuộc sau NVX vẫn nằm trong chuẩn an toàn đồng thời cảnh báo những khách hàng "độ" hay thay phuộc thứ 3 sẽ không được bảo hành nếu có sự cố.

Theo phản hồi của Yamaha Motor Việt Nam, trong quá trình phát triển sản phẩm NVX, hãng đã có nhiều thử nghiệm và kết quả giảm xóc sau bảo đảm vận hành an toàn. Yamaha khẳng định với người tiêu dùng: Giảm xóc sau của dòng xe NVX không gặp vấn đề gì về an toàn.

“Không chỉ NVX mà giảm xóc sau trên một số loại xe máy khác cũng có thể xuất hiện hiện tượng “cong” hay “phát ra tiếng” trong quá trình vận hành. Đây lầ cách vận hành hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên đối với NVX do thiết kế giảm xóc sau hở ra bên ngoài nên dễ nhận ra hiện tượng cong lò xo hơn các loại xe khác”, Yamaha phản hồi.

Xe máy - Yamaha Việt Nam phản hồi về vấn đề phuộc sau NVX bị lỗi (Hình 2).

Nhiều người cảm thấy chưa thỏa đáng về phản hồi của Yamaha.

Cũng theo thư phản hồi của Yamaha, đối với hiện tượng giảm xóc sau phát ra tiếng (như một số người tiêu dùng phản ánh là có tiếng kêu) khi đi qua ổ gà hay đường xấu, hãng đang tiếp tục tìm hiểu và cải tiến. Tuy nhiên hiện tượng này cũng không ảnh hưởng tới sự an toàn khi vận hành của xe.

Tuy nhiên, phản hồi của Yamaha khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy chưa thỏa đáng. Khách hàng bức xúc chia sẻ: “Nếu không có vấn đề thì chúng tôi phản ánh đến tổng đài chăm sóc khách hàng làm gì chứ. Lò xo nào chẳng biến dạng nhưng phải thừa nhận Yamaha lắp bộ phuộc quá yếu cho NVX” hay “Lò xo trụ thì khi chịu nén cái nào cũng có xu hướng cong hết”.

Nguyên Mạnh