'Yên tâm diễn 'cảnh nóng' vì tin vợ hiểu mình'

'Yên tâm diễn 'cảnh nóng' vì tin vợ hiểu mình'

Thứ 2, 14/10/2013 | 16:36
0
Đức Kiên nói vui rằng, đóng những vai công tử con nhà giàu và cũng có nhiều "cảnh nóng" nhưng vợ anh không bao giờ ghen.

Diễn viên chèo tay ngang

Mẫn Đức Kiên cho biết, hiện anh đang làm việc tại Nhà hát Chèo Việt Nam. Năm 18 tuổi anh thi vào trường đại học Sân Khấu Điện ảnh và thi đỗ vào 2 khoa: Diễn viên Điện ảnh và Diễn viên Chèo. Tuy nhiên, anh đã chọn học để trở thành một người diễn chèo chuyên nghiệp. Đức Kiên cho biết, anh ảnh hưởng từ bố mẹ về niềm đam mê nghệ thuật. Hồi nhỏ anh hay theo xem bố mẹ trình diễn, được tiếp xúc nhiều nên mê ánh đèn sân khấu.

Anh học được ở mẹ bản lĩnh sân khấu. Mẹ anh là NSƯT Chúc Quỳnh, đoàn Tuồng Hà Bắc (cũ), bố là nhạc công cùng đoàn. Ở trường phổ thông, Đức Kiên không bao giờ hát, bởi trước đây anh chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm nghệ thuật chèo. Khi vào học chèo, chính diễn viên Tự Long đã dạy Đức Kiên  hát chèo. Với sự nhanh nhạy, thông minh nên anh học hát rất nhanh. Với 8 năm làm việc ở Nhà hát Chèo Việt Nam, diễn viên Đức Kiên được giao nhiều vai diễn chính, góp phần vào nhiều vở diễn thành công cho nhà hát.

Nhân vật - 'Yên tâm diễn 'cảnh nóng' vì tin vợ hiểu mình'

Diễn viên Mẫn Đức Kiên

Khi được hỏi về duyên cớ từ một diễn viên chèo chuyển sang những vai diễn trên truyền hình, Đức Kiên cho biết, vì có mối quan hệ thân thiết với diễn viên hài Vượng "râu" nên thỉnh thoảng anh cũng nhận được lời mời đi đóng những tiểu phẩm hài "Gặp nhau cuối tuần" trên truyền hình. Trong những buổi gặp gỡ đó, Đức Kiên đã có cuộc gặp gỡ với Đạo diễn Mai Hồng Phong và anh đã được chọn để đóng vai Cường - một công tử con nhà giàu trong phim "Luật đời" (2009). Rồi từ đó, với ngoại hình khoẻ khoắn, nam tính, Đức Kiên đã thử sức với nhiều vai trên các bộ phim truyền hình, và điều đặc biệt là anh luôn được chọn vào những vai con nhà giàu, ăn chơi, tiêu tiền như nước…

Đức Kiên bảo, với các vai diễn "đo ni đóng giầy" là những chàng trai con nhà giàu, ăn chơi, đua đòi nên nhiều người gặp anh ngoài đời có vẻ "gờm". Tuy nhiên sau một thời gian tiếp xúc với Kiên, mọi người đều nhận ra rằng, anh không như trên phim ảnh. Có lần, anh còn bị khán giả hỏi: "Đẹp trai như thế mà lại đóng những vai phản diện, ăn chơi!". Những lần như vậy, Kiên đều cười trừ, bởi đó chỉ là những vai diễn trên màn ảnh nhỏ, chứ không phải con người thật của anh.

Mẫn Đức Kiên tâm sự: "Diễn xong tôi lại quay về với con người thật của mình. Diễn những vai phản diện nhiều, khiến mọi người ghét mới là đóng đạt. Phải có nhân vật xấu mới có nhân vật tốt, mình chịu thiệt để làm tôn nhân vật chính diện lên. Tôi đi diễn đâu đâu người ta cũng chỉ trỏ "thằng đểu kìa!". Mới đầu tôi ngài ngại, nhưng trong lòng thấy vui vì như vậy có nghĩa là nhân vật của mình đã được khán giả đón nhận theo phong cách của riêng mình. Mỗi nhân vật tôi đóng là một trải nghiệm, cho tôi  những kỷ niệm và hồi ức đẹp".

Theo Đức Kiên, tuy đều là diễn để phục vụ khán giả nhưng việc đóng vai ở nghệ thuật chèo rất khác với những vai trên phim truyền hình. Diễn viên chèo là diễn trực tiếp trên sân khấu, có khán giả trực tiếp nghe. Để chuẩn bị một vai diễn, có khi phải chuẩn bị 6 tháng mới xong, nếu diễn ở trên sân khấu, diễn viên nói sai lời, sai vở diễn là không được, ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý người diễn viên. Còn với diễn viên truyền hình thì được quay ở ngoài sân khấu, diễn viên có thời gian để chuẩn bị trang phục, lời thoại, thậm chí, còn có người nhắc lời thoại đi kèm. Việc lồng tiếng của phim được làm sau khi phim đã được dựng nên diễn viên thoải mái hơn để chú ý những biểu cảm của khuôn mặt, cử chỉ.

Nhân vật - 'Yên tâm diễn 'cảnh nóng' vì tin vợ hiểu mình' (Hình 2).

Diễn viên Mẫn Đức Kiên và NSƯT Xuân Hinh

Những kỷ niệm để đời

Mẫn Đức Kiên khoe rằng vừa ở Sài Gòn gần 4 tháng để quay bộ phim "Khi yêu đừng hỏi tại sao" của Đạo diễn Châu Huế. Bộ phim  được phát sóng trên VTV3 từ ngày 17/9/2013. Với vai Duy Khang trong phim này, Đức Kiên vào vai một nhân vật có sự biến đổi trong nhận thức, có chí tiến thủ với những tình huống "rất đời", Đây là một tuyến nhân vật mới trong đời diễn viên của Đức Kiên. Với những bộ phim như "Trận cầu đinh", "Ngày nghỉ cuối tuần", "Con đường tình yêu", "Đội văn nghệ cụm dân cư số 6", "Cổ vật", "Ám ảnh xanh", anh đã để lại trong lòng khán giả những ấn tượng khó phai với nhiều tuyến nhân vật có tính cách và số phận khác nhau. Kỷ niệm Kiên nhớ nhất khi đi đóng phim là vào mùa đông năm 2003, có một cảnh phải nhảy xuống nước, anh đã phải nhảy xuống hồ Đại Lải (Vĩnh Phúc) dưới nhiệt độ ngoài trời là 8 độ. Vì cảnh chưa đạt, nên phải quay đi, quay lại rất nhiều lần đến khi anh lên bờ thì người run bần bật, rét buốt. Cả đoàn làm phim hôm ấy cũng thót tim khi chứng kiến những cảnh quay "dũng cảm" của anh vào mùa đông năm ấy.

Với vai diễn một chàng đầu bếp trong phim sắp chiếu "Khi yêu đừng hỏi tại sao", Kiên cho biết, khi quay ở bãi biển Long Hải, Vũng Tàu, trong phim có cảnh anh bị rơi xuống biển và phải bám vào những bờ đá để bơi vào bờ. Khi lên phim, khán giả sẽ không biết được những "bí mật" mà anh phải trải qua: Đó là khi bám vào đá để vào bờ, anh đã bị những con sò, con ốc biển cứa vào tay chảy máu. Tuy nhiên, vì phải hoàn thành vai diễn nên anh cố chịu đau để có những khuôn hình đẹp nhất. Những tình huống đáng nhớ như thế sẽ là kỷ niệm đẹp trong đời diễn viên của Đức Kiên.

Vai diễn đến bây giờ vẫn gây cho Mẫn Đức Kiên sự "ám ảnh” là vai Cường trong phim "Luật đời". Đó là vai diễn anh dồn nhiều tâm huyết, và những trải nghiệm để diễn. Trong phim, Cường là một công tử con nhà giàu, phá phách và bất cần đời. Phim này Đức Kiên đóng cùng diễn viên Quốc Tuấn và Diệu Hương. Để có một nhân vật Cường với lối diễn tự nhiên ấy, Kiên đã nhiều lần quan sát những cử chỉ, thái độ của những "dân chơi" ngoài đời thật. Anh còn lên mạng học lối diễn của những diễn viên màn ảnh quốc tế để có những trải nghiệm, để đóng phim. Ngoài những vai diễn công tử nhà giàu, anh cũng nhận lời mời đóng phim với nhiều tuyến nhân vật để có nhiều kinh nghiệm trong nghề diễn. Đặc biệt, anh rất mong muốn được đóng những vai diễn cổ trang để có thể vận dụng những động tác, cử chỉ của diễn viên chèo vào những vai diễn truyền hình mới.                  

Đức Kiên nói vui rằng, đóng những vai công tử con nhà giàu và cũng có nhiều "cảnh nóng" nhưng vợ anh không bao giờ ghen. Bởi chị Kim Ngân - vợ anh cũng là diễn viên, trước làm ở Nhà hát Chèo Việt Nam, giờ chị đã chuyển sang Nhà hát múa rối Trung Ương nên hiểu đó chỉ là những vai diễn trên màn ảnh nhỏ. Vì có "hậu phương" hiểu mình nên Đức Kiên cũng yên tâm với những vai diễn hơn.

Lồng tiếng cứu cánh cho vai diễn

Khi nói đến việc lồng tiếng trong phim, diễn viên Mẫn Đức Kiên cho biết, hiện nay các đoàn làm phim có hai hình thức: Lồng tiếng trực tiếp và lồng tiếng sau khi đóng phim. Lồng tiếng trực tiếp thì người diễn viên có nhiều áp lực hơn, vì vừa phải thuộc lời thoại, vừa phải diễn. Nếu nói sai, nói nhầm thì phải quay lại, cả ê - kíp sẽ phải làm lại từ đầu. Tuy nhiên nếu thu tiếng trực tiếp thì lời nói của diễn viên có cảm xúc hơn. Còn việc thu tiếng sau khi dựng phim sẽ lọc được những tạp âm bên ngoài, diễn viên sẽ chú tâm hơn đến những hành động, cử chỉ mà không sợ bị quên lời. Nếu một diễn viên có lối diễn xuất chưa tốt, nhưng có những người lồng tiếng tốt, thì đấy cũng là cứu cánh cho vai diễn. Vì thế, nhiều đoàn làm phim hiện nay vẫn chọn cách lồng tiếng sau khi dựng phim để giúp cho bộ phim hay hơn. 

Lạc Thành

Cảnh nóng táo bạo của diễn viên điện ảnh Lê Công Tuấn Anh

Thứ 5, 22/08/2013 | 21:18
Trong "Anh chỉ có mình em", Lê Công Tuấn Anh vào vai Hoan và có một mối tình tuyệt đẹp với Vân (Thu Hà).

Bom tấn cổ trang mới tiết lộ cảnh nóng

Thứ 3, 13/08/2013 | 07:06
Ra rạp vào ngày 13/8, bộ phim điện ảnh cổ trang "Cung tỏa trầm hương" đã biết cách gây chú ý khi tung ra một loạt ảnh, trong đó có cảnh nóng của Trần Hiểu và Triệu Lệ Dĩnh.

Cảnh nóng Việt: Táo bạo từ 'Chân trời tím' đến 'Mỹ nhân kế'

Thứ 3, 30/07/2013 | 16:03
So với hiện giờ, từ thập niên 1970, điện ảnh Việt Nam đã có những cảnh nóng khiến người xem bỏng mắt.

Đóng cảnh nóng, Lâm Chí Linh thấy có lỗi với vợ bạn diễn

Thứ 2, 29/07/2013 | 21:30
Trong làng giải trí châu Á, Lâm Chí Linh là một hiện tượng lạ. Không scandal, nhưng cô cũng không phải là một ngôi sao tách hoàn toàn khỏi thị trường. Cô gái này lúc nào cũng xinh đẹp, trong sáng, lịch thiệp y như ngày đầu tiên vào nghề, nhưng có lẽ cái nhìn về cuộc sống và công việc đã có chút thay đổi.

Nữ diễn viên gốc Việt khuynh đảo thế giới nhờ... cảnh nóng

Thứ 4, 24/07/2013 | 07:22
Vì số tiền thù lao đủ giúp cô sống tằn tiện thêm 1 năm nơi xứ người, cô đã chấp nhận khỏa thân khoe ngực và diễn cảnh nóng cùng nam diễn viên kiêm người mẫu da màu Richard Grieco. Thất bại của bộ phim khiến sự nghiệp diễn xuất vừa mới khởi đầu của Maggie Q có dấu hiệu khép lại chỉ vì những hình ảnh quá sexy trên màn ảnh…

Lưu Đào bị fan la ó vì cảnh nóng táo bạo

Thứ 3, 23/07/2013 | 13:08
Nhiều khán giả yêu mến 'nàng A Châu' đã tụ tập để phản đối vì sự 'lột xác' của cô đào trong phim mới.

Cảnh nóng táo bạo của diễn viên điện ảnh Lê Công Tuấn Anh

Thứ 5, 22/08/2013 | 21:18
Trong "Anh chỉ có mình em", Lê Công Tuấn Anh vào vai Hoan và có một mối tình tuyệt đẹp với Vân (Thu Hà).

Bom tấn cổ trang mới tiết lộ cảnh nóng

Thứ 3, 13/08/2013 | 07:06
Ra rạp vào ngày 13/8, bộ phim điện ảnh cổ trang "Cung tỏa trầm hương" đã biết cách gây chú ý khi tung ra một loạt ảnh, trong đó có cảnh nóng của Trần Hiểu và Triệu Lệ Dĩnh.

Cảnh nóng Việt: Táo bạo từ 'Chân trời tím' đến 'Mỹ nhân kế'

Thứ 3, 30/07/2013 | 16:03
So với hiện giờ, từ thập niên 1970, điện ảnh Việt Nam đã có những cảnh nóng khiến người xem bỏng mắt.

Đóng cảnh nóng, Lâm Chí Linh thấy có lỗi với vợ bạn diễn

Thứ 2, 29/07/2013 | 21:30
Trong làng giải trí châu Á, Lâm Chí Linh là một hiện tượng lạ. Không scandal, nhưng cô cũng không phải là một ngôi sao tách hoàn toàn khỏi thị trường. Cô gái này lúc nào cũng xinh đẹp, trong sáng, lịch thiệp y như ngày đầu tiên vào nghề, nhưng có lẽ cái nhìn về cuộc sống và công việc đã có chút thay đổi.

Nữ diễn viên gốc Việt khuynh đảo thế giới nhờ... cảnh nóng

Thứ 4, 24/07/2013 | 07:22
Vì số tiền thù lao đủ giúp cô sống tằn tiện thêm 1 năm nơi xứ người, cô đã chấp nhận khỏa thân khoe ngực và diễn cảnh nóng cùng nam diễn viên kiêm người mẫu da màu Richard Grieco. Thất bại của bộ phim khiến sự nghiệp diễn xuất vừa mới khởi đầu của Maggie Q có dấu hiệu khép lại chỉ vì những hình ảnh quá sexy trên màn ảnh…

Lưu Đào bị fan la ó vì cảnh nóng táo bạo

Thứ 3, 23/07/2013 | 13:08
Nhiều khán giả yêu mến 'nàng A Châu' đã tụ tập để phản đối vì sự 'lột xác' của cô đào trong phim mới.