'Yêu' 3 lần/tuần sẽ trẻ lại 10 tuổi

'Yêu' 3 lần/tuần sẽ trẻ lại 10 tuổi

Thứ 2, 10/06/2013 | 09:07
0
Cần có đời sống tình dục thoải mái, việc "sinh hoạt" 3 lần/tuần cũng là một yếu tố quan trọng để giúp con người trông như trẻ lại khoảng 10 năm. Có thật vậy không?

Đó là câu hỏi được đặt ra sau một thống kê nghiên cứu trên 3.500 người của BS. David Weeks, chuyên viên tâm lý học BV. Hoàng gia Edimburgh ở Ailen. Để tìm câu giải đáp, một câu hỏi đã được đăng trên báo New Scientist và được 3.500 người ở lứa tuổi từ 18 - 102 nói về các đặc điểm trong cuộc sống khiến họ có vẻ trẻ hơn nhiều so với tuổi thật. Tất cả các dữ liệu được viết trong sách "Bí ẩn của những người trẻ lâu" (Secrets of the "Super-young").

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Gia đình - 'Yêu' 3 lần/tuần sẽ trẻ lại 10 tuổi
Bí quyết yêu hợp lý giúp bạn trẻ lại. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

> Đọc thêm: Yoni - mát xa gợi dục đầy ghê rợn, thô bạo của quý bà

Trong sách, tác giả nhấn mạnh muốn trẻ lâu cần phải có đời sống tình dục thoải mái. Theo đó, việc "sinh hoạt" 3 lần/tuần cũng là một yếu tố quan trọng để giúp con người trông như trẻ lại khoảng 10 năm. Sau đây là những lợi ích của việc sinh hoạt chăn gối.

- Yêu nhiều giúp sảng khoái nên ít đau: nhờ cơ thể tiết ra hormon oxytocin và endorphine có tác dụng như chất hóa học morphine, giúp sảng khoái và giảm đau nhanh chóng.

- "Khống chế" stress: stress luôn gây cho bạn cảm giác mệt mỏi và căng thẳng. Có nhiều cách để loại trừ stress, tuy nhiên "giao ban" có thể được xem như là một trong số những phương pháp hữu hiệu nhất.

- Chống mất ngủ ở người cao tuổi: trong quá trình "yêu" hàm lượng hormone oxytocin sẽ được sản sinh ra gấp 5 lần so với mức bình thường, và đặc biệt khi đã lên đến "đỉnh Olympia" bạn sẽ dễ đạt được giấc ngủ ngon lành.

- Giúp hoạt huyết, dưỡng não: "yêu" sẽ giúp cho máu lưu thông dễ dàng từ các cơ quan lên não, giúp làm tăng lượng oxy và hormone trong cơ thể.

- Liệu pháp hormone cho lứa tuổi trung cao niên: tình chăn gối sẽ làm cho lượng hormone sinh dục tăng lên ở cả nam giới và nữ giới; giúp cơ bắp trở nên săn chắc, làm tăng hormone DHEA gấp 5 lần bình thường; giúp xương trở nên chắc khỏe, cho làn da mịn màng, hạn chế nguy cơ mắc phải các bệnh tim mạch, cân bằng hệ thống miễn dịch.

- Giảm bệnh tim mạch: hoạt động cơ thể khi "yêu" giữ cho trái tim luôn khỏe và tăng hàm lượng cholesterol tốt (HDL-cholesterol) cần thiết cho tuần hoàn máu trong cơ thể, làm giảm lượng cholesterol xấu gây các bệnh tim mạch.

- Giúp ít bệnh tật: quan hệ tình dục đều đặn khoảng từ 2 - 3 lần/tuần sẽ có tác dụng làm tăng hàm lượng chất miễn dịch Immuno globulin A. Loại chất này giúp cơ thể có thể chống lại những viêm nhiễm do vi khuẩn, virút gây ra như: cảm lạnh, cảm cúm.

- Tôn vinh sắc đẹp: trong khi "yêu" lượng hormone oestrogen trong cơ thể người phụ nữ sẽ được tiết ra nhiều hơn, giúp cho mái tóc trở nên suôn, mềm, mượt, làn da mịn màng và tuơi trẻ.

- "Yêu" là tập thể dục cho cơ thể: tập thể dục luôn được coi là một phương thức giữ gìn và bảo vệ sức khỏe hữu hiệu nhất. Trong khi "yêu" các cơ được kéo căng ra, tim đập nhanh hơn, tăng sự trao đổi chất. Theo các chuyên gia tình dục, mỗi tuần nếu thực hiện "giao ban" 3 lần tương đương với việc chạy bộ được 75 dặm. Như vậy tình chăn gối đã tạo ra các hoạt động thể dục như khi luyện tập thể dục thể thao, giúp tăng cường sức bền của cơ thể.

> Đọc thêm: Cụ ông 80 tuổi 'tán gái' đến 'cháy' cả điện thoại

Theo Sức khỏe & Đời sống

Yêu phải chàng 'buôn dưa' và thích 'nổ'

Chủ nhật, 09/06/2013 | 08:34
Cái mác “bà tám” không còn gắn cho riêng các nàng hay buôn chuyện nữa mà còn dành cho các chàng trai thích "buôn dưa".

Oái oăm bệnh vừa ngủ vừa làm 'chuyện ấy'

Thứ 5, 21/03/2013 | 09:16
Trong cuộc sống, không ít người có những hành động tình dục trong khi đang…ngủ say. Thậm chí, có một số người có thể “yêu” cuồng nhiệt trong cơn mộng du nhưng lại không nhớ gì nữa khi thức dậy.

'Chuyện ấy' của quý ông đã mất hai 'hòn ngọc'

Thứ 4, 02/01/2013 | 14:29
Rất nhiều người nghĩ rằng khi đàn ông đã mất đi hai "hòn ngọc" thì coi như "của quý" thành vô dụng.

Sao không ai tổ chức thi hoa khôi cho 'cái ấy'?

Thứ 3, 14/05/2013 | 17:01
Khi còn đi học, em và các bạn nữ phải sử dụng phòng tắm tập thể nên những điều bí mật của nhau đều bị phô bày. Thậm chí, nhiều khi các bạn em còn đùa của đứa này đẹp, đứa kia xấu, đứa này ít, đứa kia nhiều… Có lần các bạn còn trêu là em “xấu nhất trong hội, sau này lấy chồng phải mang theo của hồi môn”. Từ đó về sau, em luôn có mặc cảm, cái đó của mình xấu thật.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.