Khánh Hòa: Yêu cầu chấm dứt hoạt động các bãi giữ xe hết phép ở Tp.Nha Trang

Khánh Hòa: Yêu cầu chấm dứt hoạt động các bãi giữ xe hết phép ở Tp.Nha Trang

Thứ 2, 19/09/2022 | 14:30
0
Các bãi giữ xe dọc tuyến đường bờ biển Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa tuy đã hết hạn thuê mặt bằng từ cuối năm 2021 nhưng vẫn tổ chức trông giữ xe, thu tiền trái phép.

Các bãi giữ xe đã hết phép nhưng vẫn hoạt động

Thời gian qua, nhiều người dân, du khách phản ánh hàng loạt bãi giữ xe dọc tuyến đường Trần Phú, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã hết giấy phép hoạt động nhưng vẫn tổ chức trông giữ xe để thu tiền. Có điểm trông giữ xe thu giá dịch vụ cao hơn so với quy định và không có phiếu thu.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, dọc theo công viên bờ biển đường Trần Phú có 7 bãi giữ xe (3 bãi xe được giao thầu, 4 bãi xe đấu thầu) được Tp.Nha Trang cho doanh nghiệp, tư nhân thuê mặt bằng để phục vụ kinh doanh, trông giữ xe thu tiền.

Hạn mức thầu thấp nhất là 10 triệu đồng/tháng/bãi, cao nhất là 70 triệu đồng/tháng/bãi. Các nhà thầu được phép thu tiền gửi xe máy 5.000 đồng/lượt (ban ngày), 10.000 đồng/lượt (qua đêm); xe ô tô thu 25.000 đồng/lượt.

Sự kiện - Khánh Hòa: Yêu cầu chấm dứt hoạt động các bãi giữ xe hết phép ở Tp.Nha Trang

Dọc theo công viên bờ biển đường Trần Phú có 7 bãi giữ xe.

Đội Thanh niên xung kích Tp.Nha Trang được giao quản lý các bãi trông giữ xe dọc theo bờ biển và trực tiếp ký hợp đồng với các chủ bãi xe. Từ cuối năm 2021, cả 7 bãi giữ xe đã hết hợp đồng thuê bãi, Tp.Nha Trang vẫn chưa tổ chức đấu thầu và giao thầu trở lại. Tuy nhiên, các bãi này vẫn tổ chức giữ xe, thu phí.

Sự kiện - Khánh Hòa: Yêu cầu chấm dứt hoạt động các bãi giữ xe hết phép ở Tp.Nha Trang (Hình 2).

 Tuy đã hết hạn thuê mặt bằng từ cuối năm 2021 nhưng các bãi giữ xe vẫn tổ chức trông giữ xe, thu tiền trái phép.

Yêu cầu kiểm điểm, truy thu tiền mặt bằng

Sau khi vụ việc được phản ánh, ngày 12/8, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND Tp.Nha Trang đã chủ trì cuộc họp nghe các đơn vị báo cáo vướng mắc trong việc xác định đơn giá cho thuê mặt bằng bãi biển và việc khai thác các bãi trông giữ xe trên tuyến công viên bờ biển.

Tại thông báo kết luận cuộc họp, Tp.Nha Trang yêu cầu Đội trưởng Đội Thanh niên xung kích nghiêm túc kiểm điểm; khẩn trương báo cáo giải trình việc buông lỏng, để các bãi xe hoạt động trên tuyến công viên bờ biển khi đã hết hợp đồng.

Đồng thời, yêu cầu Đội Thanh niên xung kích khẩn trương truy thu; yêu cầu các tổ chức, cá nhân đang kinh doanh bãi xe trên tuyến biển thực hiện các nghĩa vụ tài chính theo quy định từ khi hoạt động trở lại.

Thành phố này cũng giao Ban Quản lý dịch vụ công ích khẩn trương chủ trì, phối hợp Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài chính Kế hoạch, Đội Thanh niên xung kích và các đơn vị liên quan khẩn trương xây dựng Đề án quản lý, khai thác các bãi giữ xe tuyến biển và mặt bằng bãi biển; tham mưu UBND Tp.Nha Trang trình UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt theo quy định.

Sự kiện - Khánh Hòa: Yêu cầu chấm dứt hoạt động các bãi giữ xe hết phép ở Tp.Nha Trang (Hình 3).

Đội Thanh niên xung kích Tp.Nha Trang đề xuất truy thu tiền mặt bằng các bãi giữ xe.

Đến ngày 8/9, Đội Thanh niên xung kích Tp.Nha Trang đã có văn bản về việc xin chủ trương gia hạn hợp đồng và truy thu tiền mặt bằng trông giữ xe trên tuyến công viên bờ biển Nha Trang.

Theo văn bản, ngày 5/8, Đội Thanh niên xung kích Tp.Nha Trang mời đại diện các doanh nghiệp, hộ kinh doanh dịch vụ bãi giữ xe trên tuyến công viên bờ biển Nha Trang họp để thực hiện gia hạn hợp đồng.

Tại cuộc họp, hầu hết đại diện các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đều nêu những khó khăn của các bãi giữ xe gặp phải từ sau thời gian ngưng hoạt động do dịch bệnh Covid-19 đến nay.

Tuy rằng, từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, các bãi giữ xe có hoạt động trở lại nhưng lượng du khách đến Tp.Nha Trang rất ít, người dân cũng còn hạn chế vui chơi, tham quan. Vì vậy, xe gửi ở các bãi giữ xe không đáng kể; một số bãi giữ xe chủ yếu giữ xe cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và không có thu phí.

Còn tại cuộc họp ngày 12/8, Chủ tịch UBND Tp.Nha Trang chỉ đạo Đội Thanh niên xung kích Tp.Nha Trang truy thu phí các bãi giữ xe trên tuyến công viên bờ biển từ khi hoạt động trở lại.

Vì vậy, căn cứ tình hình thực tế tại các bãi giữ xe và để thuận tiện cho việc quản lý, khai thác các bãi giữ xe trên tuyến công viên bờ biển, Đội Thanh niên xung kích Tp.Nha Trang đề xuất UBND Thành phố này gia hạn hợp đồng các bãi giữ xe trên tuyến công viên bờ biển từ ngày 1/5 cho đến khi Đề án khai thác các bãi giữ xe trên tuyến công viên bờ biển được phê duyệt.

Bên cạnh đó, đề xuất truy thu tiền mặt bằng các bãi giữ xe số 6, 10, 14, 15 từ tháng 5/2022, với mức giảm 30%; truy thu tiền mặt bằng các bãi giữ xe số 3, 5 từ tháng 8/2022, với mức giảm 30% (doanh nghiệp không thu phí giữ xe).

Còn bãi giữ xe ở Công viên Phù Đổng (bãi số 2) do doanh nghiệp ngừng hoạt động nên không truy thu.

Tỉnh Khánh Hòa yêu cầu kiểm tra, dừng hoạt động các bãi giữ xe trái phép

Liên quan đến vấn đề này, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Sở Tài chính và UBND Tp.Nha Trang về việc kiểm tra các điểm trông giữ xe hết giấy phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND Tp.Nha Trang chỉ đạo kiểm điểm tổ chức và cá nhân có liên quan đến quản lý các điểm trông giữ xe dọc tuyến đường Trần Phú đã hết giấy phép hoạt động nhưng vẫn ngang nhiên tổ chức trông giữ xe để thu tiền, gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh du lịch của Tp.Nha Trang nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung.

Đồng thời, chỉ đạo kiểm tra và dừng ngay đối với các điểm trông giữ xe trái phép vẫn còn hoạt động trên địa bàn Tp.Nha trang. Báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 30/9.

Sự kiện - Khánh Hòa: Yêu cầu chấm dứt hoạt động các bãi giữ xe hết phép ở Tp.Nha Trang (Hình 4).

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu kiểm tra, dừng hoạt động các bãi giữ xe trái phép.

Tỉnh Khánh Hòa giao Sở Tài chính tổ chức kiểm tra hoặc thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các điểm trông giữ xe dọc tuyến đường Trần Phú, các điểm giữ xe tại các bệnh viện trên địa bàn Tp.Nha Trang để chấn chỉnh việc thu đúng giá theo quy định.

Đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật, đặc biệt các điểm trông giữ xe đã hết phép hoạt động nhưng vẫn tổ chức trông giữ xe để thu tiền.

Sự kiện - Khánh Hòa: Yêu cầu chấm dứt hoạt động các bãi giữ xe hết phép ở Tp.Nha Trang (Hình 5).

Clip: Các bãi giữ xe dọc bờ biển Nha Trang đã hết phép nhưng vẫn tổ chức giữ xe, thu tiền. 

Châu Tường

Khánh Hòa: Đề nghị truy tố 13 bị can trong vụ án giao “đất vàng”

Thứ 7, 17/09/2022 | 06:00
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đề nghị truy tố 13 bị can là cựu quan chức ở Khánh Hòa trong vụ án giao “đất vàng” tại khu đất Trường Chính trị tỉnh cũ.

Khánh Hòa: Tạm dừng tách thửa trên địa bàn Tp.Nha Trang

Thứ 6, 16/09/2022 | 10:25
UBND Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa thông báo tạm dừng việc tách thửa cho đến khi quyết định quy định tách thửa mới được ban hành.

Khánh Hòa: Điều tra vụ 2 vợ chồng chết cháy trong nhà trọ

Thứ 5, 15/09/2022 | 10:22
Thấy căn nhà trọ ở Tp.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa có khói bốc lên, người dân tiến hành phá cửa vào bên trong và phát hiện 2 người chết cháy.
Cùng chuyên mục

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.