Yêu cầu chủ đầu tư KĐT Phú Lương dỡ tường rào vi phạm ATGT đường sắt

Yêu cầu chủ đầu tư KĐT Phú Lương dỡ tường rào vi phạm ATGT đường sắt

Thứ 2, 19/06/2017 | 11:43
0
Ngành đường sắt gửi báo cáo lên bộ GTVT và kiến nghị Bộ chỉ đạo các cơ quan liên quan có ý kiến, phối hợp với chính quyền địa phương để tiến hành cưỡng chế, giải tỏa tường rào của công ty Trung Việt.

Như đã thông tin, chủ đầu tư xây dựng KĐT Phú Lương – Hà Đông là công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Việt, mặc dù chỉ được cấp phép xây dựng tường tạm thời dọc theo đường ray tàu nhưng vẫn cho người đổ đất, san lấp xây dựng tường rào, cột bê tông cốt thép chịu lực kiên cố, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt, uy hiếp đến an toàn của các đoàn tàu.

Được biết, ngay sau khi nhận được thông tin công ty Trung Việt vi phạm hành lang an toàn đường sắt, cục Đường sắt đã ra Quyết định số 144/QĐ-CĐSVN thu hồi giấy phép thi công xây dựng trong phạm vi bảo vệ công trình đường sắt, xây dựng hàng rào bảo vệ tạm thời dọc tuyến C2, dự án KĐT Phú Lương, tại Km28+800 đến Km30+250 và yêu cầu chủ đầu tư trả lại hiện trạng mặt bằng. Tuy nhiên, đến nay, công ty Trung Việt vẫn chưa thực hiện trả lại mặt bằng hành lang đường sắt.

Xã hội - Yêu cầu chủ đầu tư KĐT Phú Lương dỡ tường rào vi phạm ATGT đường sắt

 Tường rào KĐT Phú Lương vi phạm an toàn giao thông đường sắt.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Dương Văn Thư, Phó ban AN-ATGT tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, tổng công ty Đường sắt đã nhiều lần lập biên bản, mời cả đơn vị thi công, chủ đầu tư làm việc, song họ vẫn tiếp tục ngang nhiên đổ đất ra khu vực đường ray tàu.

Nói về việc cấp phép cho công ty Trung Việt xây tường rào, ông Thư cho rằng: “Thông tư 80 của bộ GTVT vẫn cho phép xây dựng những công trình tạm trong hành lang an toàn giao thông đường sắt, vì vậy cục Đường sắt Việt Nam đã cấp phép cho xây dựng hàng rào tạm. Tuy nhiên, khi thi công thì chủ đầu tư lại xây dựng hàng rào kiên cố, vi phạm phạm vi bảo vệ công trình đường sắt (công trình đường dây thông tin tín hiệu)”.

Ông Thư cho hay: “Theo quy định, công trình phải cách chân cột thông tin tối thiểu 3m, cách đường dây thông tin tối thiểu 2,5m. Nhưng thực tế, có đoạn tường rào chỉ cách 0,5m; đổ đất cao hơn 1m so với mặt ray. Tường rào hiện tại ép cọc sâu 6m, có đổ trụ, khoảng cách giữa các trụ 2,5m, trụ có kích thước 0,2x02m, các đầu trụ phía dưới chân đế liên kết bằng các giằng bê tông rất vững chắc.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã gửi văn bản lên bộ GTVT đề nghị phân tích rõ trách nhiệm của các bên liên quan đến việc cấp phép. Ngoài ra, đơn vị đã giao cục Đường sắt phối hợp với các cơ quan chức năng của TP.Hà Nội để giải tỏa tường rào vi phạm của công ty Trung Việt”.

Ông Thư cũng cho biết, theo giấy phép cấp cho công ty Trung Việt xây dựng hàng rào tạm, thời gian có hiệu lực chỉ trong vòng 28 tháng kể từ ngày cấp phép. Sau 28 tháng, chủ đầu tư phải hoàn trả lại mặt bằng như cũ. Khi có quyết định hủy cấp phép, chủ đầu tư đã dừng thi công.

"Theo quyết định này thì hạn đến 31/5, chủ đầu tư phải tự tháo dỡ xong hàng rào, hoàn trả mặt bằng. Tuy nhiên đến nay, chủ đầu tư vẫn không có động thái gì. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã gửi văn bản báo cáo bộ GTVT, kiến nghị Bộ chỉ đạo các cơ quan liên quan có ý kiến, phối hợp với chính quyền địa phương để tiến hành cưỡng chế giải tỏa", ông Thư thông tin.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.