Yêu cầu Trung Quốc hủy tem có quần đảo Hoàng Sa

Yêu cầu Trung Quốc hủy tem có quần đảo Hoàng Sa

Thứ 5, 29/08/2013 | 09:25
0
Mẫu tem vi phạm chủ quyền Hoàng Sa của Việt Nam có tên “Tam Sa thất liên dữ” là mẫu tem số 3 trong 6 mẫu của bộ tem “Mỹ lệ Trung Hoa” được phát hành đúng ngày Du lịch Trung Quốc 19/5

Ngày 28/8, Vụ Bưu chính thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông lên tiếng phản đối hành động vi phạm chủ quyền trắng trợn của Trung Quốc khi Bưu chính nước mới đây đã phát hành mẫu tem vi phạm chủ quyền quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Tiêu điểm - Yêu cầu Trung Quốc hủy tem có quần đảo Hoàng Sa
Mẫu tem phát hành ngày 19/5 của Trung Quốc vi phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa

Theo bà Nguyễn Thị Bội Lan, Vụ trưởng Vụ Bưu chính cũng đã yêu cầu Bưu chính Trung Quốc tôn trọng sự thật, hủy ngay mẫu tem, phong bì và bưu ảnh in hình các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Bộ Thông tin - Truyền thông khẳng định sự trái phép và vi phạm các quy định của Văn kiện Liên minh Bưu chính Thế giới (Điều 8, Công ước) trong hành động của Bắc Kinh.

Ngày 19/5 trước đó, Bưu chính Trung Quốc đã phát hành bộ tem phổ thông 6 mẫu mang tên “Mỹ lệ Trung Hoa”. Trong số này, mẫu tem có giá mặt 1,2 tệ tên "Tam Sa thất liên Dữ" (tạm dịch là nhóm 7 đảo nhỏ liền nhau ở Tam Sa) in các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Tiêu điểm - Yêu cầu Trung Quốc hủy tem có quần đảo Hoàng Sa (Hình 2).
Phong bì và bưu ảnh cũng vi phạm chủ quyền nghiêm trọng

Mẫu phong bì FDC và một bưu ảnh mang hình nhóm đảo trên cũng được phát hành trong dịp này.

Tháng 6, cậu lạc bộ Viet Stamp thuộc Hội tem TP HCM đã có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội tem Việt Nam nêu rõ quan điểm phản đối Bưu chính Trung Quốc về việc phát hành tem vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Tiêu điểm - Yêu cầu Trung Quốc hủy tem có quần đảo Hoàng Sa (Hình 3).
Bộ tem "Mỹ lệ Trung Hoa" có mẫu tem vi phạm chủ quyền Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa

Viet Stamp cho rằng, bưu chính Trung Quốc mượn cớ quảng bá du lịch để tuyên truyền cho cái gọi là "thành phố Tam Sa” để dân chúng nước họ gửi thư rộng rãi ở trong và ngoài nước.

Câu lạc bộ còn nhấn mạnh, đây không phải lần đầu Bưu chính Trung Quốc làm điều này. Năm 2004, Trung Quốc phát hành bộ tem phong cảnh biên giới gồm 10 mẫu, trong đó cũng đã có một mẫu tem với hình ảnh quần đảo Hoàng Sa.

Trước đó, Chi cục Hải quan Sân bay quốc tế Đà Nẵng từng ngăn chặn kịp thời nhiều vụ người Trung Quốc mang vào Việt Nam bản đồ thể hiện “đường lưỡi bò” phi pháp và ấn phẩm in lãnh thổ Việt Nam không có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Chỉ trong ngày 1/8, sân bay quốc tế Đà Nẵng đã xử lý 2 trường hợp khách Trung Quốc mang theo bản đồ thông tin sai lệch về chủ quyền lãnh thổ.

Trong đó, hành lý mang theo của bà Xing Shanshan, 27 tuổi, quốc tịch Trung Quốc xuất hiện bản đồ Trung Quốc in đường 9 khúc đứt đoạn tại khu vực biển Đông; hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam bị ghi thành Tây Sa và Nam Sa.

98 ấn phẩm tương tự cũng đã được Chi cục Hải quan Sân bay quốc tế Đà Nẵng thu giữ vào tối ngày 12/5.

Theo VNE, TNO, Đất Việt

Thế giới hiểu sai Trung Quốc, Bắc Kinh không độc chiếm Biển Đông?

Thứ 2, 26/08/2013 | 18:53
China.org.cn khẳng định: "Không có tài liệu chính thức hay tuyên bố chính thức nào của Trung Quốc yêu sách chủ quyền toàn bộ Biển Đông, họ chỉ yêu sách chủ quyền đối với một số quần đảo và đảo nhỏ ở Biển Đông và Trung Quốc chủ trương giải quyết các tranh chấp thông qua đàm phán, đối thoại. Trung Quốc cam kết tôn trọng Tuyên bố chung về ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC) và sẽ duy trì tự do hàng hải trên vùng biển này"?!

Trung Quốc sắp họp về cải cách đất nước

Thứ 4, 28/08/2013 | 08:12
Theo Tân Hoa Xã, đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ có cuộc họp quan trọng về chính sách và chương trình cải cách đất nước ngay trong khoảng 2 tháng tới.

Lý do gì khiến Trung Quốc 'cưng chiều' Campuchia?

Thứ 3, 27/08/2013 | 08:22
Theo giáo sư Heidi Dahles, Trưởng khoa Nghiên cứu châu Á (ĐH Griffith, Australia), Campuchia đã ngả về phía Trung Quốc sau một cuộc “tán tỉnh chính trị” và “say sưa với mối quan hệ mới” đến mức ngang nhiên biểu hiện tình cảm này ngay trên Hội nghị thượng đỉnh của khu vực, khi nước này làm Chủ tịch ASEAN và từ chối đề cập đến vấn đề Biển Đông trên bàn nghị sự.

Trung Quốc phát triển tàu ngầm hạt nhân thế hệ thứ 4

Thứ 3, 24/09/2013 | 17:09
Trung Quốc đã hoàn thành việc thiết kế để xây dựng tàu ngầm hạt nhân thế hệ thứ 4.

Philippines tố cáo tàu Trung Quốc cố thủ ở Trường Sa

Thứ 3, 24/09/2013 | 17:15
Ngày 24/8, tờ Philstar đưa tin hai ngư dân Philippines đã phát hiện 2 tàu tuần tra của Trung Quốc lượn lờ gần khu vực Bãi Cỏ Mây thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Học sinh Trung Quốc không phải làm bài tập về nhà

Chủ nhật, 25/08/2013 | 08:15
Bộ Giáo dục Trung Quốc vừa đưa ra một dự thảo sửa đổi để giảm bớt gánh nặng học tập cho HS, bao gồm đề nghị đưa ra lệnh cấm giao bài tập viết về nhà hay các bài kiểm tra.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tổng thống Ukraine yêu cầu cuộc họp với NATO

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:43
Thông tin trên được ông Zelensky đưa ra trong bài phát biểu video hàng đêm mà ông vẫn thực hiện kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Mặt trận Chasov Yar: “Thợ săn đêm” của Nga đột phá, Ukraine đang rút lui

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga với sự hỗ trợ của xe bọc thép và không quân đã giành được chỗ đứng ở một số khu vực của thành phố.

Iron Dome thành chủ đề “nóng” ở châu Âu sau cuộc tấn công của Iran vào Israel

Thứ 4, 17/04/2024 | 06:00
Hệ thống phòng không Iron Drome trứ danh của Israel đã được đề cập đến trong các bình luận của cả giới lãnh đạo và các công ty quốc phòng ở châu Âu.

Ủy ban của LHQ bất đồng về yêu cầu trở thành thành viên chính thức của Palestine

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:26
Theo một báo cáo mà Reuters nhận được, Ủy ban của Hội đồng Bảo an LHQ “đã không thể nhất trí đưa ra khuyến nghị” về việc Palestine đã đạt đủ điều kiện hay không.

Hi hữu: Người đàn ông giả chết để trốn trả tiền nuôi con

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:24
Một người đàn ông ở Kentucky (Mỹ) phải đối mặt với mức án tù tối đa là 7 năm và số tiền phạt 500.000 USD về tội Gian lận máy tính, trộm danh tính.