VTV bị yêu cầu giải trình về 'Điệp vụ tuyệt mật'

VTV bị yêu cầu giải trình về 'Điệp vụ tuyệt mật'

Thứ 3, 05/05/2015 | 16:39
0
Đài truyền hình Việt Nam vừa bị Bộ TT&TT gửi công văn yêu cầu giải trình về việc đăng phát hình ảnh bản đồ Việt Nam không chính xác trong chương trình "Điệp vụ tuyệt mật".

Công văn của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử ( Bộ Thông tin và Truyền thông ) yêu cầu VTV Kiểm tra, rà soát, báo cáo giải trình về quy trình biên tập, kiểm duyệt nội dung chương trình liên kết "Điệp vụ tuyệt mật" trước khi phát sóng; Kiểm điểm, xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan trong việc để xảy ra sai phạm nêu trên.

Đồng thời, VTV cũng phải báo cáo bằng văn bản về Cục trước ngày 6/5 để xem xét. xử lý.

Trước đó, trong chương trình " Điệp vụ tuyệt mật " phát trên VTV3 ngày 2/5, phần thông tin giới thiệu về giải thưởng của chương trình có sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam để minh họa cho giải thưởng dành cho các thí sinh lọt vào top 4 chung cuộc. Trong bản đồ này, điểm đánh dấu vị trí của Thủ đô Hà Nội không thuộc địa phận lãnh thổ Việt Nam, đồng thời, 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cũng không được thể hiện trên bản đồ.

Xã hội - VTV bị yêu cầu giải trình về 'Điệp vụ tuyệt mật'

Hình ảnh bản đồ sử dụng trong chương trình 'Điệp vụ tuyệt mật' 'đưa' Thủ đô Hà Nội sang Quảng Tây, thiếu 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho rằng, việc VTV đăng phát hình ảnh như trên là không chính xác về lãnh thổ nước ta, gây suy diễn rất xấu trong dư luận xã hội Việt Nam, đặc biệt có thể ảnh hưởng đến vấn đề bảo vệ chủ quyền đất nước và vi phạm nghiêm trọng quy định tại khoản 4 Điều 10 Luật Báo chí.

Về sự cố này, VTV cũng đã thông báo tạm dừng phát sóng chương trình. Đồng thời, đài đã thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét và có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với một Phó trưởng ban sản xuất các chương trình giải trí và các cá nhân được giao nhiệm vụ kiểm duyệt chương trình.

Đây là một trong những sự cố nghiêm trọng mà VTV gặp phải trong thời gian gần đây khiến dư luận đặt hoài nghi về chất lượng các chương trình của đài truyền hình quốc gia. Trước đó, chương trình 'Điều ước thứ 7' vốn dành đư

Cùng chuyên mục

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:11
Ngày 28/3, Hội Luật gia huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2024- 2029.

Điện Biên tập trung nguồn lực cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Thường trực Ban Bí thư đề nghị các cơ quan, mỗi cá nhân cần toàn tâm, toàn ý, phát huy cao nhất trách nhiệm, năng lực thực hiện tốt phần việc được giao, đảm bảo Lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp.

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.