Yêu nhau lâu đến mấy nếu gặp 3 vấn đề sau thế nào cũng chia tay

Yêu nhau lâu đến mấy nếu gặp 3 vấn đề sau thế nào cũng chia tay

Thứ 4, 22/02/2017 | 18:54
0
Trong cuộc sống không ít người lầm tưởng rằng yêu nhau càng lâu càng hạnh phúc, tuy nhiên thực tế lại chứng minh điều ngược lại.

Theo chuyên gia tâm lý Trần Ly, dù hiểu rõ về việc gìn giữ tình yêu, tuy nhiên các cặp đôi yêu lâu vẫn không thể tránh khỏi những bất đồng về quan điểm, lối sống. Thậm chí, họ có thể đẩy tình yêu vào bế tắc.

Tâm sự - Yêu nhau lâu đến mấy nếu gặp 3 vấn đề sau thế nào cũng chia tay

 (Ảnh minh họa).

Sau đây là 3 lý do cơ bản có thể khiến tình yêu sâu đậm dễ nhạt phai, thậm chí là đứt gánh giữa đường.

Mất niềm tin ở nhau

Niềm tin là yếu tố vô cùng quan trọng trong tình yêu, một khi đã mất niềm tin cả hai sẽ khó lòng gìn giữ được mối quan hệ tốt đẹp. Đây cũng chính là lý do lớn khiến tình yêu đổ vỡ. Cảm giác thiếu tin tưởng vào nửa kia, một phần là sự nghi ngờ, một phần vì sợ mất người đó sẽ khiến cho các cặp đôi luôn bất an.

Nhiều người còn tưởng tượng ra nửa kia đang phản bội mình và tìm đến người khác. Điều này sẽ khiến mối quan hệ trở nên xấu đi, nếu tình trạng này kéo dài, dễ khiến tình yêu đi vào lối mòn và sớm kết thúc.

Liên tục cãi vã

Chuyên gia tâm lý Trần Ly cho rằng, yêu càng lâu, càng dễ nảy sinh mâu thuẫn. Đôi khi chỉ là một chút va chạm nhỏ trong quan điểm, hay trong cuộc sống cũng có thể khiến cặp đôi cãi nhau không dứt. Lý do là bởi ai cũng muốn mình “thắng” nửa kia trong cuộc tranh luận ấy.

Những khi rơi vào tình trạng thế này, cả hai nên bình tĩnh nói chuyện, hãy thẳng thắn trao đổi quan điểm và cùng nhau nhìn nhận lại những kỷ niệm đã qua. Hãy trân trọng những gì cả hai đã có để luôn hướng tới những điều tốt đẹp.

Có người thứ 3 xen vào

Tình yêu chỉ đẹp khi có hai người, nếu có thêm người thứ 3 đó không còn là tình yêu nữa mà trở thành “cuộc chiến”. Tranh giành tình cảm, thậm chí là khiến nửa kia tổn thương sẽ sớm khép lại câu chuyện tình đẹp giữa hai người. Vì thế, khi yêu cả hai phải luôn hướng về nhau, dành cho nhau sự cảm thông, tin tưởng.

Chuyên gia tâm lý Trần Ly cho rằng, khi yêu, cả hai phải thường xuyên gặp gỡ, trò chuyện. Đừng chủ quan khi cho rằng, yêu nhau chỉ cần hướng về nhau là đủ. Sự xa cách cũng có thể tạo điều kiện cũng như cơ hội cho nửa kia “bén duyên” với người mới. Cha ông ta vẫn có câu “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, vì thế trong tình yêu các cặp đôi phải luôn khắc cốt ghi tâm điều này.

Phương Vy

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.