Yêu nhau, quan hệ và vay tiền

Yêu nhau, quan hệ và vay tiền

Thứ 2, 11/03/2013 | 21:16
0
Việc minh bạch tiền bạc, tình cảm giữa hai người yêu nhau cũng là một vấn đề nhạy cảm mà các đôi yêu nhau hay gặp phải.

Em yêu anh ấy được 6 tháng rồi. Anh ấy cũng từng có việc làm ổn định nhưng nay đã thất nghiệp. Chúng em cũng từng quan hệ với nhau nhiều lần và chia sẻ với nhau nhiều thứ. 

Hiện nay em có cảm giác mình bị lợi dụng vì 3 tháng thất nghiệp vừa qua, anh vay tiền của em để sống. Anh cũng hay tỏ vẻ khó chịu nếu em không đồng ý giúp đỡ anh. 

Cảm giác của em có đúng không ạ? Em phải làm gì nếu người yêu cứ vay tiền của mình. Bạn đọc phuonganh_bg@...

Xã hội - Yêu nhau, quan hệ và vay tiền
Ảnh minh họa

Tư vấn viên chia sẻ:

Thời điểm hiện nay, kinh tế đang có nhiều khó khăn, việc cắt giảm nhân sự làm nhiều người có công việc ổn định trở thành thất nghiệp. Chúng tôi cũng thông cảm với trường hợp của bạn và người yêu bạn đang gặp phải.

Tuy nhiên, khi rơi vào tình trạng thất nghiệp, với mỗi người lại có những cách ứng xử khác nhau. Có những người dễ dàng chấp nhận tình trạng đó, họ chủ động tìm kiếm thêm các công việc, nguồn thu nhập khác. Và họ có kế hoạch xin việc cho thời gian tới. Nhưng cũng có những người trốn tránh. Họ không tích cực hay chủ động tìm việc, mà thường ở lì trong nhà, sống dựa vào người thân, thụ động chờ qua ngày.

Bên cạnh đó, việc minh bạch tiền bạc, tình cảm giữa hai người yêu nhau cũng là một vấn đề nhạy cảm mà các đôi yêu nhau hay gặp phải. Hai người yêu nhau, thường mong muốn chia sẻ cuộc sống, không gian, cùng nhau. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu cảm thấy không thoải mái chia sẻ, bạn nên cân nhắc lại về mức độ chia sẻ đó. 

Bạn có thể giúp đỡ người yêu bạn 1-2 tháng trong khi anh ta chưa tìm được việc, nhưng đến tháng thứ 3, thì bạn thấy không thoải mái cũng là điều hợp lý. Liệu anh ta có chủ động tìm việc, tìm kiếm thêm thu nhập không? Hay anh ta chỉ sống dựa vào bạn? Số tiền anh ta vay liệu anh ta có rành mạch, rõ ràng trong chi tiêu và có phương án trả lại bạn không? Khi đưa tiền thì bạn có thoải mái không hay là do anh ta ép buộc bạn? Đó là những câu hỏi bạn cần đặt ra và tự trả lời cho mình. 

Có những người yêu nhau và vay tiền với số tiền ngày càng lớn, đến mức người kia ngại không dám bỏ vì sợ mất hết số tiền vay đó. Chúng tôi nghĩ rằng bạn nên gạt bỏ những ngại ngần, thẳng thắn nói chuyện và chia sẻ với người yêu về cảm giác của bạn và cũng dần dần giảm cho đến ngừng hẳn việc cho anh ta vay tiền. Bên cạnh đó, bạn có thể giới thiệu thêm công việc cho người yêu. Có thể những công việc thời vụ, ngắn hạn, cộng tác viên, trong thời gian anh ta tìm việc chính thức.

Một người đàn ông thực sự yêu thương bạn, người đó sẽ hiểu và không làm bạn phải khó xử. Anh ta cũng sẽ không vì sĩ diện, ngại ngần mà tìm những công việc thời vụ để giúp đỡ bạn, thay vì ăn bám. Chúc bạn giữ được tình cảm, tốt đẹp, và có thái độ đúng đắn giữa tiền bạc và tình yêu.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội và Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Theo Vietnamnet

Chụp cắt lớp để biết tình yêu say đắm đến đâu

Thứ 2, 04/03/2013 | 14:41
Bạn đang yêu? Bạn muốn biết tình yêu say đắm đến mức nào? Nó có bền chặt để tiến đến hôn nhân hay hời hợt và có thể dẫn đến chia tay? Các nhà khoa học đã trả lời được những câu hỏi này nhờ kỹ thuật cắt lớp não (MRT).

Người yêu mê bạn thân vì anh ta quá giàu có

Thứ 7, 09/03/2013 | 07:14
Một chàng trai tâm sự với người yêu về việc chọn quà sinh nhật cho một người bạn thân của mình:

Người yêu cháu không thích mặc nội y

Thứ 4, 06/03/2013 | 09:19
Cháu khuyên răn bao lần nhưng cô ấy vẫn nhất quyết không mặc nội y khi đi chơi.