Yêu phải chàng 'buôn dưa' và thích 'nổ'

Yêu phải chàng 'buôn dưa' và thích 'nổ'

Chủ nhật, 09/06/2013 | 08:34
0
Cái mác “bà tám” không còn gắn cho riêng các nàng hay buôn chuyện nữa mà còn dành cho các chàng trai thích "buôn dưa".

Khi chàng là “bà tám”

Gặp nhau tại buổi tiệc sinh nhật của một người bạn thân, Diệu Linh (ĐH Thái Nguyên) đã xiêu lòng trước cậu anh họ của cô bạn cùng lớp bởi vẻ ngoài điển trai, hào hoa cùng duyên ăn nói của anh chàng. Tuy nhiên, sau 3 tháng yêu nhau, Hà mới chợt té ngửa hóa người yêu có sở thích “buôn dưa” ở mọi lúc mọi nơi.

“Mới yêu thì nào ai biết. Ban đầu cũng thấy anh ấy dễ thương, biết cách nói chuyện và hiểu tâm lí phụ nữ. Nhưng khi yêu nhau rồi mình mới phát hiện cái miệng của anh ấy luôn hoạt động không ngừng nghỉ. Cứ ngồi với người quen là y như rằng mọi chuyện trong nhà, ngoài ngõ đều được anh ấy lôi ra kể lể. Nhiều khi đi chơi cùng mà mình cũng thấy phát ngượng” – Hà than vãn.

Xã hội - Yêu phải chàng 'buôn dưa' và thích 'nổ'

Không ít lần Hà bị bạn bè nhắc khéo, tại sao cứ để người yêu “buôn” chuyện hơn cả cánh con gái tụi mình thế, phải nhắc anh ấy chứ. Không chỉ vậy, có lần Hà còn bị một chị gọi điện đến trách vì người yêu “lỡ” móc máy chuyện riêng tư của người ta ra để “tám” với bạn bè.

Trường hợp của Quỳnh (ĐH Lao động và Xã hội) còn tệ hơn bởi cậu người yêu không chỉ “tám” chuyện với bất kỳ ai dù lạ hay quen mà nhiều khi còn mang cả chuyện yêu đương hai người ra để “khoe” với thiên hạ. Yêu nhau cũng chẳng phải ngày một ngày hai nên nhiều chuyện tế nhị của mình Quỳnh cũng mang ra chia sẻ với người yêu. Bỗng một hôm Quỳnh bắt gặp anh chàng đang ngồi kể lại những chuyện ấy với mấy cậu bạn, say sưa đến độ người yêu đứng sau mà cũng chẳng hề biết.

Không những “tám” mà còn “nổ” rất hăng

Đa phần những anh chàng hay tám chuyện là người cởi mở, sôi nổi và hòa đồng. Đôi khi để câu chuyện của mình thêm hấp dẫn, các chàng còn nâng phần trăm không đúng sự thật lên cao hơn.

Linh (21 tuổi , Hà Nội) mếu máo kể rằng người yêu cô bạn không chỉ hay buôn chuyện mà mỗi câu chuyện đều được xào nấu lại rất kỹ càng đến độ sự thật chỉ được… 30% là may rồi.

Xã hội - Yêu phải chàng 'buôn dưa' và thích 'nổ' (Hình 2).
 
“Cậu ấy đi đâu cũng khoe mình là con một của một gia đình giàu có, muốn gì được nấy. Rồi ở nhà nói một câu ba mẹ chẳng dám nói hai câu,… Nhưng thực ra nhà cậu ấy cũng chỉ hạng bình bình thôi, làm gì có chuyện muốn gì được nấy. Cũng là con một thật nhưng ở nhà bố mẹ bảo gì cậu ấy cũng một phép làm theo thôi, có bao giờ dám cãi đâu. Bạn bè ai cũng biết tính chẳng buồn nói nhưng đi đâu cậu ấy cũng thao thao bất tuyệt như vậy, nhiều lúc chẳng ai buồn nghe”, Linh tâm sự.

Cùng hoàn cảnh với Linh, Nhung (Hải Phòng) không ít lần muốn “chui xuống đất” cho bớt xấu hổ khi đi cạnh anh chàng người yêu thích “nổ”. Biết rõ tính cách thích buôn chuyện, “chém gió” của Tuấn (người yêu Nhung), mỗi lần đi đâu cùng nhau, cô đều nhắc nhở người yêu ăn nói tế nhị, tránh gây hiểu lầm cho mọi người nhưng Tuấn vẫn chứng nào tật nấy. Có lần về nhà Nhung chơi, anh chàng ba hoa bố làm bên ngân hàng, mẹ làm ở phòng thuế huyện, anh trai đang đi du học, còn Tuấn luôn đứng đầu lớp đại học. Sự thực thì bố mẹ Tuấn là nông dân, anh trai mở cửa hàng sửa chữa xe máy ở quê, còn sức học của Tuấn cũng bình thường, không có gì nổi bật. Bố mẹ Nhung ra chiều ưng ý lắm vì con gái gặp được người tài giỏi, còn Nhung thì giận sôi người.

“Cậu tám” trong mắt các nàng

Nhiều anh chàng luôn thích tỏ ra mình là một người đặc biệt để thu hút sự chú ý của mọi người. Tuy nhiên, vì chẳng đúng sự thật nên những câu chuyện để “đánh bóng” bản thân ấy chỉ làm người bên cạnh thiếu đi sự tôn trọng với họ.

Khi được hỏi về vấn đề này, đa số các bạn nữ đều tỏ thái độ không đồng tình, nhiều bạn thẳng thắn thừa nhận không thích, thậm chí ghét cay ghét đắng những anh chàng đã thích “tám” lại còn hay “nổ”.

Bạn Đồng Thị Thái Hà (Cao đẳng Truyền hình) cho rằng: "Con trai tất nhiên phải có những lúc nói chuyện tụ tập với nhau nhưng ngày nào cũng có chuyện để lôi ra bàn tán thì người con trai đấy không phải là chuẩn mực. Một chàng trai phải có chút mạnh mẽ, lạnh lùng và ít nói một chút thì phái nữ sẽ thích hơn. Khi gặp phải những chàng trai hay buôn chuyện tôi thường không để ý đến anh ta. Theo tôi, con trai cần giữ hình tượng trước mặt bạn gái”.

Không riêng gì với Thái Hà, nhiều bạn khi được hỏi ý kiến về một người bạn trai hay buôn chuyện đều bày tỏ thái độ không có thiện cảm và sẽ không chọn một anh chàng như vậy làm bạn trai.

“Thực ra quan niệm của mình về buôn chuyện thì cũng không hoàn toàn xấu lắm. Ví dụ con trai họ có thể tụ tập với bạn bè và những người thân để nói về công việc, học hành. Đấy chỉ là một hình thức để giảm stress. Trong một trường hợp khác nếu bạn trai tụ tập với nhau và nói xấu người khác thì mình không ấn tượng tốt. Mình sẽ không chọn những người như thế làm bạn trai”  – bạn Nguyễn Thị Hồng (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) thẳng thắn nói.

Nguyễn Thu Thủy (21 tuổi - Cầu Giấy, Hà Nội) cũng cho hay: “Mình không có ấn tượng và cảm hứng với những người bạn trai hay buôn chuyện, vì con gái buôn chuyện nhiều khi còn không nên nữa là con trai. Bản thân mình thích những người bạn trai nói những gì cần nói lúc cần thôi”.

Tạm kết

Một người đàn ông đích thực trong mắt phái đẹp bên cạnh ngoại hình, chỉ biết ăn nói thôi chưa đủ mà còn phải biết làm chủ bản thân, có trách nhiệm với lời nói của chính mình. Những câu chuyện vui, những lần tán dóc với bạn bè là điều không thể thiếu trong cuộc sống nhưng hãy nói những gì cần nói, đừng ba hoa, khoác lác, biến mình thành một “hiện tượng lạ” hay một trò hề trong mắt mọi người.

Theo Đất Việt

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh 

Nắng nóng kinh người, tình yêu lứa đôi cũng 'bốc hỏa'

Chủ nhật, 02/06/2013 | 09:53
Đôi khi, thời tiết chính là nguyên nhân khiến chuyện tình cảm của các cặp đôi trục trặc, thậm chí chia tay.

Khi giới trẻ 'mã hóa' tình yêu bằng từ ngữ viết tắt

Thứ 7, 01/06/2013 | 10:07
Eyanl, ayenl, mecnl… Song song với sự phát triển của việc thể hiện tình yêu dưới nhiều hình thức, hiện nay nhiều bạn còn thích “mã hóa” tình yêu bằng những từ ngữ viết tắt.

Clip tình yêu dễ thương: Ngày mai, anh sẽ lại 'cưa' em nhé

Thứ 7, 01/06/2013 | 10:30
“Ngày mai, anh sẽ lại cưa em nhé” là clip vô cùng đáng yêu kể về chuyện tình của Lan và Quý. Gặp nhau tình cờ trong lễ cưới của người em họ năm 2003 nhưng đến năm 2010, khi hai người đang cùng ở nước ngoài, trong một lần chat chit thì tình cảm mới chớm nở.