Yêu thương kết nối trái tim

Yêu thương kết nối trái tim

Thứ 6, 17/05/2013 | 16:20
0
Nghe câu chuyện tình yêu của anh, chúng tôi nghĩ đến câu nói “những gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được với trái tim” và hơn hết, sự yêu thương, đồng cảm giữa hai tâm hồn sẽ đưa người ta đến bến bờ của hạnh phúc.

Lần đó tôi và một anh bạn về thôn Thượng (xã Khắc Niệm, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) để viết bài về ông Nguyễn Thành Long, một cựu chiến binh về hưu trở thành tấm gương sáng ở địa phương vì làm giàu bằng mô hình nuôi cá sấu.

Vừa ngồi xuống ghế chưa kịp gọi cho mình một cốc trà nóng, chúng tôi đã giật mình bởi nhìn thấy một người đàn ông có vẻ ngoài bặm trợn như dân "xã hội đen" đang ngồi trong quán. Anh có nước da ngăm đen, cắt đầu đinh cụt ngủn và khuôn mặt góc cạnh, trên tai trái còn đeo hai chiếc khuyên tai sáng bóng.

Dường như nhận ra phản ứng bất ngờ của tôi, anh quay ra gật đầu chào nhẹ và cười rất tươi. Vừa với tay lấy cốc trà nóng từ chị bán hàng, anh bảo: "Hai anh em vào đây ngồi, trời lạnh quá phải không. Không có gì phải ngại, trông anh thế này thôi nhưng nhát lắm đấy!". Chúng tôi bật cười trước câu nói đùa hài hước của anh và bớt e dè phần nào vì thấy anh dễ gần hơn so với vẻ bề ngoài.

Xã hội - Yêu thương kết nối trái tim

Hạnh phúc luôn nằm trong những điều giản dị nhất

Qua một vài câu khách sáo ban đầu, câu chuyện của chúng tôi dần rôm rả hơn và anh cũng không ngần ngại chia sẻ về mình. Anh tên Nguyễn Văn Hoàng, năm nay 42 tuổi, quê gốc ở Hải Phòng và mới chuyển về sống ở Hưng Yên được năm năm nay. Trước đây anh là tay ăn chơi có tiếng ở đất Cảng, dù không phải là kẻ phá gia chi tử nhưng cũng khiến cha mẹ đau đầu.

Tính anh bướng bỉnh, thích tự lập và đã đam mê điều gì là quyết làm cho bằng được. Khi ấy đang học năm thứ tư một trường đại học kinh tế trong Nam, nhưng chỉ vì đam mê lái xe mà anh không nghe lời gia đình khuyên ngăn, bỏ con đường học hành để ra Hà Nội theo nghề lái xe đường dài, nay đây mai đó.

Anh bảo: "Dù chỉ là lái xe thì anh vẫn tự hào và đam mê nghề vô cùng, làm cái gì cũng phải dành hết cái tâm cho nó thì mới yêu và thành công với nghề được".

Trong một chuyến đi lên xã Sín Chéng  (huyện Si Ma Cao, Lào Cai), anh bất ngờ gặp lại mối tình đầu của mình. Chị học cùng lớp cấp ba với anh, biết anh yêu đơn phương sâu đậm nhưng không đáp lại. Lúc gặp lại chị, hai người đều đã ở cái tuổi 34, anh chưa lập gia đình, còn chị đã có hai con và chồng vừa mới mất vì mắc bệnh hiểm nghèo. Nhận ra vẫn còn yêu chị nhiều lắm nên anh không ngại ngần theo đuổi dù biết chẳng có mấy cơ hội chiếm được trái tim chị.

Chị đang là cô giáo bản, sống ở vùng cao nên cuộc sống vô cùng thiếu thốn và khó khăn. Từ khi theo đuổi chị, những chuyến đi Lào Cai ngày càng dày đặc hơn trong lịch trình của anh. Dù đáp lại tình cảm của anh chỉ là sự từ chối tế nhị của chị nhưng anh vẫn quan tâm và đồng hành cùng chị trong suốt năm năm trời sau đó.

Trong khi đó bố mẹ anh thì vô cùng sốt ruột vì cậu con trai ương bướng đã ngoaị tứ tuần mà vẫn không nghĩ đến chuyện "chung thân đại sự".

Chuyện không may xảy đến khi chị bị rắn độc cắn trong một lần đi rừng và phải cưa một chân để bảo toàn tính mạng. Nhận được tin, anh lo lắng và bất chấp trời mưa gió lên chăm sóc chị. Sau lần đó, cảm động trước tấm chân tình của anh và gạt đi mặc cảm vì mình không hoàn hảo, chị đã đồng ý làm vợ anh. Lại một lần nữa phải trải qua sự phản đối gay gắt từ bố mẹ anh và tốn không ít lần thuyết phục anh chị mới có thể sống chung dưới một mái nhà.

Anh chị chuyển về sống ở Bắc Ninh, quê ngoại của anh. Vì vợ chồng luôn hiểu và tôn trọng nhau nên cuộc sống gia đình của anh chị rất hạnh phúc. Anh vẫn làm nghề lái xe nhưng chỉ đi những chuyến ngắn ngày, còn chị xin đi dạy cho một trường tiểu học bán công trong thành phố.

Loan Thanh

Vết sẹo yêu thương

Thứ 6, 17/05/2013 | 13:29
Năm tôi mười sáu tuổi, học lớp 10 được nhà trường phổ biến, mình đã đến tuổi được làm chứng minh thư thì háo hức lắm. Tôi cùng lũ bạn xếp hàng dài chờ đến lượt mình chụp ảnh, lấy vân tay và xét đặc điểm nhận dạng.

Bộ ảnh thi cử gây sốt của thầy giáo hotboy

Thứ 5, 16/05/2013 | 12:51
Nhằm động viên các học sinh sắp bước vào kỳ thi ĐH,CĐ, thầy tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đưa ra bộ ảnh chia sẻ kinh nghiệm bản thân.

Cảm xúc của ba khi con trai lớp 1 biết yêu

Thứ 6, 17/05/2013 | 14:02
"Con yêu rồi ba ạ", vừa đi học về, chàng vừa nói vừa nhảy chân sáo. Mình im lặng, mỉm cười. Mình hỏi thế bạn gái con tên là gì, có xinh không, trắng không, có học giỏi không con, con giai bảo ba hỏi mẹ ấy. Chàng có vẻ thẹn.