YouTube 5.0 đem nhiều tính năng mới lên Android

YouTube 5.0 đem nhiều tính năng mới lên Android

Thứ 3, 20/08/2013 | 14:30
0
Làm mới lại giao diện người dùng, hỗ trợ thu nhỏ màn hình chạy đa nhiệm là điểm mới đáng kể nhất ở bản cập nhật YouTube lần này.

Mới chỉ sáng nay thôi, Google đã tung bản cập nhật YouTube 5.0 dành cho người dùngAndroid. Điểm mới đáng chú ý nhất chính là ở giao diện người dùng, cách sắp xếp nội dung và hỗ trợ chạy đa nhiệm tốt hơn.

Công nghệ - YouTube 5.0 đem nhiều tính năng mới lên Android

Trong bản cập nhật lần này thì YouTube cũng làm mới giao diện trên máy tính bảng với kích thước 7 inch. Theo đó khi ở chế độ xoay ngang, màn hình của các thiết bị máy tính bảng vẫn có  thể hiển thị đồng thời video và những clip liên quan. Các nút Like, Dislike hay Flag được hiển thị mặc định phía dưới video trong suốt quá trình sử dụng.

Ngoài ra,  Google còn bổ sung thêm tính năng in-app multitasking, đó là khi bạn đang xem một video nào đó, bạn có thể nhấn mũi tên ở góc trên bên trái màn hình để thu nhỏ video đang phát vào một cửa sổ. Tính năng này giúp chúng ta có thể thoải mái duyệt những đoạn clip khác mà không phải ngừng đoạn clip đang chơi. Lưu ý rằng tính năng này chỉ hoạt động trong nội bộ ứng dụng YouTube chứ không dùng được ở mọi nơi như Samsung Pop-Up hay LG QSlide. Bạn cũng không thể di chuyển vị trí cửa sổ chơi video mà nó sẽ nằm cố định ở cạnh dưới màn hình.

Công nghệ - YouTube 5.0 đem nhiều tính năng mới lên Android (Hình 2).

Ngoài các cập nhlật về tính năng, YouTube cũng đã làm mới lại Logo nhận diện trênAndroid. Thay vì Logo với chữ YouTube quen thuộc, ứng dụng này đã sử dụng biểu tượng Play trắng trên nền chữ nhật màu đỏ.

Công nghệ - YouTube 5.0 đem nhiều tính năng mới lên Android (Hình 3).

Công nghệ - YouTube 5.0 đem nhiều tính năng mới lên Android (Hình 4).  Công nghệ - YouTube 5.0 đem nhiều tính năng mới lên Android (Hình 5).

So sánh giao diện người dùng CŨ và MỚI

Công nghệ - YouTube 5.0 đem nhiều tính năng mới lên Android (Hình 6).

YouTube 5.0 hỗ trợ chạy đa nhiệm trong ứng dụng khá tốt

Hiện tại mới chỉ có một số thiết bị được hỗ trợ tải về YouTube 5.0 trực tiếp qua kho ứng dụng Google Play Store. Nếu bạn kiểm tra và thấy thiết  bị của mình không được hỗ trợ, hãy tải về YouTube 5.0 tại đây.

Sự ra đời của Youtube

Thứ 3, 02/07/2013 | 07:17
Trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới đã hình thành như thế nào? Và video đầu tiên được up lên Youtube có gì thú vị?

YouTube tiến hành thu phí với giá khởi điểm từ 1 USD

Thứ 7, 11/05/2013 | 14:10
Cuối cùng thì YouTube cũng chính thức áp dụng hình thức thu phí với dịch vụ của mình sau khoảng thời gian dài miễn phí.

Dịch vụ nhạc YouTube sẽ xuất hiện trong năm nay

Thứ 4, 06/03/2013 | 20:20
Dịch vụ này được kỳ vọng sẽ có những tính năng mới “chồng chéo” với phần nâng cấp dành cho gian hàng trực tuyến Google Play Store.

Liệu Blackberry có chạy Android?

Thứ 7, 17/08/2013 | 09:30
BlackBerry, mà trước đây chúng ta vẫn thường gọi là RIM hay đầy đủ hơn là Research In Motion, cuối cùng cũng đã tính đến viễn cảnh sát nhập, liên kết hoặc tồi tệ nhất là bán toàn bộ tài sản của công ty.

Tunester trình nghe nhạc tối giản dành cho Android

Thứ 6, 16/08/2013 | 11:30
Google cho ra mắt Tunester một trình nghe nhạc mới trên Android.

7 công cụ bảo mật giúp Android 4.3 đánh bại hacker và mã độc

Thứ 7, 10/08/2013 | 17:56
Android 4.3 đã được Google tăng cường khả năng bảo mật cao.