Youtuber nổi tiếng nói gì về vụ livestream phản cảm khi NS Chí Tài qua đời?

Youtuber nổi tiếng nói gì về vụ livestream phản cảm khi NS Chí Tài qua đời?

Hà Thị Linh
Thứ 5, 10/12/2020 | 15:53
0
Trước sự việc đám đông chen lấn ghi hình, chụp ảnh, livesteam tại nơi đặt thi hài nghệ sĩ Chí Tài gây bức xúc, một Youtuber nổi tiếng đã lên tiếng bày tỏ quan điểm.

Liên quan đến việc  tụ tập livestream tại nơi đặt linh cữu của NS Chí Tài, Huy Lê, một Youtuber nổi tiếng đã có cuộc trao đổi thẳng thắng với PV Người Đưa Tin.

Việc đám đông tụ tập livestream, chụp ảnh tại nơi đặt linh cữu của nghệ sĩ Chí Tài khiến nhiều người phẫn nộ. Nhiều người vẫn mặc định đây là các Youtuber, anh nói gì khi bị "chụp mũ" như vậy?

Sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Chí Tài nhận được sự quan tâm lớn của công chúng. Tuy nhiên, không ít người đã cố tình lợi dụng chuyện đau lòng này để gây chú ý bằng việc chụp ảnh, quay hình, thậm chí livetream tại nơi đặt thi thể cố nghệ sĩ lên mạng xã hội.

Đây không phải là lần đầu tiên việc livestream, chụp ảnh khi nghệ sĩ qua đời bị lên án. Còn nhớ, tại đám tang cố nghệ sĩ Anh Vũ, Minh Thuận hay Wanbi Tuấn Bi cũng đã xảy ra tình trạng tương tự. Đáng nói, hành động gây bức xúc của một bộ phận này nhỏ khiến những Youtuber làm nghề đàng hoàng, chính thống bị mang tiếng. Bởi, hễ có sự việc nào nổi cộm lên, mọi người lại đánh đồng, quy chụp đám đông livetream, chụp ảnh phản cảm đó là Youtuber.

Có thể, những người này mới tập tành làm Youtube hoặc livetream “dạo” để câu view, câu like. Khi có sự vụ nóng hot, họ sẽ đổ xô tới quay, nhằm đạt được mục đích của mình, chứ không có định hướng rõ ràng hay nghĩ tới hậu quả.

Diễn đàn - Youtuber nổi tiếng nói gì về vụ livestream phản cảm khi NS Chí Tài qua đời?

Phẫn nộ đám đông chen lấn livestream, chụp ảnh tại nơi đặt thi hài cố nghệ sĩ Chí Tài.

Bản thân là một Youtuber có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, anh nhìn nhận thế nào về hành động gây bức xúc này?

Thật sự, tôi rất buồn và xót xa khi nhìn thấy những hình ảnh này. Đám đông hiếu kỳ đó đang cố bất chấp tất cả để câu view, gây chú ý không đúng hoàn cảnh. Tôi nghĩ, muốn đưa thông tin, hình ảnh của người khác thì phải xin phép họ, không nên tự ý quay rồi lan truyền khắp nơi.

Đáng nói, đây không phải là những Youtuber chân chính, mà chỉ là những người ham muốn nổi tiếng nhất thời. Còn với những Youtuber làm nghề chuyên nghiệp, họ không bao giờ hành động thiếu suy nghĩ như vậy.

Nhìn trực diện vào hành vi bất chấp câu view, câu like trên mất mát, tang thương. Quan điểm của anh ra sao?

Tôi không đồng tình với hành động này. Có thể, vì muốn cho người hâm mộ được nhìn thấy hình ảnh cuối đời của thần tượng, nên một bộ phận đã đến tang lễ hay nơi đặt thi thể nghệ sĩ để ghi hình, chụp ảnh rồi đăng lên mạng xã hội. Tuy nhiên, trước khi hành động, phải xin phép gia đình của người đã mất. Nếu họ đồng ý mình hãy làm, còn cố tình quay khi không được phép thì không thể chấp nhận được, cần gay gắt lên án.

Tôi thấy những người này đang bất chấp tất cả, sống không đạo đức và lương tâm. Chưa kể, những hành động thiếu suy nghĩ của họ còn làm ảnh hưởng đến những người làm Youtube chân chính như chúng tôi.

Diễn đàn - Youtuber nổi tiếng nói gì về vụ livestream phản cảm khi NS Chí Tài qua đời? (Hình 2).

Huy Lê là một Youtuber có tiếng trong giới trẻ Việt Nam.

Vậy, khi truyền tải thông tin về người nào đó lên Youtube và mạng xã hội khác, anh sẽ thực hiện quy trình ra sao?

Bản thân tôi khi truyền tải thông tin, hình ảnh về một người nào đó, tôi đều chủ động xin phép họ. Trường hợp ghi hình bất ngờ, sau khi quay xong, tôi sẽ xin phép người có liên quan xem có được phép đăng được hay không. Nếu họ vui vẻ đồng ý và hiểu việc mình đang làm thì tôi mới đăng, còn ngược lại nếu họ từ chối thì thôi.

Cảm ơn anh về cuộc chia sẻ!

Phản cảm Youtuber náo loạn trước sự ra đi của NS Chí Tài quanh nhà tang lễ

Thứ 5, 10/12/2020 | 10:15
Hàng chục youtuber chen lấn, tranh thủ livestrem, câu view, làm náo loạn tang lễ nghệ sĩ Chí Tài khiến không ít người bức xúc.

Dân mạng phẫn nộ hành động livestream cố nghệ sĩ Chí Tài ở nhà xác

Thứ 5, 10/12/2020 | 08:59
Nhiều tài khoản trên mạng xã hội phẫn nộ khi thấy tài khoản mạng xã hội của vợ chồng Hiếu Hiền đăng tải đoạn clip cố nghệ sĩ Chí Tài ở nhà xác.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.