Zing Music Awards 2017: Nhiều bất ngờ nhưng không thuyết phục

Zing Music Awards 2017: Nhiều bất ngờ nhưng không thuyết phục

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 5, 25/01/2018 | 18:32
0
Tối 24/1, lễ trao giải Zing Music Awards (ZMA) đã diễn ra tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Ngoài chiến thắng dễ đoán của Hương Tràm, cặp đôi Min – Erik, nhiều hạng mục được vinh danh một cách khó hiểu.

Có thể nói, Hương Tràm với ca khúc “Em gái mưa” và bộ ba Khắc Hưng – Min – Erik với nhạc phẩm “Ghen” đã thay phiên nhau nhận những giải thưởng quan trọng nhất.

Với thành công của “Em gái mưa”, Hương Tràm là nghệ sĩ nổi bật năm qua. Cô được đề cử ở 5 hạng mục, gồm: Nghệ sĩ của năm, Bài hát của năm, MV của năm, Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích đều cho ca khúc “Em gái mưa” và Nữ ca sĩ được yêu thích. 

Sự kiện - Zing Music Awards 2017: Nhiều bất ngờ nhưng không thuyết phục

Ca sĩ Hương Tràm và nhạc sĩ Mr.Siro nhận giải Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích.

Bản hit của Hương Tràm phải cạnh tranh với nhiều tác phẩm khác như “Chạm khẽ tim anh một chút thôi” (Noo Phước Thịnh), “Xin đừng lặng im” (Soobin Hoàng Sơn), “Sống xa anh chẳng dễ dàng” (Bảo Anh),… Tuy nhiên, với 245 triệu lượt nghe trên Zing MP3, ca khúc “Em gái mưa” đã giúp cô được vinh danh tại hạng mục Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích.

Tiếp đó, sau màn song ca cùng đàn chị Thu Phương, Hương Tràm cũng nhận luôn giải thưởng quan trọng là Nữ ca sĩ được yêu thích. Vượt qua các đối thủ Đông Nhi, Hòa Minzy, Khởi My và Min, nữ ca sĩ sinh năm 1995 đã giành giải thưởng do khán giả bình chọn.

Bộ ba Min – Erik và Khắc Hưng không kém cạnh khi gom về giải thưởng Song ca/Nhóm ca được yêu thích, Nhạc sĩ của năm, MV của năm. Chiến thắng của Min và Erik ở hạng mục Song ca/Nhóm ca được yêu thích khá thuyết phục. Bởi, nhạc phẩm “Ghen” giúp họ có độ phủ sóng rộng hơn các nhóm nhạc như Lime, Monstar, Uni5 và cặp song ca Only C – Lou Hoàng.

Sự kiện - Zing Music Awards 2017: Nhiều bất ngờ nhưng không thuyết phục (Hình 2).

Min và Erik nhận giải Song ca/Nhóm ca được yêu thích.

Thừa thắng xông lên, bộ ba nhanh chóng ôm luôn 2 trong 5 giải thưởng do hội đồng Nghệ thuật bình chọn là Nhạc sĩ của năm và MV của năm.

Trong đề cử cho hạng mục Nhạc sĩ của năm, Đỗ Hiếu và Tăng Nhật Tuệ không có nhiều đột phá, còn Rhymastic chưa có độ phủ sóng rộng với công chúng. Hạng mục được xem là sự cạnh tranh giữa Khắc Hưng và Mr.Siro. Kết quả là nhạc sĩ Phương Uyên đã trao giải cho Khắc Hưng, trong tiến hò reo tên Mr.Siro của người hâm mộ tại nhà hát.

Chiến thắng ở hạng mục MV của năm tiếp tục gọi tên ca khúc “Ghen”. Điều thú vị là sản phẩm được đạo diễn bởi Đinh Hà Uyên Thư. Cô cũng đảm nhận đạo diễn cho 2 MV khác trong bảng đề cử là “Lạc trôi” của Sơn Tùng và “Chạm khẽ tim anh một chút thôi” của Noo Phước Thịnh.

Nữ ca sĩ Min còn có chiến thắng khác với nhạc sĩ Kai Đinh tại hạng mục Bài hát của năm. Vượt qua “Em gái mưa” (Hương Tràm), “Lạc trôi” (Sơn Tùng M-TP), “Xin đừng lặng im” (Soobin Hoàng Sơn), “Yêu 5” (Rhymastic), nhạc phẩm “Có em chờ” đã vinh danh ca sĩ Min, rapper Mr.A và nhạc sĩ Kai Đinh.

Lễ trao giải cũng chứng kiến nhiều màn vinh danh khó hiểu và không thuyết phục được khán giả. Only C được vinh danh hạng mục Nhạc phim được yêu thích nhất với ca khúc “Yêu là tha thứ”. Điều ngược đời là giải thưởng được trao bởi đạo diễn Lê Thanh Sơn - người thực hiện bộ phim “Em chưa 18”. Sự sắp xếp của BTC có vẻ khiên cưỡng và kỳ lạ.

Bất ngờ tiếp nữa, nữ ca sĩ Phương Ly vượt mặt loạt tên tuổi trong hạng mục Ca khúc R&B/Soul. Vượt qua ca khúc “Có em chờ” của Min đã phát hành khá lâu, ca khúc “Mặt trời của em” chỉ mới tung ra vài tháng đã được vinh danh.

Ngạc nhiên lớn nhất của khán giả chính là hạng mục Nghệ sĩ truyền cảm hứng. Trên sân khấu lễ trao giải, hạng mục này không được nhắc đến. Tuy nhiên, trong thông cáo về kết quả giải thưởng do BTC gửi đến báo chí, người nhận giải lại là Chi Pu. Điều này khiến giới truyền thông ngỡ ngàng, trong năm qua, ngoài những phát ngôn ồn ào và sản phẩm với giọng hát yếu ớt, chỉ được hình ảnh đẹp, Chi Pu không hề có dấu ấn để tạo cảm hứng đến khán giả.

Trước đó, Chi Pu đã chính thức tuyên bố rút khỏi đề cử Zing Music Awards. Sát giờ lễ trao giải diễn ra, Chi Pu thông báo việc cô không tham dự. Cô cũng tuyên bố rút khỏi hạng mục Nghệ sĩ mới của năm. Cuối cùng, hạng mục này đã vinh danh Ali Hoàng Dương.

Sự kiện - Zing Music Awards 2017: Nhiều bất ngờ nhưng không thuyết phục (Hình 3).

Ali Hoàng Dương nhận giải Nghệ sĩ mới của năm thay vì đề cử gây tranh cãi của Chi Pu.

Bên cạnh phần trao giải, ZMA cũng đầu tư tỉ mỉ cho nội dung cũng như hình thức của các tiết mục âm nhạc được trình diễn trong chương trình.

Khán giả đã bị ấn tưởng bởi sự kết hợp đầy thuyết phục của 4 giọng ca mạnh mẽ Hương Tràm, Erik, Đức Phúc, Hòa Minzy thể hiện ca khúc chủ đề của ZMA là “Nơi tôi thuộc về”, các liên khúc của Chi Dân, Bảo Anh, Bảo Thy,… hay màn song ca được dàn dựng công phu của Hương Tràm và Thu Phương.

Tuy nhiên, tiết mục cuối cùng, phần trình diễn ca khúc “Lạc trôi” từ Diva Hồng Nhung lại gây sốc cho khán giả. Nữ ca sĩ thể hiện ca khúc nhạc trẻ, có tiết tấu bằng cách hát nhạc chậm với làn hơi dài khiến người nghe mệt mỏi, không nhận ra ca khúc quen thuộc được sáng tác và thể hiện bởi Sơn Tùng.

Danh sách 14 giải thưởng của Zing Music Awards 2017:

Bài hát của năm: Có em chờ của MIN

Nghệ sĩ của năm: Soobin Hoàng Sơn

MV của năm: Ghen của Min, Khắc Hưng, Erik

Nhạc sĩ của năm: Khắc Hưng

Nghệ sĩ mới của năm: Ali Hoàng Dương

Nghệ sĩ truyền cảm hứng: Chi Pu

Nam ca sĩ được yêu thích: Sơn Tùng MTP

Nữ ca sĩ được yêu thích: Hương Tràm

Song Ca/Nhóm ca được yêu thích: Min-Erik

Nghệ sĩ Indie/Underground được yêu thích: Masew

Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích: Em gái mưa - Hương Tràm

Ca khúc Rap/Hiphop được yêu thích: Ai ngờ ta còn thương - Karik, Thái Trinh

Ca khúc R&B/Soul được yêu thích: Mặt trời của em - Phương Ly, Justa Tee

Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích: Ngày mai em đi - Touliver, Lê Hiếu, Soobin

Ca khúc nhạc phim được yêu thích: Yêu là tha thứ (phim “Em chưa 18”) - Only C

Hương Tràm: "Nhiều người xui tôi remix bài Em gái mưa"!

Thứ 3, 23/01/2018 | 06:00
Xuất hiện tại một sự kiện cuối năm vừa qua, nữ ca sĩ Hương Tràm bỗng cười ngượng ngùng khi MC Nguyên Khang dành nhiều lời khen có cánh cho cô với năm 2017 vừa qua vô cùng thành công.

Zing Awards, thêm một giải thưởng, bỏ hạng mục "Album của năm"

Thứ 6, 12/01/2018 | 10:27
Trước tình hình không có nhiều nghệ sĩ làm album trong năm qua, sau các giải thưởng khác, đến lượt Zing Awards cũng bỏ hạng mục "Album của năm".

Mặc chê bai, Chi Pu tiếp tục tăng tốc trong loạt dự án với vai trò diễn viên - ca sĩ

Thứ 7, 06/01/2018 | 19:00
Chi Pu cho biết, trong năm 2018, cô sẽ dồn hết tâm sức cho các dự án nghệ thuật và tiếp tục để lại dấu ấn mạnh trong lòng khán giả.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Vướng mắc pháp lý ảnh hưởng nguồn cung dự án bất động sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:05
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.

59 phường, xã, thị trấn tại Tp.HCM đã lập tổ bắt chó thả rông

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:35
Tp.HCM có hơn 183.700 con chó, mèo được nuôi tại hơn 106.000 hộ gia đình. Để quản lý, hiện có 59/312 phường, xã, thị trấn đã thành lập tổ bắt chó thả rông.

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Tp.HCM: Bế giảng lớp bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:45
Sau một tuần tổ chức, gần 100 học viên là thủ trưởng các sở, ban, ngành, lãnh đạo các quận, huyện và Tp.Thủ Đức đã được trau dồi kỹ năng phát ngôn.

Đẩy mạnh chế biến sâu, nâng cao giá trị cho hạt điều xuất khẩu

Thứ 6, 22/03/2024 | 14:45
Đẩy mạnh chế biến sâu để xuất khẩu hạt điều là cách để các doanh nghiệp tận dụng hiệp định thương mại, gia tăng giá trị cho ngành hàng này.