Hưng Yên: Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa chùa với tờ giấy gửi nuôi

Hưng Yên: Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa chùa với tờ giấy gửi nuôi

Đoàn Minh Sơn
Thứ 5, 26/10/2017 | 20:34
0
Sau khi sinh được 3 ngày, một bé trai đã bị bỏ rơi trước cửa chùa Thiên Hương, tỉnh Hưng Yênvới lá thư viết vội nhờ nhà chùa nuôi giúp.

Ngày 26/10, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Kiều Mạnh Bề - Chủ tịch UBND xã Dương Quang, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên cho biết: “Chính quyền địa phương đang phối hợp với các đơn vị chức năng tìm người nhà cho một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại chùa Thiên Hương ở thôn Dương Xá”.

Xã hội - Hưng Yên: Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa chùa với tờ giấy gửi nuôi

Sư thầy Thích Nguyên Bình đang chăm sóc cho bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại chùa.

 

Theo ông Bề, tối ngày 21/10, sư thầy Thích Nguyên Bình tu tại chùa Thiên Hương cùng một số phật tử có nghe thấy tiếng trẻ con khóc trước cửa chùa. Khi mọi người chạy ra thì phát hiện một bé trai được đặt trong một chiếc làn nhựa, quấn quanh người một chiếc chăn, không có đồ đạc nào khác kèm theo.

Cạnh bé trai, mọi người phát hiện một tờ giấy, có thể là của bố mẹ cháu bé để lại với nội dung: “Con không nuôi được con, nay gửi nhà chùa nuôi con cho con. Cháu sinh lúc 13h ngày 18/10/2017. Con đội ơn thầy ạ”.

Sau khi nhận được thông tin sự việc, UBND xã Dương Quang đã báo cáo sự việc với các cơ quan chức năng, đồng thời thông báo lên hệ thống loa truyền thanh của xã để tìm người thân cho cháu bé.

“Ở thời điểm hiện tại, bé trai vẫn chưa có người thân đến nhận, sư thầy Thích Nguyên Bình cùng các phật tử vẫn đang chăm nuôi cho bé. Nhiều người đã tới UBND xã xin nhận con nuôi, tuy nhiên, chúng tôi phải giải quyết theo luật. Sau một thời gian, nếu cháu bé không có người thân nhận lại, chúng tôi sẽ tiến hành làm thủ tục nhận con nuôi cho hộ gia đình đủ điều kiện chăm sóc cho bé”, ông Bề thông tin thêm.

Ngoài bé trai sơ sinh kể trên, tại chùa Thiên Hương, sư thầy Thích Nguyên Bình cũng đang nuôi một số bé độ tuổi từ 3 – 10 tuổi bị bỏ rơi.

 

Tìm người thân cho bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nghĩa trang

Chủ nhật, 24/09/2017 | 20:20
Trong khi ra bờ ao để cho cá ăn, bà Hải bất ngờ nghe tiếng khóc và phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở vườn rau trước cổng nghĩa trang liệt sỹ xã Cao An (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương).

Tiếng khóc định mệnh cứu cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác

Thứ 4, 14/12/2016 | 11:54
Nghe thấy tiếng khóc của trẻ con phát ra từ trong thùng rác, ở khu du lịch Xuân Thiều (TP Đà Nẵng), nữ công nhân vệ sinh đã tiến lại, phát hiện cháu bé vừa mới sinh, tím tái.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.