Tá hỏa nghe

Tá hỏa nghe "thầy" phán: Chi 5 triệu đồng "cắt cơn" ngoại tình của vợ!

Thứ 4, 18/04/2018 | 21:54
0
Thấy PV trình bày muốn chấm dứt chuyện ngoại tình của vợ, "thầy" bùa "bồi" rằng: "Giá bùa là 5 triệu đồng/lần. Có khi phải làm mấy lần mới chấm dứt được. Nhiều người cũng bị như con, thầy đã "cắt cơn" ngay".

Kiểu gì cũng nhận

Trong vai người đang cần mua bùa ngải để giải quyết các công việc liên quan đến công ty, chuyện gia đình và các trục trặc khác trong cuộc sống, PV đã tiếp cận nhiều điểm cung cấp bùa ngải. Và, dường như cùng chiêu thức, các “thầy” đều phán tương tự nhau.

Với tình huống cụ thể, muốn chấm dứt việc ngoại tình của vợ, PV liên hệ với người tên Vinh, được cho là một điểm cung cấp bùa ngải lớn hiện nay. Ngay từ đầu, PV đề nghị gặp trực tiếp để thỉnh bùa cho linh, tuy nhiên, “thầy” nhất quyết không làm việc trực tiếp mà chỉ liên lạc qua điện thoại.

“Thầy” Vinh nói: “Vì thầy đang đi làm phép cho khách ở xa nên con cứ chuyển khoản trước, sau đó thầy sẽ gửi bùa và chỉ dẫn con cách sử dụng, đảm bảo hiệu quả, vì là bùa của người Thái. Nếu không hiệu quả thì thầy sẽ trả lại tiền”. Theo đó, giá mà "thầy" bùa này báo cho PV là 5 triệu đồng/lần. “Có khi phải làm mấy lần mới chấm dứt được. Nhiều người cũng bị như con, thầy đã "cắt cơn" ngay”, Vinh nói bồi thêm.

Tá hỏa nghe 'thầy' phán: Chi 5 triệu đồng 'cắt cơn' ngoại tình của vợ!

Các trang web được xây dựng rất công phu, chi tiết… khiến nhiều người cuồng tín sập bẫy.

Ngược lại, PV liên hệ với một "thầy" bùa khác tên Hải ở tận tỉnh Bắc Ninh về tình huống muốn “trói tình” một cô gái. Tuy nhiên, khi đề nghị gặp trực tiếp, “thầy” này cho biết: “Đang ở Bắc Ninh, nếu con ở Sài Gòn thì có dịp nào vào, thầy sẽ gặp. Bây giờ, thầy sẽ chỉ cho cách thức để giải quyết chuyện gia đình”.

Sau đó, “thầy” Hải cho số tài khoản ghi rõ của một ngân hàng ở tỉnh Bắc Ninh. PV thắc mắc, nếu chuyển tiền nhưng không có bùa ngải hoặc bùa ngải rởm thì sao?. “Thầy” Hải quả quyết: “Tôi làm việc này là thực hiện di nguyện của sư tổ, gìn giữ và phát chương đạo pháp của bản môn đang bị lãng quên, chứ không đi làm chuyện bậy bạ. Hơn nữa, không phải ai tôi cũng nhận đâu, cho nên nếu anh cảm thấy được thì tiến hành, còn không thì thôi”.

Ngoài ra, “thầy” Hải được cho là chuyên về bùa Lỗ Ban. Để làm tin, "thầy" bùa này còn quảng cáo: “Tôi giúp mọi người, với tinh thần tự nguyện, không lôi kéo, lừa phỉnh. Và, chi phí như vậy là thấp nhất hiện nay. Đây chủ yếu là tiền nhang đèn, lập đàn cúng tế, chứ không lấy lợi nhuận”. Dù vậy, thầy Hải cũng báo giá của một lần làm phép là 5,5 triệu đồng. “Đảm bảo cô ấy sẽ theo con suốt đời hoặc cho đến khi con muốn chấm dứt (cũng phải làm bùa-PV)”.

Tá hỏa nghe 'thầy' phán: Chi 5 triệu đồng 'cắt cơn' ngoại tình của vợ! (Hình 2).

Các điểm rao trên trang mạng cung cấp bùa yêu và các loại bùa khác đều là lừa đảo. 

Ngược lại, đưa trường hợp mình bị một cô gái bỏ bùa, PV liên lạc với “thầy mo” tên Pa tự nhận là đang ngụ ở thôn Nhà Quân, xã Chí Minh, huyện Tràng Định, tỉnh Hoà Bình (theo tìm hiểu, huyện Tràng Định ở Lạng Sơn). Tuy nhiên, sau khi “gằn” giọng cho giống với người trung niên, “thầy mo” này nói: “Anh cứ nhắn tin tên, tuổi, quê quán của người đó để thầy cúng xem có phải là đã bỏ bùa anh hay không. Nếu có thì có phải là bùa yêu không, sau đó, thầy sẽ hướng dẫn anh cách giải”.

Để làm tin, “thầy mo” còn đưa ra trường hợp: “Mới đây, thầy vừa làm lễ cho cháu N.L.A. yểm cho người yêu tên H.P. và thành công mỹ mãn. Anh cứ lên web của thầy xem lại nhé”. Khi PV truy cập vào trang web như hướng dẫn thì thấy có đoạn clip cúng bái, với rất nhiều lễ vật, tuy nhiên không rõ thực hư nội dung, sự việc diễn ra ở đâu…?.

99,9% là lừa đảo

Để thu hút những người mê tín, các đối tượng này cũng quảng cáo, giới thiệu nhận làm bùa yểm với các mục đích rất tàn nhẫn như: “Đặc biệt, thầy còn nhận làm bùa yểm cho kẻ ác tán gia, bại sản, không ngóc đầu lên được, cho người đó điên điên, dại dại… khiến họ thân tàn ma dại”… Chính những dòng “kích” này khiến nhiều người quay cuồng… 

Dù rao với những lời không thật nhưng các đối tượng này lại lập ra trang web, chuẩn bị nội dung hết sức công phu. Thậm chí, trong đó còn có clip dàn dựng các “thầy” đang cúng cho người này người kia… nhằm tạo lòng tin cho người mê tín.

Các dịch vụ cung cấp bùa, ngải nở rộ trên các trang mạng chưa biết thực hư công dụng. Tuy nhiên, lượng người vào bình luận và đặt hàng rất đông. Dù vậy, theo tìm hiểu và điều tra của PV, tất cả các giao dịch này đều là lừa đảo. Điển hình, sau mấy ngày, PV liên lạc lại với người tự xưng tên Hải “thầy mo” ở Bắc Ninh qua điện thoại đề nghị gặp mặt trực tiếp. 

Tuy nhiên, khi nghe tin, đối tượng này cho biết: “Đang bận đi làm bùa ở tỉnh, không thể gặp mặt trực tiếp được”. Sau đó, "thầy" này yêu cầu PV nhắn tin nội dung rồi sẽ hướng dẫn cách làm”. Qua cách nói chuyện, PV biết ngay đây là đối tượng còn trẻ, cố gắng sửa giọng để nói giống như người cao tuổi. Sau vài ba câu, đối tượng này “lòi đuôi” và cúp máy.

Tá hỏa nghe 'thầy' phán: Chi 5 triệu đồng 'cắt cơn' ngoại tình của vợ! (Hình 3).

Các chuyên gia khuyến nghị, đừng cuồng tín mà mất tiền và rước thêm hoạ vào thân.

Đây cũng là chiêu bài của hầu hết các đối tượng, tìm cách đổi giọng nói để đánh lừa, sau đó hứa đủ điều. Bước cuối cùng, các đối tượng sẽ nhắn tin số tài khoản cho “con mồi”. Thực tế, chưa biết bùa ngải lợi hại như thế nào, tác dụng đến đâu nhưng nhiều người đã mất tiền cho những kẻ lừa đảo, lợi dụng sự cuồng tín của một số người để chiếm đoạt tài sản.

Ông Nguyễn Chí Cường, Giám đốc một doanh nghiệp tại quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết: “Một lần, vì nghe theo người bạn, tôi cũng đã đặt bùa để giải quyết chuyện công ty. Khi chuyển khoản cho thầy bùa nhưng mấy ngày sau, tôi mới nhận được một gói lá, trong đó có một lá bùa với nhiều nét vẽ nguệch ngoạc. Người này cũng hướng dẫn sắm một số lễ vật, cúng bái… Tuy nhiên, tình hình không cải thiện, thậm chí còn xấu hơn, vì tôi bị vợ và mọi người nói là quá mê tín. Do đó, mọi người cũng nên cảnh giác, kẻo bị lừa”.

Trong khi đó, nhà nghiên cứu xã hội học Nguyễn Thị Huyền, đại học Quốc gia TP.HCM phân tích: “Để đánh lừa người cuồng tín, các đối tượng này lượm lặt thông tin, clip, hình ảnh… từ nhiều nguồn khác nhau, xây dựng website rồi đăng lên. Hoặc họ sử dụng facebook, zalo… để “quảng cáo”. Dù nhiều người đã biết đây chỉ là chiêu trò lừa đảo nhưng cũng không ít người vẫn mắc bẫy, do cuồng tín. Đặc biệt, khi họ gặp rắc rối về tình cảm, lại nghe người này người khác… dẫn tới việc tìm bùa ngải. Đây là mảnh đất cho các đối tượng lừa đảo trục lợi”.

TS. Nguyễn Văn Hồng, giảng viên trường đại học Văn hóa TP.HCM cho rằng: “Theo quan niệm dân gian, bùa ngải là một khái niệm hết sức mơ hồ, khó để biết được nó có hiệu nghiệm hay không. Tuy nhiên, về mặt cơ sở khoa học thì bùa phép hoàn toàn là chuyện mê tín dị đoan. Do đó, mọi người cần phải tỉnh táo, tránh rơi vào vòng luẩn quẩn”.

“Cuộc sống luôn thay đổi, vì thế mỗi người đều có những rắc rối nhất định. Do đó, nếu gặp sự cố trong cuộc sống, công việc, học tập… hãy tĩnh tâm, cùng ngồi lại bàn bạc, tìm cách tháo gỡ. Đồng thời, tránh nghe theo các thầy bùa hoặc làm những việc mù quáng, dẫn tới hậu quả khôn lường”, chuyên gia này khuyến nghị.

Chí Thanh

Hẹn hò kinh dị: Đại gia đi tìm người yêu trên... VTV

Thứ 3, 17/04/2018 | 13:49
Khép lại tập 15 với cái kết viên mãn của nữ tiếp viên hàng không có gương mặt đẹp tựa…Chipu và chàng doanh nhân thành đạt, Lựa chọn của trái tim tuần này tiếp tục tập 16 với nam chính là Tùng Lâm – 27 tuổi, Giám đốc công ty kinh doanh bất động sản, đến từ Hà Nội.

Pháp lý minh bạch – “bùa hộ mệnh” của các dự án bất động sản

Thứ 5, 15/03/2018 | 16:09
Giữa “ma trận” các dự án bất động sản hiện nay, ngoài các yếu tố về giá, vị trí, tiện ích…, tính pháp lý được các khách hàng hết sức quan tâm. Điều này hoàn toàn dễ hiểu, bởi đây là một tài sản đặc biệt và mang giá trị lớn nên buộc họ phải có những tính toán mang tính vững bền.

Vụ nam thanh niên dùng búa sát hại người yêu: Tự tử bất thành

Thứ 3, 06/03/2018 | 20:52
Sau khi dùng búa đánh mạnh vào đầu bạn gái, nam thanh niên treo cổ tự tử nhưng bất thành.

Khám phá miền sông Mã: Cây bùa yêu hay lá hồi sinh ở vách núi đá?

Thứ 6, 07/04/2017 | 20:51
Người Thái cho rằng loài cây kỳ lạ trên vách đá Pha Long có tác dụng hồi sinh, còn người Mường thì gọi nó là cây bùa yêu, vì tin rằng ai có nó sẽ được yêu thương quý trọng vô cùng.

Điều tra vụ vé số 'yểm bùa' bán cao gấp 45 lần giá thị trường

Thứ 3, 31/05/2016 | 11:16
Chiều ngày 30/5, Công an xã Phước Hảo, huyện Châu Thành (tỉnh Trà Vinh) cho biết, đã báo cáo vụ việc tờ vé số được “yểm bùa” bán giá cao gấp 45 lần so với tờ thông thường đến Công an huyện thụ lý.
Cùng tác giả

Quận 3, Tp.HCM: Ngang nhiên thu phí giữ xe ô tô

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:00
Nhân viên mặc đồ bảo vệ ngang nhiên thu phí giữ xe, với mức 50.000 đồng/xe ô tô. Trên phiếu giữ xe ghi tên Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Phúc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 4: Gần 20 năm, Tp.HCM vẫn chưa có bãi xe ngầm

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:00
Bài toán bãi đậu xe trên địa bàn Tp.HCM đang rất khó giải. Dù vậy, gần 20 năm qua, quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm của Tp.HCM đang bế tắc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:00
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.

Nhà đất công cho thuê ở quận 5: “Em đi khai thác làm gì, thôi mệt”

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:00
Trung tâm Văn hoá quận 5, Tp.HCM đang “chia 5 sẻ 7” đất công cho thuê hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, khi liên hệ, PV Người Đưa Tin nhận được câu trả lời… bất ngờ.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?

Chủ nhật, 20/11/2022 | 09:00
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.
Cùng chuyên mục

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Người đàn ông giết người trong lúc đánh bài lãnh án 12 năm tù

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:16
Mâu thuẫn trong lúc đánh bài, Hóa đã dùng dao tấn công T. khiến nạn nhân tử vong với nhiều vết thương trên người.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Người đàn ông giết người trong lúc đánh bài lãnh án 12 năm tù

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:16
Mâu thuẫn trong lúc đánh bài, Hóa đã dùng dao tấn công T. khiến nạn nhân tử vong với nhiều vết thương trên người.