Đừng trách phụ nữ vô tình, hãy hỏi bạn đã từng hiểu họ hay chưa?

Đừng trách phụ nữ vô tình, hãy hỏi bạn đã từng hiểu họ hay chưa?

Thứ 5, 28/12/2017 | 06:00
1
Từ trước tới nay, tôi luôn nhận thấy rằng, bản thân là người vô cùng mềm lòng, nhưng khi đã quyết tâm thì lại vô cùng cứng rắn.

Trong tình yêu, tôi có thể vô cùng mềm yếu, chỉ cần còn yêu người đó, dù tổn thương bao nhiêu, tôi cũng chấp nhận tha thứ. Nhưng rồi, khi trái tim chai sạn, tổn thương đong đầy, tôi cảm thấy mệt mỏi, chán chường và không thể cố gắng nữa. Tôi chấp nhận buông tay…

Tôi đã từng yêu anh, một tình yêu sâu đậm. Anh là mối tình đầu của tôi, là người đàn ông tôi tin tưởng, dành hết cả tuổi thanh xuân của mình cho anh.

Nhưng với tôi… anh hờ hững, vô tâm. Nhiều lúc, anh không hiểu được suy nghĩ của tôi. Đặc biệt, từ khi chúng tôi cùng ra trường, mỗi người bắt đầu với công việc của riêng mình.

Anh không còn lãng mạn, thay vào đó là những tin nhắn xin lỗi: “Hôm nay anh bận, mai mình hẹn nhau nhé”, “Em đừng chờ anh, nay anh phải đi tiếp khách”, “Hôm nay anh mệt nhoài”,…

Cứ thế, anh bị cuốn vào công việc, anh không còn thời gian cho tôi nữa. Nhiều lần tôi bật khóc, vì cả tuần anh không hề nhắn tin, gọi điện cho tôi. Đã nhiều lần, tôi muốn chia tay, nhưng anh cứ níu kéo. Anh xin lỗi và mong tôi tha thứ để cả hai cùng cố gắng vun đắp tình yêu.

Tâm sự - Đừng trách phụ nữ vô tình, hãy hỏi bạn đã từng hiểu họ hay chưa?

Khi trái tim chai sạn tôi không còn chờ được nữa, tôi quyết định buông tay (Ảnh minh họa).

Nhưng rồi, khi trái tim tôi quá chai sạn, tôi nhận ra mình không phải là điều anh quan tâm nhất, anh yêu thương nhất… Tôi thấy anh quá vô tâm khi để tôi phải chờ đợi trong vô vọng. Tôi chán cảnh giận hờn, xin lỗi và rồi anh lại tiếp tục khiến tôi tổn thương. Vì thế, tôi đã quyết định chấm dứt tất cả.

Khi tôi quyết định quay lưng đi, anh lại níu kéo, van xin tôi nghĩ lại, nhưng rồi khi đó tôi nhận ra, đó chỉ là một trò hề giữa vòng quay cuộc đời.

Nếu yêu thương, tại sao khi còn bên nhau, anh không coi tôi là tất cả? Chỉ đến khi biết  mất tôi rồi anh mới muốn quay lại để xin tôi tha thứ?

Tôi tự nhủ, phải học cách tàn nhẫn để có một tình yêu thật sự. Tôi không thể lãng phí tuổi xuân chỉ vì một ai đó, họ không thực sự yêu thương mình. Ở ngoài kia, có biết bao nhiêu người sẵn sàng vì tôi, họ muốn có được trái tim tôi mà nguyện làm tất cả? Vậy tại sao, tôi cứ khăng khăng yêu một người vô tâm?

Tôi chọn cách rời xa anh không phải vì tôi đã hết yêu anh, mà vì tôi không thể yêu thêm, chờ thêm được nữa. Không phải vì không muốn nắm tay, mà không thể nắm nữa, bởi tôi đã quá mệt mỏi vì chờ đợi anh rồi…

Vì thế, xin đừng trách tôi vô tình, hãy hỏi khi tôi tìm đến bên anh, muốn dựa vào vai anh, anh đã thật sự hiểu tôi và vì tôi?

Khải Nguyên

Nếu không biết 4 điều này về phụ nữ đàn ông sẽ nhất định thất bại trong tình yêu

Thứ 4, 27/12/2017 | 11:06
Theo chia sẻ của các chàng trai giàu kinh nghiệm thì dưới đây là 4 điều đàn ông nhất định phải ghi nhớ khi tán tỉnh một cô nàng nào đó.

Đàn ông nên dành 1 phút để đọc, phụ nữ hãy dành thời gian suy ngẫm

Thứ 5, 21/12/2017 | 11:24
Hạnh phúc đôi khi thật giản đơn, chỉ cần cùng ai đó nắm tay nhau đi suốt cuộc đời, cùng chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn thế thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.