Đứng trước nguy cơ về nước sớm, tuyển Đức sẽ đá ra sao?

Đứng trước nguy cơ về nước sớm, tuyển Đức sẽ đá ra sao?

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 23/06/2018 | 18:57
0
Trận so tài giữa “những cỗ xe tăng” Đức và Thụy Điển trên sân Group Stage sẽ diễn ra vào lúc 1h00 ngày 24/6 là trận cầu mang tính quyết định. Liệu “ những cỗ xe tăng” có thể tiến sâu vào vòng trong?

Sau trận thua sốc với tỉ số 0-1 trước Mexico ở lượt trận đầu tiên, tuyển Đức đang đứng trước nguy cơ trở thành cựu vương nên đoàn quân của HLV Joachim Low cần phải thắng cả hai trận còn lại mới bảo đảm một suất chơi ở vòng 1/16. Các nhà vô địch phải có sự thay đổi cho đội hình xuất phát của mình.

Có cảm giác tuyến giữa của tuyển Đức có rất đông tiền vệ giỏi nhưng cách chơi như giẫm chân nhau và thiếu hiệu quả. Thách thức rất lớn của HLV Joachim Low là có dám để công thần Ozil ngồi ngoài để thay bằng Marco Reus hoặc Brandt. Tương tự, Sami Khedira cần dự bị nhằm tạo sức bật mới cho đội nhà bởi Ilkay Gundogan hoặc Leon Goretzka.

 Đứng trước nguy cơ về nước sớm, tuyển Đức sẽ đá ra sao?

Đương kim vô địch Đức cần một chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp.

Mesut Ozil chơi không hiệu quả trong trận ra quân và bị nhận nhiều lời chỉ trích nhất dù không phải chỉ có lỗi của chân sút khoác áo Arsenal. Anh luôn cảm thấy áp lực thường xuyên đè nặng bởi kỳ vọng quá lớn của đồng đội lẫn giới cổ động viên.

Giành trọn 3 điểm trước Thụy Điển là nhiệm vụ khó khăn với Đức, nhất là khi tinh thần của họ đang không tốt sau trận thua Mexico. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn nhận định, nếu chơi bóng với phong độ cao nhất, Đức có thể khuất phục đối phương.

Lịch sử chỉ ra rằng, Đức có thành tích đối đầu rất ấn tượng với Thụy Điển. Ở 11 lần đọ sức gần nhất, các nhà đương kim vô địch thế giới duy trì thành tích bất bại, trong đó có 6 chiến thắng và 5 trận hòa.
Bên cạnh đó, nhiều khả năng trung vệ thép của tuyển Đức Mats Hummels không thể ra sân vì chấn thương cổ chân và cơ hội sẽ đến với trung vệ trẻ đang chơi cho Chelsea Antonio Rudiger.

Trong khi đó, Thụy Điển dù chật vật vượt qua Hàn Quốc với bàn thắng từ chấm phạt đền của Granqvist nhờ công nghệ VAR nhưng có thể thấy, họ luôn nghiêm túc ở một giải đấu lớn.
Thầy trò HLV Anderson đã có một khởi đầu suôn sẻ nhưng họ vẫn có nguy cơ phải về nước sớm. Với tình thế hiện tại, một kết quả hòa sẽ là thảm họa với người Đức, nhưng Thụy Điển sẽ rất hài lòng. Ở lượt đấu cuối, họ chỉ cần cầm hòa Mexico là hoàn toàn có thể bắt tay nhau lọt vào vòng tiếp theo (trong trường hợp El Tri hạ gục Hàn Quốc). Đó sẽ là cơ sở để họ ra chiến thuật đối đầu với đội tuyển Đức.

 Đứng trước nguy cơ về nước sớm, tuyển Đức sẽ đá ra sao? (Hình 2).

Liệu các cầu thủ Thụy Điển có tạo ra bất ngờ trước đương kim vô địch Đức?

Không có Ibrahimovic trong đội hình, lối chơi các cầu thủ Thụy Điển khó bị bắt bài hơn. Hàng thủ chắc chắn của họ là điểm mạnh có thể sẽ khiến “những cỗ xe tăng” Đức mệt mỏi hơn trong việc đưa bóng vào khung thành.

Trong đội hình hiện tại, Janne Andersson sở hữu mũi công phá cực kỳ lợi hại là Emil Forsberg – người vẫn đang thi đấu tại Bundesliga. Tất nhiên, anh hiểu rõ thói quen của Kimmich, và chắc chắn sẽ khai thác triệt để vị trí này, giống như những gì Hirving Lozano của Mexico đã làm được.
Bên phía Thụy Điển, 3 cầu thủ Pontus Jansson, Filip Helander và Marcus Rohden đang gặp vấn đề dạ dày nên nhiều khả năng không thể tham gia thi đấu. Trong khi đó, khả năng ra sân của Victor Lindelof còn để ngỏ.

Sẽ là một trận cầu mà “những cỗ xe tăng“ Đức buộc phải giành chiến thắng, điều này đôi khi khiến họ càng thêm bối rối. Đó sẽ là những cơ sở để Thụy Điển nuôi hy vọng.

Đội hình dự kiến:

Đức: Manuel Neuer; Joshua Kimmich, Jerome Boateng, Mats Hummels, Jonas Hector; Ilkay Gundogan, Toni Kroos; Thomas Muller, Mesut Ozil, Marco Reus; Mario Gomez.

Thụy Điển: Robin Olsen; Mikael Lustig, Viktor Lindelof, Andreas Granqvist, Ludwig Augustinsson; Viktor Claesson, Sebastian Larsson, Albin Ekdal, Emil Forsberg; Marcus Berg, Ola Toivonen.

Dự đoán: 2-1 Đức giành chiến thắng.

Nhận định World Cup 2018: Mexico tiễn Hàn Quốc về nước?

Thứ 7, 23/06/2018 | 16:50
Lượt trận thứ 2 bảng F World Cup 2018, Hàn Quốc sẽ đối đầu với Mexico. Việc phải chạm trán Mexico, đội đã hạ đương kim vô địch Đức, cơ hội đi tiếp của Hàn Quốc gần như không còn.

Khoảnh khắc Neymar ôm mặt khóc: Nếu muốn vô địch World Cup 2018, đừng khóc nữa Brazil!

Thứ 7, 23/06/2018 | 12:03
Sau chiến thắng trước đội tuyển Costa Rica tại World Cup 2018, Neymar ôm mặt khóc nức nở, khoảnh khắc này đã mang tới rất nhiều cung bậc cảm xúc cho người hâm mộ.

'Người ngoài hành tinh' tin Brazil sẽ vô địch Worl Cup 2014

Thứ 3, 22/10/2013 | 08:25
Cựu tuyển thủ Brazil, Ronaldo tự tin đội nhà sẽ lên ngôi vô địch World Cup 2014.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Đình Bắc chia tay U23 châu Á 2024 vì chấn thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:48
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam sẽ không thể kịp bình phục ở 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2024.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ĐT futsal Việt Nam hòa thất vọng trước Myanmar ở trận ra quân VCK futsal châu Á

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:58
Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trong ngày ra quân VCK futsal châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.