Hà Nội: Bến xe quá tải do người dân về quê nghỉ Tết Dương lịch

Hà Nội: Bến xe quá tải do người dân về quê nghỉ Tết Dương lịch

Bùi Thế Anh
Thứ 6, 29/12/2017 | 18:40
1
Chiều ngày 29/12, nhiều người dân đang làm việc và học tập tại TP. Hà Nội đã đổ dồn về các bến xe để mua vé về quê ăn Tết Dương lịch 2018 khiến cho các bến có thể trở nên quá tải.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, tại các bến xe trên địa bàn TP. Hà Nội đang dần trở nên đông hơn do hôm nay là ngày làm việc cuối cùng trong năm, nhiều người được nghỉ bắt xe về quê đón Tết Dương lịch.

Đến khoảng 16h chiều nay, tại bến xe Mỹ Đình lượng khách đổ về đây rất đông đứng xếp hàng đợi đến lượt được mua vé khiến cho bến xe có thể trở nên quá tải. Các hệ thống bán vé trong bến dù đã hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Xã hội - Hà Nội: Bến xe quá tải do người dân về quê nghỉ Tết Dương lịch

Người dân đổ dồn về bến xe Mỹ Đình mua vé về quê nghỉ Tết Dương lịch.

Vì lo ngại sẽ hết vé nếu tiếp tục đợi, hơn nữa do không còn đủ kiên nhẫn, nhiều người đã quyết định đổ xô ra phía khu vực bên ngoài bến xe vẫy taxi, xe ôm. Việc này gây nên tình trạng ùn ứ tại một số tuyến đường xung quanh bến xe Mỹ Đình, khiến lực lượng chức năng phải rất vất vả phân luồng, đảm bảo cho dòng xe thông suốt.

Tại bến xe Nước Ngầm và Giáp Bát lượng khách đổ về đây cũng khá đông nhân viên tại các bến đã phải làm việc hết công suất để phục vụ người dân, lực lượng an ninh cũng có mặt tại đây để đảm bảo an ninh khu vực bến xe.

Xã hội - Hà Nội: Bến xe quá tải do người dân về quê nghỉ Tết Dương lịch (Hình 2).

Người dân có mặt tại bến xe Nước Ngầm từ rất sớm để về quê.

Theo ghi nhận tại các tuyến đường như: Điện Biên Phủ, đường Láng, Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, đường Vành đai 3, Phạm Văn Đồng, Giải Phóng đang có tình trạng ùn tắc do lượng người đổ dồn về các tuyến này về quê đón Tết.

Xã hội - Hà Nội: Bến xe quá tải do người dân về quê nghỉ Tết Dương lịch (Hình 3).

Các nhà xe tại bến xe Nước Ngầm đã sẵn sàng để phục vụ người dân về quê.

Trao đổi với báo Người Đưa Tin, lãnh đạo bến xe Mỹ Đình cho biết, kỳ nghỉ Tết này trùng với ngày nghỉ cuối tuần nên lượng khách đổ dồn về đây đông hơn, hiện tại chúng tôi, các nhân viên đang làm việc hết công suất để đảm bảo tình hình an ninh trật tự và giúp người dân kịp về quê nghỉ lễ.

Bến xe Mỹ Đình đã yêu cầu tất cả các nhà xe phải ký cam kết bao gồm các nội dung: Không nhồi nhét, chở quá số người quy định, không tự ý thu quá giá vé quy định, không dừng đỗ đón trả khách sai quy định, vi phạm trật tự an toàn giao thông, thực hiện chạy xe đúng hành trình, lịch trình đã quy định… Nhà xe nào vi phạm các quy định trong bản cam kết sẽ bị bến xe từ chối phục vụ từ 5 đến 7 ngày.

Xã hội - Hà Nội: Bến xe quá tải do người dân về quê nghỉ Tết Dương lịch (Hình 4).

Đường Điện Biên Phủ ùn tắc kéo dài.

Cũng theo lãnh đạo bến xe Nước Ngầm cho biết: “Chúng tôi đã huy động 100% lực lượng nhân viên làm việc hết công suất để đảm bảo cho người dân kịp về quê ăn Tết. Cùng với đó, chúng tôi có nhờ tới sự hỗ trợ của lực lượng CSGT, Công an TP. Hà Nội đảm bảo an toàn giao thông, an ninh khu vực bến và các tuyến đường như Pháp Vân, Ngọc Hồi".

Lịch nghỉ các dịp Lễ, Tết năm 2018

Thứ 6, 29/12/2017 | 07:30
Lịch nghỉ các dịp Lễ, Tết năm 2018 được áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội.

Nghỉ Tết 2018, yêu cầu DN vận tải không “chặt chém" hành khách

Thứ 5, 21/12/2017 | 07:20
Dịp nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2018 nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao các bến xe trên địa bàn TP.Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận tải không tăng giá vé, “chặt chém” chèn ép khách.

Lịch nghỉ tết Dương Lịch 2018 đúng nhất, chính xác nhất

Chủ nhật, 10/12/2017 | 08:24
Nghỉ tết Dương Lịch 2018 diễn ra trong 3 ngày. Bởi tết Dương Lịch năm nay rơi vào thứ Hai.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.