"Hoa khôi phố núi" ê chề khi lấy phải gã chồng nghiện rượu, vũ phu

Thứ 2, 07/05/2018 | 19:00
0
Khi chưa cưới chồng, Ngọc xinh đẹp biết bao nhiêu, còn bây giờ sau 2 năm kết hôn Ngọc tiều tụy hốc hác. Cô suốt ngày ngập chìm trong nước mắt chỉ vì gã chồng nghiện rượu, vô tâm.

Gặp Thanh Ngọc (33 tuổi, Ninh Bình) vào một chiều trung tuần tháng Tư, tôi không khỏi ngạc nhiên bởi vẻ mặt hốc hác, tiều tụy của cô. Ngọc từng được mệnh danh là Hoa khôi phố núi, là mục tiêu theo đuổi của biết bao người đàn ông. Khi bước sang tuổi 20, Ngọc phải lòng một chàng trai cùng tên, bằng tuổi ở làng bên. Anh ta hào hoa, phong nhã và là con một gia đình bề thế.

Tình yêu của cặp trai tài, gái sắc trở thành chủ đề bàn tán của bao nhiêu người, ai cũng khen và mừng cho Ngọc. Những tưởng, cô sẽ có cái kết hạnh phúc, nhưng rồi một ngày anh ta chủ động chia tay Ngọc.

“Anh ta nói với tôi rằng cả hai không còn hòa hợp nữa, anh ta cũng xin lỗi vì đã khiến tôi hy vọng, tin tưởng. Mới đầu, tôi còn níu kéo, nhưng khi phát hiện anh ta có người con gái khác, tôi đã chủ động rút lui. Cũng từ đó, tôi không gặp lại anh ta nữa”, Ngọc buồn bã kể lại.

Từ ngày chia tay người yêu, Ngọc trở nên trầm lắng. Do ảnh hưởng của chuyện tình cảm, nên việc học tập của Ngọc sa sút, cô tốt nghiệp trường trung cấp mình đang theo học với tấm bằng trung bình. Cũng may, Ngọc có chút năng khiếu về múa hát nên cô sớm xin vào làm cho một công ty truyền thông trên địa bàn tỉnh nhà. Thời gian trôi nhanh, thấm thoắt, Ngọc bước sang tuổi 30.

Ngọc xót xa: “Từ khi chia tay anh ấy, tôi có tìm hiểu thêm một vài người, nhưng vì không hợp gu nên chúng tôi sớm chia tay. Bố mẹ tôi suốt ngày thúc giục, ai cũng sợ tôi “ế”. Các em của tôi cũng lần lượt thi nhau lập gia đình. Mỗi lần chúng nó đến chơi gọi tôi là “bác” bố tôi lại thở dài, còn mẹ tôi thì lắc đầu: “Mày nhanh nhanh kiếm một tấm chồng cho mẹ nhờ”. Những khi đó, tôi chỉ biết ôm mẹ rồi hứa lấy hứa để”.

'Hoa khôi phố núi' ê chề khi lấy phải gã chồng nghiện rượu, vũ phu

Ảnh minh họa.

Ngọc đùa thế nhưng cô đã âm thầm yêu thương một chàng trai cùng cơ quan. Cả hai sớm có tình cảm với nhau nhưng Ngọc không dám vội vàng, cô sợ mọi chuyện sẽ chẳng đi tới đâu rồi lại bị thiên hạ đem ra bàn tán. Chỉ khi tình yêu chín muồi, Ngọc mới dẫn người yêu về ra mắt gia đình.

“Ngày tôi dẫn anh về ra mắt, bố mẹ tôi mừng lắm, anh đẹp trai, chững chạc nên mọi người rất quý. 20 ngày sau khi ra mắt, chúng tôi chính thức về chung một nhà”, Ngọc chia sẻ.

Những tưởng kết hôn muộn, tình yêu sẽ chín chắn, không có sai lầm, nhưng cuộc đời không như mơ. Sau hôn nhân, là những chuỗi ngày Ngọc chìm trong đau khổ, nước mắt.

“Chồng tôi- anh ấy hơn tôi 5 tuổi, nhưng lại là một người nghiện rượu. Ngày chúng tôi còn yêu, anh giấu rất kỹ nên tôi không hề hay biết. Khi về chung một nhà, mọi chuyện mới vỡ lẽ. Đầu tiên là đêm tân hôn, anh uống say và ngủ tới sáng hôm sau mới dậy, một tuần sau đó, anh lại say và chửi tôi khi biết tôi từng yêu sâu nặng chàng trai cùng tên. Tiếp đó, là anh ghen tuông tôi với một đồng nghiệp khác... Rượu đã khiến anh ấy mất đi lý trí”, Ngọc tâm sự.

Cũng theo Ngọc, mỗi lần rượu vào, chồng cô lại chửi bới, đánh vợ không tiếc tay. Dù bố mẹ chồng ngăn cản, nhưng Ngọc vẫn không tránh khỏi những trận đòn roi ấy.

Ngọc lau nước mắt rồi kể tiếp: “Hơn 7 tháng sau cưới, tôi mang bầu, dù tôi cầu xin chồng nhưng anh ấy vẫn không buông tha. Khi bình thường anh ấy nhẹ nhàng, từ tốn nhưng hễ rượu vào là lại chửi bới, anh ấy còn nghi ngờ đứa con tôi đang mang trong bụng là con người khác. Mẹ chồng tôi cũng khóc cạn nước mắt vì khuyên nhủ anh nhưng đều bất thành”.

Mang bầu, bị chồng hành hạ cả tinh thần và thể xác, Ngọc gầy đi trông thấy. Mỗi lần bị chồng đánh, Ngọc đều tìm về nhà mẹ đẻ than khóc: “Con khổ quá mẹ ơi!”, “Sao đời con lại thế này”,... Nhìn con gái một thời là hoa khôi nay gầy gò xanh xao, mẹ Ngọc chỉ biết ôm con mà khóc.

Mới đây, Ngọc bị chồng đánh mặt mày bầm tím, ảnh hưởng đến thai, cô phải nhập viện khẩn cấp và nằm viện một tuần liền. Cũng từ hôm đó, Ngọc lên báo chính quyền và chính thức dọn về nhà bố mẹ. Vì nhà Ngọc có em trai là người có học thức, lại có địa vị nên chồng cô không dám bén mảng đến.

Tạm thời thoát khỏi người chồng nghiện rượu, vũ phu Ngọc như tìm lại được chính mình. Cô được mẹ đẻ chăm sóc dưỡng thai nên sớm lấy lại được tinh thần.

Ngọc khóc trong nước mắt: “Tôi xác định là sẽ ly hôn với anh ta, tôi không thể sống mãi cảnh tủi nhục như thế. Trước đây, tôi vì con, vì sĩ diện bản thân mà nhẫn nhịn nhưng tôi càng cố gắng, anh ta càng được đà làm tới. Giờ đây, tôi hiểu ra rằng, sống nhẫn nhịn với kẻ vũ phu là tàn ác với bản thân. Tôi không muốn sau này, con tôi sinh ra phải sống với người cha như thế”.

Cũng theo Ngọc, từ ngày cô rời khỏi gia đình ấy, chồng cô không ít lần gọi điện cầu xin, năn nỉ. Gia đình chồng cũng thường xuyên sang hỏi thăm, động viên và mong cô nghĩ lại. Dù thế, Ngọc vẫn kiên quyết: “Tôi thà sống một mình trong vui vẻ còn hơn sống với anh ta trong nước mắt”.

Thanh Bình

Đàn bà muốn giữ chồng đừng chỉ dùng tình yêu, hãy biết thêm 8 "chiêu trò" này

Thứ 2, 07/05/2018 | 14:00
Người phụ nữ "cao tay" là người biết cách giữ chồng bằng những hành động khiến chồng không có cảm giác đang bị nắm giữ. Chỉ cần nằm lòng ’chiêu trò’ này chị em sẽ được chồng cưng chiều hết mực, cả đời không biết chán vợ là gì.

Bị vợ bạo hành, chồng xin ly hôn mong giải thoát "địa ngục trần gian"

Thứ 4, 02/05/2018 | 13:56
Người đàn ông khắc khổ chịu đựng vợ bạo hành trong suốt nhiều năm với hy vọng vợ thay tính, đổi nết. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình cứ mãi như "địa ngục trần gian", anh đành chọn giải pháp ly hôn dù con cái đã trưởng thành.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.