Hội Luật gia Việt Nam học tập, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương sáu

Hội Luật gia Việt Nam học tập, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương sáu

Thứ 4, 17/01/2018 | 22:40
0
Ngày 17/1 tại Hà Nội, Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương; Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam (HLGVN); Lê Minh Tâm, Phó Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký HLGVN.

Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch HLGVN, các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy và Ủy viên BCH Đảng ủy, lãnh đạo các đơn vị, Bí thư các chi bộ trực thuộc cùng toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ cơ quan Trung ương HLGVN.

Đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương, báo cáo viên tại Hội nghị điểm lại một số nét nổi bật trong năm 2017, nhấn mạnh tăng trưởng kinh tế ngoạn mục, đạt 13/13 chỉ tiêu Trung ương đề ra, đặc biệt là tăng trưởng GDP đạt 6,81%. Tuy nhiên, không lạc quan quá, không say sưa với chiến thắng mà cần tiếp tục nỗ lực cố gắng hơn nữa.

Chính trị - Hội Luật gia Việt Nam học tập, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương sáu

Đồng chí Trần Hồng Hà tại Hội nghị.

Năm 2017 cũng là năm thành công rực rỡ về công tác đối ngoại, lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước đi thăm các nước lớn, nguyên thủ các nước hội tụ ở Việt Nam, đỉnh cao là Hội nghị APEC ở Đà Nẵng được báo chí bình luận là tạo ra một hình ảnh Việt Nam tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.

Năm nay cũng thấy rõ kết quả của công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, là một mặt của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đã có những bước đi cụ thể, công việc cụ thể và kết quả cụ thể, mang lại sự tin tưởng của cán bộ đảng viên và nhân dân với Đảng.

Đồng chí Trần Hồng Hà đã dành thời gian trao đổi, làm rõ tư tưởng cốt lõi của bốn Nghị quyết mà Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đề ra, bao gồm: Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; Về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới và Về công tác dân số trong tình hình mới.

Chính trị - Hội Luật gia Việt Nam học tập, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương sáu (Hình 2).

Không khí Hội nghị diễn ra rất tập trung.

“Những năm vừa qua, Đảng luôn chăm lo, kiện toàn, củng cố hệ thống chính trị nói chung và tổ chức bộ máy nói riêng. Trung ương đánh giá việc kiện toàn, sắp xếp, đổi mới hệ thống chính trị đã đạt được những kết quả quan trọng và có đóng góp quan trọng vào thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, nhất là trong 30 năm đổi mới vừa qua. Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế, bất cập khi đứng trước yêu cầu nhiệm vụ mới, tình hình mới”, đồng chí Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương đã truyền đạt những vấn đề chính yếu của 4 Nghị quyết, những vấn đề lớn đang nhận được sự quan tâm của đông đảo tầng lớp nhân dân trong xã hội. Những nội dung lớn, phong phú trong Nghị quyết được đồng chí Trần Hồng Hà chọn những chủ điểm nội dung một cách rất hiểu tâm lý người nghe, trúng phần muốn nghe. Không khí Hội nghị diễn ra rất tập trung.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HLGVN Lê Minh Tâm bày tỏ sự phấn khởi vì qua Hội nghị, mỗi đảng viên thể hiện trách nhiệm của mình đối với việc học tập và quán triệt Nghị quyết. Thay mặt Đảng ủy, thay mặt tất cả các đồng chí trong buổi học tập, đồng chí Lê Minh Tâm cảm ơn đồng chí Trần Hồng Hà đã quan tâm tới Đảng ủy, trực tiếp trình bày quán triệt 4 Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.

“Đối với Đảng ủy, các chi bộ, cần chú ý trên cơ sở những vấn đề đã nghe, nghiên cứu Nghị quyết, có vận dụng như thế nào đề ra kế hoạch hoạt động trong từng tháng, từng quý, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, thể hiện trách nhiệm của chi bộ, đảng viên, góp phần đưa công tác Hội phát triển, thiết thực thực hiện Nghị quyết Trung ương sáu”, đồng chí Lê Minh Tâm nhấn mạnh.

Sau Hội nghị này, mỗi đảng viên sẽ làm bản thu hoạch gửi chi bộ trong vòng 10 ngày về nhận thức và những vận dụng đề xuất trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết, nộp lại chi bộ, chi bộ tổng hợp báo cáo về cho Đảng ủy.

Dương Thu

Hội Luật gia Việt Nam tổ chức trao Huy hiệu Đảng và Kỷ niệm chương cho nhiều đảng viên

Thứ 4, 17/01/2018 | 14:06
Sáng 17/1 tại Hà Nội, Trung ương Hội Luật gia Việt Nam long trọng tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng cho 6 đồng chí và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng Đảng Khối cơ quan Trung ương cho 4 đồng chí.

Bế mạc Hội nghị Trung ương 6

Thứ 4, 11/10/2017 | 12:49
Sau 7 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm, Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc sáng 11/10.

Nóng tuần qua: Họp Hội nghị Trung ương 6, Đà Nẵng có tân Bí thư

Chủ nhật, 08/10/2017 | 10:08
Hội nghị Trung ương 6 bàn và quyết định nhiều vấn đề quan trọng; Đà Nẵng có tân Bí thư Thành ủy; Vụ phó 9X bị Cần Thơ trả lại Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ... là những thông tin được quan tâm nhất tuần qua.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.
Cùng chuyên mục

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Phó Thủ tướng: Điện Biên cần ưu tiên nguồn lực cho hạ tầng kết nối liên vùng

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:21
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý, Điện Biên cần ưu tiên nguồn lực để đầu tư cho các dự án hạ tầng quan trọng nhằm mục đích liên kết vùng, liên kết các địa phương.

Từ 1/7, tiền lương tính đóng BHTN cao nhất có thể gần 100 triệu đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:30
Từ 1/7/2024, mức lương tối thiểu vùng dự kiến tăng thêm 6%. Do đó, tiền lương tháng dùng để tính đóng bảo hiểm thất nghiệp cũng sẽ có sự điều chỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.