Liệu pháp hay trị dứt viêm xoang

Liệu pháp hay trị dứt viêm xoang

Thứ 6, 11/05/2018 | 14:01
0
Theo các chuyên gia: “nguyên tắc vàng” trong điều trị trong bệnh viêm mũi, xoang chính là liệu pháp “trong uống, ngoài xịt” – một liệu pháp hữu ích, mang lại hiệu quả trị bệnh triệt để.

Theo thống kê, viêm mũi xoang là bệnh thường gặp nhất trong nhóm các bệnh về tai – mũi – họng. Trước đây, nó được xếp vào bệnh buộc người mắc phải “sống chung với lũ”. Tuy nhiên, những năm gần đây, nhờ áp dụng liệu pháp “trong uống, ngoài xịt”, hàng triệu bệnh nhân đã tìm được cơ hội chữa bệnh ổn định, không bị lại.

sao “trong uống, ngoài xịt” cần cho viêm mũi xoang?

Mũi xoang vốn là bộ phận rất nhạy cảm với những tác động từ môi trường như khói bụi, hóa chất, nóng lạnh đột ngột, các loại thực phẩm có tính kích thích (bia, rượu, thuốc lá…). Trong khi đó, cơ chế gây viêm mũi xoang là do các ảnh hưởng “ngoại tà”  từ bên ngoài và tình trạng “tắc nghẽn lỗ thông xoang” sinh ra từ bên trong cơ thể.

Liệu pháp hay trị dứt viêm xoang

Các yếu tố từ môi trường khiến viêm mũi, viêm xoang bùng phát

Vì thế, khi mũi xoang đã bị viêm nhiễm thì chỉ cần một chút bất cẩn cũng có thể làm “khơi dậy” một đợt bị lại và làm tình hình bệnh trở nên xấu hơn. Nếu không giải quyết được cơ chế này thì mọi phương pháp điều trị đều không có hiệu quả vì không trị được tận gốc, căn nguyên gây bệnh.

Do đó, theo các chuyên gia: “nguyên tắc vàng” trong điều trị  trong bệnh viêm mũi, xoang chính là liệu pháp “trong uống, ngoài xịt” – một liệu pháp hữu ích, mang lại hiệu quả trị bệnh triệt để.

Các chuyên gia phân tích: Khi “uống trong”, bài thuốc sẽ tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây bệnh (từ bên trong cơ thể), từ đó giải quết 02 vấn đề chính là tiêu viêm, đào thải dịch mủ ra bên ngoài sau đó tái tạo, phục hồi niêm mạc mũi xoang. Liệu pháp “trong uống” này cũng đồng thời làm thuyên giảm triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi nhằm mang đến cảm giác dễ chịu cho người bệnh.

 

Liệu pháp hay trị dứt viêm xoang (Hình 2).

Chú thích ảnh

Khi kết hợp với  “xịt ngoài”, nhất là sử dụng các thảo được chiết xuất từ 02 vị thuốc Thương Nhĩ Tử và Hoa Ngũ Sắc sẽ có tác dụng co mạch nhẹ, giảm tiết dịch mũi, từ đó giúp thông thoáng đường xoang mũi, giảm các triệu chứng ngạt mũi, sổ mũi. Ngoài ra còn giúp chống viêm, sát trùng, giảm phù nề, nhanh chóng giảm tiết dịch mũi.

Hiện liệu pháp “ trong uống – ngoài xịt” đã được ứng dụng trong các sản phẩm phòng trị viêm mũi xoang từ thảo dược dựa trên cơ sở điều trị bệnh viêm mũi xoang là “bổ thận âm, nạp khí về thận” và “bài nùng sinh cơ”. Nổi bật nhất là bài thuốc “viên uống trong” có thành phần Tân Di, Bạch chỉ, Phòng Phong… và bài thuốc “xịt ngoài” chứa Thương Nhĩ Tử – Hoa Ngũ Sắc giúp làm tăng hiệu quả điều trị.

Hàng triệu người đã thành công từ công thức tối ưu

Điển hình nhất trong số hàng triệu bệnh nhân đã điều trị thành công từ liệu pháp “nội ẩm – ngoài đồ” này phải kể đến anh Lê Anh Tâm (Phú Thọ),  chú Nguyễn Trác Văn ( Ninh Bình) và Nguyễn Văn Vinh (Vĩnh Phúc – SV Đại Học Thương Mại).

Mặc dù phải sống chung với viêm mũi xoang gần 20 (từ năm 19 tuổi); Đã từng trải qua rất nhiều biện pháp điều trị bằng máy sục, thay đổi hàng chục loại thuốc co mạch nhưng anh Lê Anh Tâm – Khu 5 – Ấm Hạ – Hạ Hòa – Phú Thọ từ 3 năm nay đã quên hẳn việc từng bị mắc viêm mũi xoang nhờ kiên trì thực hiện liệu trình “trong uống, ngoài xịt” từ bộ đôi thuốc thảo dược có thành phần từ Tân Di, Bạch Chỉ (viên uống) và Thương Nhĩ Tử – Hoa Ngũ Sắc (dạng xịt). 

Liệu pháp hay trị dứt viêm xoang (Hình 3).

Anh Lê Anh Tâm – Phú Thọ từ 3 năm nay đã quên hẳn việc từng bị mắc Viêm Mũi Xoang

>>> Có thể bạn quan tâm Thoát khỏi viêm xoang nhờ bộ đôi “trong uống, ngoài xịt”

Anh Tâm cho biết: “Chỉ sau 3 tháng áp dụng, bệnh viêm mũi xoang của tôi đã giảm tới 95%, không còn ngạt mũi, không còn đau viêm họng, cũng không hề bị lại ngay cả khi thời tiết thay đổi. Tất cả các lần chụp X quang gần đây đều cho thấy, tôi không còn bệnh viêm xoang nữa!”

Tương tự như anh Tâm, chú Nguyễn Trác Văn, SN 46, đường Lương Văn Tụy, p.Tân Thành, TP Ninh Bình sau nhiều năm chữa trị bằng vô số phương pháp khác nhau, tốn kém hàng trăm triệu chi phí, vậy mà bệnh viêm đa xoang của chú lại chỉ được chữa khỏi nhờ sử dụng phương pháp cổ truyền “trong uống, ngoài xịt” mà bao đời nay, dân gian vẫn đang áp dụng.

Chú Văn kể: “Bệnh viêm xoang khiến tôi mắc thêm nhiều bệnh khác như ho, cảm, thậm chí còn gây hen phế quản (do dịch xoang chảy xuống cổ quá nhiều). Giấc ngủ chập chờn, lúc mơ, lúc tỉnh còn khiến tôi bị sút khoảng 2 – 3 kg chỉ trong 2 – 3 tháng. Thế nhưng kiên nhẫn sử dụng đủ liệu trình 3 tháng, tôi thấy người nhẹ tênh, không còn tí đau nhức nào nữa. Hết bệnh, tôi ăn ngon miệng hơn, ngủ ngon giấc hơn, lên cân ổn định, da dẻ hồng hào, bản thân lúc nào cũng thấy yêu đời, vui vẻ!

Nguyễn Văn Vinh – SV năm 3- Trường ĐH Thương Mại – bệnh nhân trẻ tuổi cũng không ngoại lệ. Từng phải nằm viện hàng tháng trời để tiêm, truyền nước, sử dụng kháng sinh và sục rửa xoang mũi…. mà bệnh cứ đỡ lại bị lại. Tuy nhiên, từ khi biết đến liệu pháp “trong uống, ngoài xịt” với liều ngày 6 viên/2 lần sau ăn 30 phút. Kết hợp với thuốc xịt thảo dược 3 – 4 lần/ ngày…, sau 1 tuần, mũi xoang thông  thoáng đáng kể. Kiên trì thêm 2 tháng nữa, Vinh gần như thành một người khỏe mạnh: Không còn sổ mũi, không nói giọng mũi (vì bị nghẹt), không đau đầu, không ho, không khó chịu…

 

Liệu pháp hay trị dứt viêm xoang (Hình 4).

Bạn Nguyễn Văn Vinh không còn sổ mũi và các triệu chứng bệnh mũi xoang

Với những chia sẻ trên, có thể thấy rằng: xoang mũi chỉ thực sự khỏe mạnh khi trở nên thông thoáng và đảm bảo chức năng dẫn lưu không khí với các lỗ thông xoang – mũi. Do đó, sự kết hợp trong uống, ngoài xịt không chỉ giúp giải quyết hiểu quả, ổn định các trường hợp viêm mũi xoang cấp và mạn tính mà còn rất công hiệu trong việc ngăn ngừa bệnh tái phát.

Tuấn Anh

Bệnh viêm xoang - Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Thứ 7, 17/03/2018 | 08:30
Viêm xoang là một trong những căn bệnh mãn tính phổ biến và rất dễ phát sinh bệnh đặc biệt là trong điều kiện môi trường sinh hoạt hiện nay. PGS.TS Phan Túy, Chủ tịch Hội đồng Khoa học – Đào tạo trường cao đẳng Y Dược Asean đã có những tư vấn thiết thực về cách phòng và trị bệnh này.

4 bài thuốc nhỏ mũi trị viêm xoang dễ làm chỉ 2 tuần đã đỡ nhiều

Chủ nhật, 23/10/2016 | 14:30
Nếu bạn và người thân của bạn đang bị nỗi khổ sở vì viêm xoang hoành hành, hãy thử áp dụng kinh nghiệm nhỏ mũi chữa bệnh này từ những bài thuốc sau.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.