Kỷ lục gia trí nhớ Dương Anh Vũ: “Người nhào nặn ra tôi hôm nay là một người thầy rất bá đạo”

Kỷ lục gia trí nhớ Dương Anh Vũ: “Người nhào nặn ra tôi hôm nay là một người thầy rất bá đạo”

Hoàng Thị Bích
Thứ 5, 10/05/2018 | 19:00
0
Từ sự việc cô giáo tiếng Anh chửi học viên là “con lợn”, nhiều người đặt ra câu hỏi “Có nên cho con học thầy dạy giỏi mà xưng hô chợ búa?”. Người phản đối cho rằng không nên, tuy nhiên cũng có người lại có suy nghĩ khác.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, kỷ lục gia trí nhớ Dương Anh Vũ chia sẻ, anh chưa lập gia đình nên không trả lời có nên cho con học thầy dạy giỏi mà xưng hô kiểu "chợ búa". Nhưng, từ sự việc của cô giáo dạy tiếng Anh xưng hô "chợ búa" với học viên, anh Dương Anh Vũ chỉ chia sẻ câu chuyện mà bản thân anh từng trải qua.

Kỷ lục gia trí nhớ Dương Anh Vũ nói: “Khái niệm đạo đức của xã hội hiện nay rất mong manh, bởi chẳng có gì là tuyệt đối. Người nhào nặn ra tôi ngày hôm nay là một người thầy rất "bá đạo", thầy nói rất tục cũng toàn xưng mày- tao nhưng dạy rất hay, rất thấm. Thầy chửi thế nhưng tâm thì rất thiện. Nếu chúng ta lấy thước đo đạo đức theo cách xã hội hiểu theo số đông thì không thể nào đo được.

Một người thầy, một triết lý dạy... nhưng hiểu và học được gì thì là ở học trò nữa. Như người thầy đã nhào nặn ra tôi, những người nghiêm túc quá thì không thích học. Thế nhưng, những học sinh không học được vẫn khẳng định thầy dạy hay.

Theo tôi, chọn thầy cô cũng giống như chọn phương pháp học. Mỗi người phù hợp với một phương pháp… không có phương pháp nào phù hợp với tất cả”.

Kỷ lục gia trí nhớ Dương Anh Vũ: “Người nhào nặn ra tôi hôm nay là một người thầy rất bá đạo”

Kỷ lục gia trí nhớ Dương Anh Vũ bày tỏ quan điểm của mình.

Cùng chung suy nghĩ với kỷ lục gia trí nhớ Dương Anh Vũ, chị Phạm Thanh Hà (Hà Nội) cũng chia sẻ câu chuyện bản thân chị từng trải qua: “Ngày xưa đi học, tôi cũng từng học với một cô giáo thường xuyên chửi thề “Tao thề với chúng mày”, “chúng mày học không được là tao buồn, cô buồn…”. Hay “mày lên bảng làm cho cô bài này, bài kia”.

Ngày đó, chúng tôi còn bé nhưng cũng nhận thức được đâu là trêu đùa, đâu là chửi mắng thật, việc cô xưng hô như vậy chúng tôi cảm thấy thú vị. Và thấy rằng cô trò không quá xa cách, cô xưng mày-tao nhưng không gay gắt, không phải mắng. Qua cách xưng hô đó, mỗi học sinh như chúng tôi lại thấy cô yêu thương học sinh nhiều hơn”.

Từ câu chuyện của mình, chị Hà cũng so sánh với giáo viên chửi học viên là “con lợn”: “Thú thật, khi theo dõi clip của nữ giáo viên tiếng Anh mà tôi tức giận, tại sao có thể chửi tay đôi với học viên như thế được. Ở đây, cần phân định rõ giữa việc chửi chợ búa và việc xưng hô một cách thân thiện.

Nếu như cô giáo tôi xưng hô “mày – tao” là một cách giao tiếp thể hiện sự thân thiện, gần gũi thì bà Tuyến trong clip gây xôn xao những ngày qua lại xưng “mày- tao” một cách gay gắt. Cùng chung môi trường là lớp học, nhưng hoàn cảnh, tình huống sự việc là hoàn toàn khác nhau.

Vì thế, việc chọn giáo viên cho con cũng tùy thuộc vào tình huống cụ thể. Tôi không khuyến khích các thầy cô xưng hô kiểu "chợ búa", nhưng để thay đổi không khí có thể buông những câu trêu đùa trong phạm vi cho phép thì không vấn đề gì”.

Cô giáo chửi học viên là lợn bị phạt 5 triệu đồng, giải thể trung tâm

Thứ 3, 08/05/2018 | 20:15
Với hành vi vi phạm quy định về kỷ luật người học, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người học qua clip đã được đăng tải trên mạng xã hội, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến đã bị xử phạt với mức 5 triệu đồng và bắt buộc phải giải thể trung tâm tiếng Anh MST.

Vụ giáo viên chửi học viên là "con lợn": Bà Tuyến và trung tâm "ma" sẽ bị xử lý ra sao?

Thứ 3, 08/05/2018 | 15:44
Khi làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành của cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến - Giám đốc công ty MST đã nhận trách nhiệm cá nhân về việc xúc phạm và mắng chửi học viên là "con lợn".

Giáo viên chửi học viên là “con lợn” chưa nhận ra cái sai, tiếp tục livestream

Thứ 3, 08/05/2018 | 14:22
Sự việc giáo viên tiếng Anh chửi học viên là “con lợn”, kiên quyết bắt học sinh nộp phạt khiến dư luận bức xúc những ngày qua. Thầy giáo Trịnh Quỳnh cũng đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin.
Cùng tác giả

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.

Quốc hội dự kiến Kỳ họp thứ 7 khai mạc ngày 20/5, xem xét nhiều nội dung

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:12
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp; 16 nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát...

Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:02
Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành có tổng chiều dài khoảng 128,8km.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Câu chuyện thú vị về niềm tin của những đứa trẻ và cơn gió kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:09
Đoạn video quay tại Tp. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 14/4 đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mang theo một câu chuyện đầy thú vị về sự kỳ diệu.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.

Kinh hoàng người lướt ván chạm trán cá đuối khổng lồ tại vịnh Cá Mập

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:50
Một vận động viên lướt ván diều suýt va chạm với một con cá đuối khổng lồ khi nó nhảy lên khỏi mặt nước ngay cạnh anh ta ở vịnh Shark, Tây Úc.

Ngư dân dùng cờ lê làm mồi nhử câu được cá “khủng”

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:54
Tại Destin, Florida, Hoa Kỳ, một ngư dân đã gây sốc khi câu được một con cá lớn chỉ với mồi câu bằng một chiếc cờ lê.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài cây có “1-0-2”, càng bị sâu bọ cắn càng đắt giá

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:30
Điều đặc biệt là sau khi bị sâu bọ cắn, loại cây này lại tạo ra một loại đặc sản đắt đỏ ít nơi nào có.