Quảng Ngãi: Nhiều sai phạm về đất đai, Bí thư và Chủ tịch xã bị cách chức

Quảng Ngãi: Nhiều sai phạm về đất đai, Bí thư và Chủ tịch xã bị cách chức

Thứ 4, 31/01/2018 | 13:30
0
Do có nhiều sai phạm trong việc chỉ đạo, điều hành quản lý đất đai, khoáng sản,…Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã Phổ Ninh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi bị thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức.

Theo đó, trong thời gian ông Nguyễn Sự giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Phổ Ninh, cơ quan chức năng đã phát hiện ông này thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, đôn đốc thực hiện nghị quyết, kết luận của Đảng trong việc thực hiện xã đạt chuẩn NTM, thiếu tập trung chỉ đạo, giải quyết những tồn tại trong quản lý Nhà nước về đất đai, sử dụng đất sai mục đích, chậm trễ xây dựng khu dân cư, khai thác cát trái phép,…

Xã hội - Quảng Ngãi: Nhiều sai phạm về đất đai, Bí thư và Chủ tịch xã bị cách chức

Không những vậy, ông Sự ký 2 hợp đồng với các tổ chức, cá nhân khai thác, vận chuyển cát sông Trà Câu trái phép.

Ngoài ra, ông Sự còn đồng tình với ông Lê Thanh Bằng, Chủ tịch UBND xã này ký danh sách dự kiến phân khai  công trình cho các nhà thầu xây dựng năm 2017 và thống nhất chủ trương tham quan, du lịch của ban Quản lý xây dựng NTM trái với quy định pháp luật. Không những vậy, hai ông này đã ký 2 hợp đồng với các tổ chức, cá nhân khai thác, vận chuyển cát sông Trà Câu trái phép, báo Dân trí đưa tin. 

Theo ban Thường vụ Huyện ủy Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, với những sai phạm trên ông Sự đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có tính chất, mức độ, tác hại lớn, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín bản thân và tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị nơi đảng viên sinh hoạt, công tác. 

Trong thời gian qua, ông Bằng cũng đã thiếu trách nhiệm trong việc chấp hành Nghị quyết, kết luận của Đảng về thực hiện xây dựng nông thôn mới, xử lý lấn chiếm đất đai, sử dụng đất sai mục đích, khai thác cát trái phép. Ông Bằng còn buông lỏng quản lý để tình trạng khai thác cát thường xuyên diễn ra; ký hợp đồng khai thác, vận chuyển cát sông Trà Câu khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép là cố ý vi phạm pháp luật.

Đồng thời, ông Lê Thanh Bằng đã ký danh sách dự kiến phân khai công trình cho các nhà thầu xây dựng năm 2017 và ký giấy mượn tiền của doanh nghiệp để tổ chức đi tham quan, du lịch không đúng quy định của pháp luật, theo Zing.vn

Vì những sai phạm trên, ngày 29/1, ban Thường vụ Huyện ủy Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi đã công bố quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Ủy viên ban Thường vụ Đảng ủy xã Phổ Ninh đối với đồng chí Nguyễn Văn Sự, Bí thư Đảng ủy xã; cách chức Ủy viên ban Chấp hành Đảng ủy đối với đồng chí Lê Thanh Bằng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phổ Ninh.

Hà Giang (tổng hợp)

Sai phạm về tài chính, 2 lãnh đạo Trung tâm y tế bị kỷ luật

Thứ 6, 19/01/2018 | 13:43
Ngày 19/1, thông tin từ sở Y tế TP.Cần Thơ cho biết, cơ quan Thanh tra đã kết luận về việc sai phạm tài chính xảy ra tại Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt.

Đà Nẵng: Chính thức kỷ luật nhiều lãnh đạo chủ chốt

Thứ 6, 19/01/2018 | 09:08
Sau khi họp bàn, ban Thường vụ Thành ủy, ban Chấp hành Đảng bộ Đà Nẵng quyết định thi hành kỷ luật đối với tổ chức và các cá nhân có trách nhiệm trong việc tham mưu dẫn đến khuyết điểm, vi phạm của tập thể ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đà Nẵng: Nhiều lãnh đạo chủ chốt bị xem xét kỷ luật

Thứ 5, 18/01/2018 | 13:46
Lãnh đạo, cán bộ đứng đầu một số ngành tại Đà Nẵng đang bị xem xét kỷ luật.

Nghệ An: Liên tiếp kỷ luật chủ tịch và phó chủ tịch xã vì thiếu trách nhiệm

Thứ 4, 17/01/2018 | 20:55
Trước những vi phạm trong quản lý của một số lãnh đạo xã, UBND huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đã đưa ra các hình thức kỷ luật nghiêm khắc nhằm chấn chỉnh công tác cán bộ.
Cùng tác giả

Nghệ An: Hai thanh niên bị phạt 125 triệu đồng vì trốn nhập ngũ

Thứ 7, 30/03/2024 | 22:55
Không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ năm 2024, hai nam thanh niên bị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt hành chính với số tiền mỗi người là 62,5 triệu đồng.

Ra khơi từ nửa đêm trúng con "nhiều đạm", ngư dân bỏ túi tiền triệu

Thứ 5, 07/03/2024 | 12:00
Ra khơi từ 00h ngư dân xứ Nghệ đánh bắt được hàng tấn cá trích tươi rói. Mỗi ngày ngư dân bỏ túi tiền triệu nhờ "lộc" biển.

Điều chưa biết về kẻ bị tử hình vì mang 300 triệu đi "khởi nghiệp"

Thứ 5, 29/02/2024 | 07:00
Với 300 triệu tích góp trước khi đi thi hành án lần thứ 5, gia đình kỳ vọng Tuấn ra tù sẽ tu chí làm ăn. Nhưng không, gã liều mình "khởi nghiệp" với số tiền này.

Bắt 3 "nữ quái" trong đường dây ma tuý mua bán số lượng cực lớn

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:10
Các “nữ quái” móc nối với nhau mua bán hàng nghìn viên ma túy tổng hợp từ miền núi về huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để tiêu thụ.

20 năm tù cho người đàn ông mua bán ma tuý vì áp lực nợ nần

Thứ 3, 27/02/2024 | 07:00
Chính biện minh cho hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân dính nợ nần nhiều, bố mẹ đau ốm thường xuyên nên mới liều mình buôn ma tuý kiếm lời.