Những

Những "huyền thoại" cũng đến lúc phải rời sân cỏ

Thứ 6, 06/07/2018 | 19:00
0
Sau World Cup 2018, nhiều khả năng, những cái tên quen thuộc như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi hay Neymar... sẽ phải ngậm ngùi lỡ hẹn với sân cỏ Quatar.

Mỗi mùa giải World Cup luôn tạo ra những áp lực vô cùng lớn đối với các cầu thủ, dù cho họ là những cái tên sáng giá nhất trong làng bóng đá thế giới.

Trước ánh nhìn từ cổ động viên, họ luôn phải nỗ lực để mang đến những màn trình diễn đẹp mắt vì màu cờ sắc áo của đất nước mình.

Thế nhưng trái lại, cũng không ít cầu thủ chỉ có 3 lần để tỏa sáng nơi “đấu trường danh giá” này nếu như đội của họ bị “hủy diệt” ngay từ những vòng đấu bảng.

Đó chính là yếu tố quyết định liệu ai sẽ là người tỏa sáng trong giải đấu World Cup tại Nga lần này.

Trong khi Ronaldo là cái tên đã được đoán trước sẽ phá đảo khung thành với những cú sút độc nhất thì Messi lại phải xoay xở để tìm bàn thắng hiếm hoi.

Theo danh sách bình chọn của The Sportster, những cái tên dưới đây nhiều khả năng sẽ phải lỡ hẹn với người hâm mộ trên đấu trường World Cup.

Ricardo Quaresma

Chiến thắng và bước lên ngôi vị cao nhất của Giải vô địch bóng đá châu Âu, Bồ Đào Nha đã chứng tỏ được tài năng và độ bền bỉ của mình trước những đối thủ nặng ký trong khu vực.

Để có được chiến thắng này, không thể không kể tới vai trò chủ chốt của Ricardo Quaresma. Anh sở hữu những kỹ năng đặc biệt với lối chơi tốc độ đầy ngẫu hứng cùng kỹ thuật khéo léo mà rất ít cầu thủ trên thế giới có được.

 Những 'huyền thoại' cũng đến lúc phải rời sân cỏ


Thế nhưng, tại giải World Cup lần này, dường như không hề có đất diễn cho tiền vệ người Bồ Đào Nha này.

Mặc dù thành công phá lưới thủ thành của đội tuyển Iran, Ricardo Quaresma vẫn quá lu mờ trước người đồng đội của mình trong đội hình của Bồ Đào Nha.

Cristiano Ronaldo

Cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày qua, không ai khác chính là siêu sao mang áo số 7 của Bồ Đào Nha.

Đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ không thể giành được chiếc cúp vô địch trong Giải vô địch bóng đá châu Âu nếu như thiếu đi sự góp mặt của Ronaldo trong đội hình.

 Những 'huyền thoại' cũng đến lúc phải rời sân cỏ (Hình 2).


Bốn bàn thắng trong 2 trận đấu liên tiếp, “vị đội trưởng” này đã chứng tỏ sức mạnh cũng như tài năng của mình. Thế nhưng, tại trận đối đầu với Uruguay trong vòng 1/8, Ronaldo đã không thể có một trận thi đấu tốt khi bị đối phương kìm kẹp quá gắt gao.

Cả trận đấu, anh chỉ chạm bóng đúng 24 lần và thất bại hoàn toàn trước những cầu thủ đến từ Nam Mỹ.

Rời khỏi sân bay Zhukovsky trong sự tiếc nuối, Ronaldo có lẽ sẽ chỉ còn 1 lần nữa để tỏa sáng trên đấu trường quốc tế tại sân cỏ Quatar năm 2022.

Nicklas Bendtner

“Thánh Bendtner” – đó là cái tên mà người hâm mộ dành tặng cho chân sút tiền đạo này. Anh đã phải nỗ lực rất nhiều để có được một chân trong đội tuyển bóng đá lớn của châu Âu.

Trước đó, Bendtner luôn là tâm điểm của những người hâm mộ ưa thích châm biếm. Với 30 pha lập công cho đội tuyển quốc gia, Bendtner là cầu thủ xuất sắc thứ 2 trong lịch sử bóng đá Đan Mạch.

 Những 'huyền thoại' cũng đến lúc phải rời sân cỏ (Hình 3).


Mùa World Cup 2018 đã không mỉm cười với cầu thủ này. Bendtner bị loại ra khỏi danh sách chính thức vì bị chấn thương trong quá trình luyện tập cho mùa giải và không thể sớm hồi phục.

Như vậy, lỡ hẹn với World Cup 2018, dường như cầu thủ 30 tuổi này có rất ít cơ hội để quay trở lại sân cỏ Quatar 2022.

Guillermo Ochoa

Mexico là cái tên bất ngờ góp mặt trong mùa giải năm nay tại Nga. Tính tới thời điểm hiện tại, Mexico đã có chắc chắn trong tay 2 trận thắng.

Một trong số đó là trận thắng trước nhà đương kim vô địch. Có được chiến thắng trước đội tuyển Đức, không thể không nhắc tới “bàn tay vàng” của thủ thành Guillermo Ochoa.

 Những 'huyền thoại' cũng đến lúc phải rời sân cỏ (Hình 4).


Đây là lần thứ 4 Ochoa có mặt trong danh sách của đội tuyển Mexico tại mùa World Cup.

Tuy nhiên, trong 2 mùa giải đầu tiên, anh chàng thủ môn này không xuất hiện trên sân cỏ. Chỉ đến 2014, Ochoa mới được lựa chọn mặc dù anh không có nhiều sự gắn kết với những người đồng đội của mình.

Tuy vậy, những gì mà Ochoa làm, anh đã và đang gây ấn tượng đối với cổ động viên của đội tuyển Mexico. Và có khả năng, Ochoa sẽ quay trở lại với mùa giải 2022 và tạo ấn tượng thêm lần nữa.

Lionel Messi

Tại thời điểm này, Argentina đã chính thức giã từ World Cup 2018 để có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho mùa World Cup 2022 tại Quatar.

Tuy nhiên, điều làm người ta tiếc nuối hơn cả chính là sự rời cuộc quá sớm của chân sút tầm cỡ thế giới Lionel Messi. Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo, những cái tên khiến cho World Cup trở nên sôi động hơn nay đã phải nhường chỗ cho những cái tên trẻ hơn, tiềm năng hơn.

 Những 'huyền thoại' cũng đến lúc phải rời sân cỏ (Hình 5).


Người ta tiếc nuối, cũng một phần vì giấc mơ chẳng bao giờ xảy ra của cầu thủ mang áo số 10 này. Một giấc mơ mà ở đó Messi dẫn dắt đội tuyển Argentina tiến đến ngôi vị cao nhất của giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.

Song những tên tuổi mới như Kylian Mbappe, Harry Kane đang dần chứng tỏ được tài năng, nhiệt huyết cũng như khát vọng chói sáng của mình. Thời thế sẽ lại tạo ra những cuộc tranh hùng nảy lửa giống như cách mà Messi và Ronaldo đã làm. Đây chính là lúc để anh có thể giã từ sự nghiệp bóng đá quốc tế của mình.

Andres Iniesta

Có một thời điểm Tây Ban Nha đã trở nên bất bại trên cả đấu trường thế giới và đấu trường khu vực. Với hầu hết đội hình của họ chơi cho câu lạc bộ Real Madrid và Barcelona thì chẳng có gì khó hiểu khi những “chú bò tót” này có thể bước tới ngôi vị cao nhất của giải đấu. Đằng sau những thành công ấy là người có trí tuệ bậc thầy  - Andres Iniesta.

 Những 'huyền thoại' cũng đến lúc phải rời sân cỏ (Hình 6).


Anh khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha từ năm 2006 và cho đến nay là 12 năm, chân sút tiền vệ nay đã cống hiến như một huyền thoại. Mùa giải tới, nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục đọ sức lăn bóng tại giải J1 League. Nhưng ánh hào quang rực đỏ ấy liệu có thể góp mặt trên sân cỏ Quatar khi thời điểm đó anh đã cận kề 40 tuổi?

Pepe

 Những 'huyền thoại' cũng đến lúc phải rời sân cỏ (Hình 7).


Pepe là chân sút trung vệ cánh của đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Anh cũng đá cho câu lạc bộ Real Madrid, tuy nhiên đã chính thức chia tay đồng đội của mình vào năm 2017.

Người ta có thể nhớ đến anh như một gã đồ tể, như một hình tượng bóng đá xấu xí trên sân cỏ khi liên tiếp gây ra những xung đột, chấn thương cho các cầu thủ khác. Ở World Cup lần này, Pepe cũng có màn hành xử rất khó hiểu và có phần đáng xấu hổ tại trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Morocco. Trung vệ Medhi Benatia của Morocco tỏ ý chúc mừng khi vỗ vào vai của Pepe. Thế nhưng ngay lập tức, cầu thủ này thể hiện một màn “diễn sâu” bằng cách lăn đùng trên sân cỏ như thể vừa bị bắn.

Sergio Ramos

Nối bước Pepe, Ramos là cái tên thứ 2 bị liệt vào danh sách những chân sút bị ghét nhất trên sân cỏ. Thực tế, ở trận chung kết Champions League, Ramos đã khiến cho Salah của Liverpool chấn thương vô cùng nặng.

Vì sự cố đáng tiếc này, Liverpool đã dần để mất thế trận và phải chịu thất bại trước Real Madrid. Thế nhưng, người ta chẳng hề tin đó là một sự cố khi mọi chỉ trích đều nhắm về Ramos khi cho rằng anh cố tình gây ra thương tích này. Ramos tuyên bố, lương tâm anh thấy vô cùng thoải mái khi nhắc về sự việc này.

 Những 'huyền thoại' cũng đến lúc phải rời sân cỏ (Hình 8).


Dẫu sao, chúng ta cũng không thể phủ nhận, Ramos là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới và là cái tên làm lên lịch sử huy hoàng của Real Madrid.

Thomas Muller

Một trong số những cái tên quen thuộc là đây. Nó thân quen đến nỗi theo suốt những năm tháng ăn ngủ với bóng đá của chúng ta kể từ hồi còn là một đứa trẻ.

Và thậm chí cho tới bây giờ, phong độ của anh vẫn vững vàng trên từng trận đấu nảy lửa. Vị tiền đạo người Đức này có lẽ chẳng bao giờ được gắn với cái mác siêu sao như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi.

Thế nhưng, tài năng trong anh và sự ổn định vừa đủ luôn khiến anh trở thành một người đồng đội đáng tin cậy mỗi khi đội nhà cần đến. Đối với Muller, đây là mùa World Cup thứ 3 anh khoác áo đội tuyển Đức.

Tuy nhiên, trong tư thế của nhà Đương kim vô địch, Đức vẫn không thể đè nát tâm lý của tuyển Mexico và để thua ngậm ngùi với tỉ số 1-0.

 Những 'huyền thoại' cũng đến lúc phải rời sân cỏ (Hình 9).


Hiện tại, Muller còn khá trẻ ở độ tuổi 28. Với chân sút tiền đạo này, Nga chắc chắn không phải là điểm đến cuối cùng của anh. Chúng ta có thể chờ đợi sự trở lại của huyền thoại này trên sân cỏ Quatar trong 4 năm nữa.

Radamel Falcao

Người hâm mộ của Manchester United luôn phải nức lòng trước những pha bóng đầy nguy hiểm của tiền đạo người Colombia. Thậm chí Jesse Lingard cũng dành những lời có cánh cho Falcao khi gọi anh là vũ khí chết người của Colombia.

Ở tuổi 32, Falcao vẫn giữ vững phong độ trong mỗi đường chuyền và cú sút của mình. Cú dứt điểm gần đây nhất của Radamel Falcao cũng trong mùa World Cup năm nay.

Hình tượng của Falcao được nhắc đến khi người ta nói về đẳng cấp. “Đẳng cấp luôn là mãi mãi”. Và chúng ta hãy chờ xem, trong thời gian tới và cả mùa World Cup sau, chân sút này sẽ còn tỏa sáng đến đâu.

 Những 'huyền thoại' cũng đến lúc phải rời sân cỏ (Hình 10).


Một trong số những cái tên kể trên có thể sẽ không còn xuất hiện trong mùa World Cup 2022.

Chúng ta có quyền nuối tiếc và thậm chí là mong chờ được xem những màn trình diễn đầy ngoạn mục mà họ tạo ra khiến cổ động viên đứng ngồi không yên.

Những cái tên ấy đã đứng trên đỉnh cao, họ đã làm nên huyền thoại, nhưng dẫu sao, huyền thoại cũng tới lúc phải rời sân cỏ và nhường lại những trận thư hùng nảy lửa cho một thế hệ mới tiềm năng hơn.

Diệc Nhu

Sau World Cup, 106 triệu bảng Anh liệu có thể kéo Ronaldo về với Juventus?

Thứ 3, 03/07/2018 | 19:34
Sau khi rời khỏi World Cup trong sự tiếc nuối của các fan hâm mộ bóng đá, Ronaldo sẽ bị Real Madrid chấm dứt hợp đồng với mức phí 886 triệu bảng Anh.

World Cup 2018: Harry Kane sánh ngang Messi

Thứ 5, 05/07/2018 | 17:16
Với bàn thắng ghi được trong trận đấu với Colombia, Harry Kane đã chính thức san bằng thành tích ghi bàn của Lionel Messi.

HLV Peru đã quyết định từ chức sau World Cup?

Thứ 3, 03/07/2018 | 14:04
World Cup của Peru đã kết thúc vào thứ 3 với một chiến thắng trước Australia và đó có thể là trận đấu cuối cùng do vị huấn luyện viên trưởng Gareca đảm nhiệm.
Cùng tác giả

Luật sư tranh cãi về việc tịch thu xe của tài xế sử dụng rượu bia gây tai nạn nghiêm trọng

Chủ nhật, 04/11/2018 | 06:00
Liên quan đến câu chuyện nên hay không nên tịch thu phương tiện của người tham gia giao thông có nồng độ cồn vượt quá mức quy định gây tai nạn nghiêm trọng. Luật sư Phạm Văn Phất, Trưởng văn phòng luật sư An Phát Phạm cho rằng, đó là vi phạm quyền sở hữu cá nhân. Còn với LS Nguyễn Việt Hùng, văn phòng luật sư Kinh Đô lại cho rằng, điều đó là không sai nếu phương tiện tiếp tục tái phạm.

Sử dụng rượu, bia gây tai nạn nghiêm trọng: Cần tăng hình thức truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 7, 03/11/2018 | 07:00
Tiếp tục với câu chuyện nên hay không nên thu hồi phương tiện giao thông gây tai nạn nghiêm trọng PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải nhằm đưa ra cái nhìn đa chiều về vấn đề này.

Sử dụng rượu, bia gây tai nạn nghiêm trọng: Nên tăng thêm hình thức xử phạt

Thứ 6, 02/11/2018 | 07:00
Liên quan đến vấn đề chế tài xử phạt đối với những người tham gia giao thông mà trong máu (hơi thở) có nồng độ cồn gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội, Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình và Thượng tá Nguyễn Văn Quỳnh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Giang đã có những chia sẻ thẳng thắn.

Sử dụng rượu bia gây tai nạn nghiêm trọng: Nên thu hồi phương tiện và cấm lái vĩnh viễn

Thứ 5, 01/11/2018 | 07:36
Vừa qua, nhiều vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng mà nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển xe có nồng độ cồn vượt quá mức quy định. Trước vấn đề trên, nhiều ý kiến cho rằng cần phải tăng hình thức phạt đối với những người như vậy, bằng cách thu xe và tước giấy phép lái xe vĩnh viễn mới đủ sức răn đe. Luồng ý kiến này tiếp tục làm nảy sinh sự tranh cãi lớn trên cộng đồng. Để hiểu thêm về vấn đề, báo Người Đưa Tin đã có tuyến bài trao đổi với các cấp lãnh đạo, đơn vị kinh doanh vận tải, chuyên gia, luật sư để có những ý kiến đa chiều. 

Chuyển đổi thẻ bảo hiểm y tế từ giấy sang điện tử - Người dân được lợi gì?

Thứ 3, 30/10/2018 | 09:00
Việc chuyển đổi sang thẻ bảo hiểm y tế điện tử trong tương lai sẽ mang lại lợi ích lớn cho các bên liên quan như bảo hiểm xã hội (BHXH), cơ sở khám chữa bệnh và đặc biệt là người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT).
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam sẵn sàng bước vào chiến dịch giành vé đi World Cup

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:56
Trước trận ra quân gặp Myanmar tại VCK futsal châu Á 2024, HLV Diego Giustozzi khẳng định ĐT futsal Việt Nam đặt mục tiêu tiến sâu tại sân chơi cao nhất châu lục.

HLV Hoàng Anh Tuấn nhắc lại chiến tích Thường Châu trước ngày ra quân U23 châu Á 2024

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:47
Tại buổi họp báo trước thềm trận ra quân, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nhắc lại chiến tích Thường Châu 2018 và cho biết U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho chiến dịch lần này

Chủ tịch PSSI gửi đơn kiện trọng tài lên AFC

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:50
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia - Erick Thohir tuyên bố sẽ gửi đơn phản ánh lên LĐBĐ châu Á sau trận đấu với U23 Qatar.

Sếp lớn PSSI: “Hãy trao chức vô địch U23 châu Á cho Qatar”

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:32
Trên trang Instagram của mình, Ủy viên BCH LĐBĐ Indonesia – ông Arya Sinulingga đã chỉ trích dữ dội chủ nhà Qatar sau trận đấu với Indonesia tại VCK U23 châu Á 2024.

Thua vì bị đuổi 2 người, HLV Shin Tae Yong gọi trọng tài là "trò hề"

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:27
Nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra vô cùng tức giận sau khi U23 Indonesia nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà U23 Qatar, nhất là khi đội bóng của ông bị đuổi 2 người.