“Ông hoàng”, “bà chúa” phòng vé hết thời?

“Ông hoàng”, “bà chúa” phòng vé hết thời?

Nguyễn Duy Cường
Thứ 4, 04/10/2017 | 16:02
1
Trước đây, các bộ phim nổi tiếng luôn có công thức chung là sự xuất hiện những danh hài nổi tiếng. Nhưng hiện tại, công thức này đang mất dần.

Cách đây vài tháng, trong tất cả các bộ phim điện ảnh được tung ra thị trường đều có sự xuất hiện của các nghệ sĩ nổi tiếng như Hoài Linh, Việt Hương, Chí Tài, Trấn Thành, Thái Hòa, Thu Trang, Trường Giang… Trong đó, rất nhiều phim thành công về doanh thu.

Dư luận phong cho những nghệ sĩ này biệt danh khá sang chảnh là “ông hoàng”, “bà chúa” của phòng vé. Kêu họ như vậy cũng không quá, bởi, chỉ cần có sự xuất hiện của họ là bộ phim nhận được sự quan tâm của khán giả và đạt doanh thu cao. Sở dĩ có điều này vì nhiều nhà sản xuất đặt lợi nhuận lên hàng đầu. Họ rút ra công thức thành công của phim Việt là hài nhảm cộng ngôi sao phòng vé và kinh phí thấp sẽ dễ thu lợi nhuận.

Giải trí - “Ông hoàng”, “bà chúa” phòng vé hết thời?

Hoài Linh có lúc xuất hiện trong 7 phim liên tiếp.

Với công thức ấy, nhiều bộ phim được quay chỉ trong vòng vài tuần với sự góp mặt của một số diễn viên mà kịch bản của bộ phim khá hời hợt. Cũng chính vì thế, khán giả hồ hởi khi vào rạp nhưng lúc bước ra lại chán ngán. Có lần, biên kịch Trịnh Thanh Nhã ngồi ghế duyệt phim phải thở dài vì không hiểu tại sao những bộ phim như thế được sản xuất ra.

Có thể, các phim này sẽ thu hồi được vốn nhưng không đóng góp gì cho nền điện ảnh nước nhà. “Việc làm của họ chỉ hướng đến tiền, nếu họ không nghĩ sâu, không thận trọng sẽ mất rất nhiều khán giả”, vị này nhận xét.

Đạo diễn Vương Hoàng Nam thừa nhận, phim chỉ cần có sự xuất hiện của Hoài Linh hay những danh hài nổi tiếng sẽ dễ tiếp nhận với khán giả hơn. Lúc quảng bá phim, chỉ cần nhắc tên hay sự có mặt của những nghệ sĩ này cũng đã có thứ để nói. Chính vì thế, cát sê của những nghệ sĩ này tăng lên ngày một cao. Trong đó, có diễn viên nếu muốn mời, cát sê không dưới một tỷ đồng.

Hoài Linh là nghệ sĩ sống giản dị, ít scandal, có lượng người hâm mộ lớn. Anh được xem là bảo chứng phòng vé cho các bộ phim hài. Do đó có lúc, đỉnh điểm, anh góp mặt trong 7 bộ phim.

Bà Vũ Thị Bích Liên, Giám đốc công ty TNHH sản xuất, quảng cáo Sóng Vàng cũng thừa nhận, cái tên Hoài Linh giúp các bộ phim “nóng” và thu hút lượng khán giả lớn. Do đó, trong suốt nhiều năm liền, công ty bà phải ký hợp đồng với danh hài từ trước để sản xuất phim dịp tết. Có nhiều hãng phim muốn ký hợp đồng với danh hài nhưng do phía bà là đối tác lâu năm và cũng là người quen nên vẫn “xí” được hợp đồng.

Theo bà, mỗi công ty đều có một múc đích khác nhau. Hãng phim của bà hướng đến đối tượng bình dân nên thường làm phim hài giải trí và Hoài Linh là cái tên đặc biệt được chú ý trong lĩnh vực này. Mặc dù vậy, từ đầu năm đến nay, cái tên Hoài Linh không còn “linh” ở phòng vé như trước. Bộ phim Dạ cổ hoài lang có sự góp mặt của cặp đôi Hoài Linh – Chí Tài vẫn trở thành “bom xịt”.

Thái Hòa là cái tên khao khát của rất nhiều nhà sản xuất. Bởi, đã có lúc, các bộ phim có đính tên anh là khán giả ồ ạt kéo nhau ra rạp. Anh góp công lớn trong thành công của các bộ phim Để Mai tính, Tèo em… Tuy nhiên, anh khá kén chọn kịch bản cũng như đạo diễn.

Giải trí - “Ông hoàng”, “bà chúa” phòng vé hết thời? (Hình 2).

Nhiều phim có sự xuất hiện của Chí Tài không còn thành công doanh thu phòng vé như trước.

Vài năm trở lại, người anh vẫn gắn kết là đạo diễn Charlie Nguyễn. Thế nhưng, cặp đôi này vẫn phải “ngậm ngùi” khi bộ phim Fan cuồng “thất bát” về doanh thu.

Gần đây nhất là bộ phim Nắng 2 với hàng loạt ngôi sao tham gia. Trước khi phim lên rạp, rất nhiều bài báo nhắc đến bộ phim vì có nhiều diễn viên nổi tiếng. Thế nhưng, lúc xuất xưởng, phim không tạo được ấn tượng và nhanh chóng “lùi về hậu trường”.

Từ đầu năm đến nay, khá nhiều kỷ lục doanh thu phòng vé bị “xô đổ”. Em là bà nội của anh đạt kỷ lục 102 tỷ đồng nhanh chóng bị con số 170 tỷ của Em chưa 18 vượt mặt. Bên cạnh đó, rất nhiều bộ phim gây được tiếng vang dù không đạt mức doanh thu như 2 bộ phim này nhưng cũng ngấp nghé 100 tỷ như Cô gái đến từ hôm qua, Lô tô, Xóm trọ 3D…

Nhìn vào những bộ phim này, điều dễ nhận thấy là không có những ngôi sao phòng vé, thay vào đó là những gương mặt không quá nổi như Kaity Nguyễn, Kiều Minh Tuấn, Miu Lê… Cũng nhờ thành công bất ngờ, những cái tên mới này trở thành hút khách và nhận được nhiều dự án hơn. 

Hoài Linh, Phương Thanh say sưa tập hát cùng Quang Hà

Thứ 6, 22/09/2017 | 14:40
Để chuẩn bị cho hai đêm diễn “Trăm năm không quên”, Quang Hà đang dồn sức luyện tập với các nghệ sĩ khách mời.

Hoài Linh cùng dàn sao “khủng” xuất hiện trong liveshow Quang Hà

Thứ 7, 26/08/2017 | 18:00
Liveshow "Trăm năm không quên" kỷ niệm 17 năm ca hát của ca sĩ Quang Hà hứa hẹn sẽ rất hoành tráng và hấp dẫn với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz Việt.

Trẻ chưa tròn tuổi đã theo chân cha cổ vũ Hoài Linh, Miu Lê

Thứ 7, 02/09/2017 | 13:30
Nhiều em bé được cha mẹ cho đi xem biểu diễn nghệ thuật. Do khán giả quá đông, các phụ huynh phải bồng con lên cao để xem.
Cùng tác giả

Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam thu lợi gần 2,2 tỷ đồng mỗi ngày

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:59
Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam có lợi nhuận sau thuế là 795,6 tỷ đồng, tăng 293 tỷ đồng so với năm trước.

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Điện lực Miền Trung sắp đổi Chủ tịch Hội đồng thành viên

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:15
EVNCPC đặt mục tiêu doanh thu hoạt động phân phối điện năm nay 48.826 tỷ đồng và tổng vốn đầu tư 6.391,557 tỷ đồng.

Thông tin mới về Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng treo 27 năm

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:00
Đến ngày 30/4, công tác giải phóng mặt bằng tại Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng phải hoàn tất. Do đó, 447 ngôi mộ vô chủ được số hóa để di dời.

Coi thường luật giao thông doanh nghiệp có 27 xe vi phạm trong tháng

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:34
Dẫn đầu danh sách vi phạm, bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu là ô tô chạy tuyến cố định của Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ du lịch Hải Vân có BKS 47B – 020.60.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Nguyên nhân sâu xa khiến Thái Thượng Lão Quân phải "đánh lén" Ngộ Không

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:05
Thái Thượng Lão Quân từng ném Kim Cang Trác trúng đầu Ngộ Không, giúp Nhị Lang Thần có cơ hội bắt sống được Đại Thánh.

“Sa Tăng kinh điển nhất màn ảnh”: Nhận lời đóng Tây Du Ký không lấy thù lao, cuối đời bệnh tật

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:15
Tây Du Ký là tượng đài, gắn liền với tuổi thơ của nhiều khán giả. "Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ cũng là một trong số diễn viên trở nên nổi tiếng sau thành công của bộ phim.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Cuộc sống của “mỹ nhân đa tài” Bảo Anh thế nào trước khi công khai con gái?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:59
Vốn là người kín tiếng chuyện đời tư nhưng vào năm 2023 cô liên tục vướng tin mang thai. Mới đây, ca sĩ Bảo Anh công khai con gái đầu lòng gây chú ý.

Nữ chính Ước mình cùng bay bị khán giả "ghét cay ghét đắng"

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:53
Cốt truyện Ước mình cùng bay ngày càng được đẩy lên cao trào, tuyến nhân vật cũng thay đổi trước những diễn biến tâm lý phức tạp, nhận về nhiều phản ứng từ khán giả.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.