"Thủ phạm" làm 7 người ở Thái Bình gục trên bàn nhậu

Thứ 7, 04/11/2017 | 10:14
0
Qua kiểm tra mẫu rượu mà 7 nạn nhân uống trong bữa tiệc mừng nhà mới ở Thái Bình cho kết quả âm tính với methanol.

Thông tin từ Vietnamnet cho hay, đoàn kiểm tra đã lấy mẫu rượu trong vụ ngộ độc rượu ở Thái Bình kiểm tra, tuy nhiên kết quả âm tính với methanol. Dựa theo các biểu hiện lâm sàng đặc trưng, TS. Lâm Quốc Hùng, Trưởng phòng Quản lý ngộ độc thực phẩm, cục An toàn thực phẩm - bộ Y tế nhận định nguyên nhân ngộ độc do nhóm Alcaloid gây ra. Loại độc tố này có trong cà độc dược. 

Trước đó, vào tối 27/10, trên địa bàn xã Trọng Quan (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đã xảy ra một vụ ngộ độc khiến 7 người phải đi cấp cứu. Có 2 trường hợp bị ngộ độc nặng đã được chuyển lên khoa Chống độc, bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Được biết, vụ việc xảy ra trong một buổi liên hoan mừng khánh thành nhà mới. Khi bữa ăn vừa diễn ra được khoảng 15 phút thì xảy ra sự cố, 2 người uống rượu có biểu hiện choáng váng, buồn nôn, nói méo tiếng sau đó gục ngay tại bàn. Không lâu sau, 5 người khác cũng có biểu hiện tương tự.

Các bệnh - 'Thủ phạm' làm 7 người ở Thái Bình gục trên bàn nhậu

Một bệnh nhân được điều trị tại BVĐK Thái Bình. Ảnh: Trí Thức Trẻ. 

Chia sẻ với PV Trí Thức Trẻ, lương Y Vũ Quốc Trung cho biết cà độc dược cũng là một cây thuộc họ cà. Cây này cũng có gai giống cà gai nên dễ bị người dân nhầm lẫn với quả cà gai. Nhiều người nghĩ cà gai tốt cho gan, hạ men gan nên chưa phân biệt được cà gai và cà độc dược.

Trong cà độc dược có chứa chất độc giống với trong vỏ sắn tàu và lõi củ sắn tàu, đó là chất alcaloid lỏng sánh như dầu, độc đối với tim và não. Chất này có thể dùng để tổng hợp acid nicotinic chế tạo vitamin PP, ngoài ra người ta còn dùng nó để diệt sâu bọ phá hoại cây cối.

Liều độc của atropin tác động lên não làm say, có khi làm nạn nhân phát điên, hô hấp tăng, sốt, nổi cuồng, có lúc tê liệt tứ chi do thần kinh trung ương bị ức chế.

Cà độc dược được xếp vàng bảng có độc tính cao, các thành phần alcaloid có khả năng hủy phó giao cảm, tạo ảo giác mạnh, mê sảng, hoang mang, khiến con người không thể phân biệt được thực tế và tưởng tượng. Dùng cà độc dược liều cao, đặc biệt là hoa và lá có thể dẫn đến ngộ độc, mê sảng kéo dài, mất trí nhớ, thậm chí tử vong.

N.H (Tổng hợp)

Thái Bình: 7 người nhập viện cấp cứu có biểu hiện ngộ độc rượu

Chủ nhật, 29/10/2017 | 10:38
7 vị khách đi liên hoan lên nhà mới đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng choáng váng, buồn nôn. Nhiều khả năng, những người này đã bị ngộ độc do uống phải rượu trôi nổi trên thị trường.

Ngộ độc rượu do methanol, cái kết đắng lòng!

Thứ 4, 03/05/2017 | 08:00
Chị Nguyễn Thị T. ngồi thu người vào góc trong căn nhà lạnh lẽo, trống trải. Từ ngày chồng mất, chị dường như không còn muốn giao lưu nói chuyện, ai hỏi chị cũng lắc đầu, lầm lũi đi về như 1 cái bóng.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.