Một tuần nhìn lại: Chiến sỹ mất tích 30 năm trở về, TNGT ở Gia Lai

Một tuần nhìn lại: Chiến sỹ mất tích 30 năm trở về, TNGT ở Gia Lai

Chủ nhật, 07/05/2017 | 14:37
0
Chiến sỹ trở về sau hơn 30 năm mất tích; Xe đầu kéo tông trực diện xe khách, 12 nạn nhân tử vong;... là những tin tức nổi bật nhất tuần qua (30/4 - 6/5).

Gia Lai: Xe đầu kéo tông trực diện xe khách, 12 nạn nhân tử vong

Xã hội - Một tuần nhìn lại: Chiến sỹ mất tích 30 năm trở về, TNGT ở Gia Lai

 Chiếc xe đầu kéo bị lật sau tai nạn kinh hoàng. 

Sáng 7/5, Đại tá Đỗ Ngọc Viên, Trưởng Công an huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai xác nhận: “Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên địa bàn khiến 12 nạn nhân thiệt mạng và nhiều người khác bị thương".

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5h ngày 7/5, đoạn qua thị trấn chư Sê (trước cổng chùa Mỹ Thạch). Chiếc xe khách BKS 18B- 01632 của nhà xe Đức Hà đang lưu thông hướng Đắk Lắk- Gia Lai thì bất ngờ bị một xe đầu kéo chở phân bón BKS 77C-13937 đi ngược chiều tông trực diện.

Cú tông trực diện mạnh khiến ít nhất 12 nạn nhân tử vong, 33 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, trong đó có 1 trường hợp là trẻ em dưới 3 tuổi.

Theo ông Nguyễn Trọng Thái – Chánh văn phòng ủy ban ATGT Quốc gia, nguyên nhân ban đầu có thể do chiếc xe đầu kéo đi lấn làn rồi gây ra vụ tai nạn, nhưng vẫn cần phải xác minh vì cả lái xe, phụ xe của xe khách và xe đầu kéo đều đã tử vong.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục nỗ lực cứu chữa các nạn nhân bị thương, đồng thời điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Hải Phòng: Chiến sỹ trở về sau hơn 30 năm mất tích

Xã hội - Một tuần nhìn lại: Chiến sỹ mất tích 30 năm trở về, TNGT ở Gia Lai (Hình 2).

 Ông Dùng được trở về đoàn tụ cùng gia đình. 

Đó là trường hợp ông Hoàng Văn Dùng (SN 1955), quê quán tại thôn Đại Công, xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng. Ông Dùng tham gia chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống Mỹ và bảo vệ biên giới Tây Nam. Năm 1978, ông bị thương ở vùng đầu trong lúc làm nhiệm vụ, sau khi được đưa về tuyến sau điều trị, ông đã mất tích suốt hơn 30 năm trời.

Đến đầu năm 2017, bằng nhiều kênh thông tin liên lạc, đơn vị cũng như gia đình ông Dùng đã biết được tình trạng hiện thời của ông Dùng. Dù còn sống nhưng trí nhớ của ông không còn được minh mẫn, lúc nhớ lúc quên, chỉ biết mình ở huyện Tiên Lãng.

Trưa ngày 6/5, người chiến sỹ mất tích hơn 30 năm đã được đưa trở về quê nhà trong niềm vui mừng, xúc động của người thân, bà con lối xóm và đồng đội.

Nổ trạm biến áp, sân bay Tân Sơn Nhất mất điện suốt 40 phút

Xã hội - Một tuần nhìn lại: Chiến sỹ mất tích 30 năm trở về, TNGT ở Gia Lai (Hình 3).

Sân bay Tân Sơn Nhất bị mất điện trong suốt 40 phút.  

Sự cố nổ trạm biến áp xảy ra lúc 0h55' đến 2h34', rạng sáng ngày 2/5 khiến sân bay Tân Sơn Nhất mất điện suốt 40 phút, trong đó có 14 phút là mất điện toàn phần trong hệ thống nhà ga sân bay. Nhiều chuyến bay đến và đi từ sân bay này đã bị đình trệ.

Vào thời điểm xảy ra sự cố, bộ phận kỹ thuật tại sân bay đã kích hoạt hệ thống điện dự phòng nhưng hệ thống này không đáp ứng được yêu cầu khai thác tại sân bay. Cụ thể, hệ thống ống lồng không hoạt động được, các chuyến bay đến phải di tản khách xuống máy bay bằng xe thang và sử dụng ô tô chở khách vào nhà ga.

Trong khi đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một nguồn tin từ bộ GTVT cho biết: “Sự cố nổ trạm biến áp tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) không làm ảnh hưởng tới các hoạt động tại sân bay, đây chỉ là sự cố kỹ thuật.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất có sẵn máy nổ công suất lớn để phòng trừ sự cố xảy ra nên các vấn đề như an ninh và điều hành đều ổn cả. Sau khi nhận được thông tin, bộ GTVT đã chỉ đạo các đơn vị khắc phục sớm sự cố, không để ảnh hưởng tới các hoạt động khác”.

Hải quan khẳng định 'vô can' vụ tiêu hủy 20.000 viên thuốc trị ung thư

Xã hội - Một tuần nhìn lại: Chiến sỹ mất tích 30 năm trở về, TNGT ở Gia Lai (Hình 4).

 20.000 viên thuốc điều trị ung thư bị tiêu hủy do hết hạn sử dụng. 

Thông tin về việc tiêu hủy 20.000 viên thuốc điều trị ung thư do hết hạn sử dụng cũng thu hút sự chú ý của dư luận trong tuần vừa qua.

Mới đây, Thanh tra TP.HCM công bố kết luận khi kiểm tra kho thuốc của bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM đến ngày 31/12/2015, còn tồn kho 19.997 viên thuốc Tasigna 200mg đã hết hạn sử dụng từ tháng 5/2015, giá gần 14 tỷ đồng, buộc phải tiêu hủy.

Ông Phù Chí Dũng - Giám đốc bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM cho hay, gần 20.000 viên thuốc phải tiêu hủy nằm trong tổng cộng 34.608 viên thuốc được viện trợ cho chương trình Tasigna Copay cho 50 bệnh nhân mắc bệnh bạch cầu mạn dòng tủy sử dụng trong 12 tháng.

Ông Dũng cho rằng, số thuốc viện trợ đã về trễ so với dự kiến và lúc đó hạn dùng còn 10 tháng là do phụ thuộc vào thủ tục xin tiếp nhận thuốc của các đơn vị chức năng. Tuy nhiên, tổng cục Hải quan cũng đã lên tiếng khẳng định không hề kéo dài thời gian thông quan.

Thí điểm cho xe buýt thường đi vào làn buýt nhanh BRT

Mới đây, tại phiên làm việc của tập thể lãnh đạo UBND TP.Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã giao các đơn vị liên quan tổ chức thí điểm xe buýt thường được phép lưu thông tại làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá, lượng hành khách trung bình mỗi xe buýt nhanh BRT chỉ 34 khách, cao nhất chưa đạt 48 khách trong khi sử dụng làn xe riêng là chưa hợp lý.

Tuy nhiên, việc thí điểm cho xe buýt thường đi chung làn với buýt nhanh BRT khiến dư luận lo ngại tuyến buýt BRT có nguy cơ "vỡ trận" dù đã được đầu tư với kinh phí khá cao: 55 triệu USD.

Về việc thí điểm này, ông Vũ Văn Viện – Giám đốc sở GTVT Hà Nội cho rằng, phải chờ khi nào điều chỉnh xong quyết định 06/2013/QĐ–UBND ngày 25/1/2013 của UBND TP về hoạt động các phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố thì mới thực hiện được.

Mai Anh