10 bản HĐ đắt giá nhất kì chuyển nhượng mùa Đông

10 bản HĐ đắt giá nhất kì chuyển nhượng mùa Đông

Thứ 6, 15/02/2013 | 08:30
0
Không rầm rộ như những mùa giải trước nhưng phiên chợ Đông năm nay vẫn để lại nhiều dấu ấn bằng các bản hợp đồng không hề rẻ. Hãy cùng điểm lại 10 thương vụ đắt giá nhất trong tháng 1 vừa qua.

10. Mateo Kovacic (Inter Milan – 9,7 triệu bảng)

Chỉ ít giờ trước khi cánh cửa chuyển nhượng đóng lại, Inter đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tài năng trẻ Mateo Kovacic, người được mệnh danh là “Modric mới” của bóng đá Croatia. Ngôi sao này được kì vọng sẽ lấp đẩy khoảng trống bỏ lại ở hàng tiền vệ Inter sau khi đội bóng này chia tay Philippe Coutinho (tới Liverpool) và Wesley Sneijder (tới Galatasaray).

Bóng đá Quốc tế - 10 bản HĐ đắt giá nhất kì chuyển nhượng mùa Đông

9. Wilfried Zaha (Man Utd – 10,5 triệu bảng)

Được đánh giá là “thần đồng” mới của bóng đá Anh, Wilfried Zaha đã nhận được rất nhiều lời mời từ các đại gia tại Premier League. Tuy nhiên, viên ngọc thô này đã chọn bến đỗ là Man Utd. Ngay ở thời điểm kí HĐ, Quỷ đỏ đã phải chi ra số tiền lên tới 10,5 triệu bảng. 4,5 triệu bảng còn lại sẽ được thanh toán tùy theo màn trình diễn của Zaha tại Old Trafford.

Bóng đá Quốc tế - 10 bản HĐ đắt giá nhất kì chuyển nhượng mùa Đông (Hình 2).

8. Yann M’Vila (Rubin Kazan – 10,5 triệu bảng)

Không tới Premier League, cũng chẳng gia nhập La Liga, Yann M’Vila đã bất ngờ cập bến Rubin Kazan với bản hợp đồng có giá trị lên tới 10,5 triệu bảng. Trước khi tới xứ Bạch dương, “Vieira mới” của bóng đá Pháp từng là mục tiêu theo đuổi dài hơi của HLV Arsene Wenger.

Bóng đá Quốc tế - 10 bản HĐ đắt giá nhất kì chuyển nhượng mùa Đông (Hình 3).

7. Daniel Sturridge (Liverpool – 13 triệu bảng)

Do không tìm được vị trí chính thức trong đội hình Chelsea, Daniel Sturridge đã phải ra đi và điểm đến của anh là Liverpool. Để có được chữ kí của tiền đạo 23 tuổi này, The Kop đã phải bỏ ra 13 triệu bảng. Chỉ sau 6 trận ra mắt, Sturridge đã mang về cho Lữ đoàn đỏ 4 bàn thắng.

Bóng đá Quốc tế - 10 bản HĐ đắt giá nhất kì chuyển nhượng mùa Đông (Hình 4).

6. Christopher Samba (QPR – 13 triệu bảng)

Sau 1 năm chinh chiến ở xứ Bạch dương, Christopher Samba đã trở lại Premier League và trở thành bản hợp đồng kỉ lục trong lịch sử QPR (13 triệu bảng). Ngay ở trận đầu ra mắt, trung vệ người Congo đã thể hiện vai trò thủ lĩnh ở hàng thủ QPR. Trước khi tới Anzhi, Samba đã từng có 6 mùa giải gắn bó cùng Blackburn Rovers trước khi đội bóng này xuống hạng Championship.

Bóng đá Quốc tế - 10 bản HĐ đắt giá nhất kì chuyển nhượng mùa Đông (Hình 5).

5. Alexandre Pato (Corinthians – 13 triệu bảng)

Do dính chấn thương liên tục, Alexandre Pato không còn duy trì được phong độ đỉnh cao trong màu áo AC Milan. Tuy nhiên, chân sút này vẫn gây ấn tượng mạnh với Corinthians. Ngay ở thời điểm mở màn kì chuyển nhượng mùa Đông, đội bóng Brazil đã bỏ ra 13 triệu bảng đưa “Vịt con” trở về quê nhà. Báo chí Italia cho rằng, 13 triệu bảng là con số quá hời với Milan trong thương vụ này.

Bóng đá Quốc tế - 10 bản HĐ đắt giá nhất kì chuyển nhượng mùa Đông (Hình 6).

4. Taison (Shakhtar Donetsk – 13,5 triệu bảng)

Mặc dù đã đồng ý cập bến Chelsea nhưng vào thời điểm chót trước khi kí bản HĐ, Taison lại bất ngờ chuyển sang thi đấu cho Shakhtar Donetsk. Đây là cú sốc lớn với The Blues bởi ở vòng bảng Champions League mùa này, họ đã trở thành Cựu vương châu Âu trước “kẻ rắn mặt” đến từ Ukraine.

Bóng đá Quốc tế - 10 bản HĐ đắt giá nhất kì chuyển nhượng mùa Đông (Hình 7).

3. Mario Balotelli (AC Milan – 20 triệu bảng)

2 ngày trước khi phiên chợ Đông khép lại, Phó Chủ tịch Adriano Galliani bất ngờ thúc đẩy thương vụ Mario Balotelli sau khi không thể đưa Kaka trở lại San Siro. Với mức giá 20 triệu bảng, Rossoneri đã thành công. Trên thực tế, Man City cũng chẳng muốn giữ Super Mario ở lại sau hàng loạt scandal phiền phức mà anh tạo ra ở Etihad. Nhưng có lẽ, quyết định ấy của The Citizens đã sai lầm bởi ngay ở trận ra mắt, “Ngựa chứng” đã lập cú đúp giúp Milan vươn lên top 4 cùng người hàng xóm Inter.

Bóng đá Quốc tế - 10 bản HĐ đắt giá nhất kì chuyển nhượng mùa Đông (Hình 8).

2. Willian (Anzhi – 31 triệu bảng)

Mặc dù được các ông lớn tại Premier League vẫy gọi nhưng Willian lại bất ngờ kí hợp đồng với Anzhi sau khi đội bóng này đã đưa ra số tiền lên tới 31 triệu bảng. Tại Anzhi, ngôi sao Brazil sẽ nhận được khoản hậu đãi khổng lồ với mức lương không dưới 6 con số. Đó có lẽ là nguyên nhân quan trọng nhất khiến Willian đồng ý tới xứ Bạch dương.

Bóng đá Quốc tế - 10 bản HĐ đắt giá nhất kì chuyển nhượng mùa Đông (Hình 9).

1. Lucas Moura (PSG – 35 triệu bảng)

Vào tháng 1/2013, Lucas Moura đã chính thức cập bến Parc des Princes và lập tức gây ấn tượng ở giải VĐQG Pháp. Thực chất, thương vụ này đã kết thúc ở phiên chợ Hè năm ngoái sau khi PSG đồng ý trả cho Sao Paulo 35 triệu bảng. Đây là số tiền khổng lồ bởi Moura mới chỉ bước sang tuổi 20. Trước đó, ngôi sao này đã từng từ chối lời mời từ phía Man Utd và Inter Milan.

Bóng đá Quốc tế - 10 bản HĐ đắt giá nhất kì chuyển nhượng mùa Đông (Hình 10).

Theo Bóng đá số

Tổng hợp chuyển nhượng những ngày cuối Đông

Thứ 5, 24/01/2013 | 08:33
Ông Manuel Garcia Quilon, cha của thủ thành Pepe Reina khẳng định con trai mình muốn rời Liverpool để trở lại khoác áo đội bóng cũ Barca.

Chuyển nhượng Kaka: Đổ bể hay chiêu trò của Milan?

Thứ 4, 23/01/2013 | 10:07
Diễn biến vụ mượn Kaka của Milan hết sức phức tạp. Chỉ 1 tiếng sau khi tiết lộ sắp hoàn tất việc mượn ngôi sao người Brazil, phó chủ tịch Galliani lại khẳng định thương vụ đã đổ bể. Tất cả cũng chỉ bởi chữ “tiền”.

Tổng hợp mọi thông tin kỳ chuyển nhượng mùa Đông

Thứ 2, 21/01/2013 | 11:15
Cập nhật liên tục những thông tin thị trường chuyển nhượng tháng 1/2013 của các giải đấu hàng đầu châu Âu, kéo dài tới hết 31/1/2013.

Oái ăm chuyển nhượng cầu thủ thời @

Thứ 6, 04/01/2013 | 15:12
Câu chuyện khó tin mà có thật này vừa diễn ra ở nước Anh. Hai CLB thương lượng chuyển nhượng cầu thủ nhưng không phải bí mật bàn bạc với nhau mà công khai thương lượng trên trang mạng xã hội Twitter. Vụ việc này đã bị cộng đồng mạng “ném đá” kịch liệt.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.